7/13/2018

ผลของสารสกัดคาวตอง (พลูคาว) ในกรณีศึกษากับผู้ป่วยเส้นเลือดขอด!!!




ข้อเขียนของ ภก อุดม รินคำ...มีข้อมูลที่เป็นกรณีศึกษาบางอย่าง ที่นำเสนอเป็นภาพก่อนหลังจะเห็นความแตกต่างในทางที่ดีขึ้นได้ดีกว่าการเขียนบรรยายเป็นตัวหนังสือ เช่นแผลเรื้อรัง แผลเบาหวาน แผลเป็นฯ แต่กฎระเบียบของทางการ ก็ไม่ยอมให้ทำได้แม้ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ ในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยเราน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับเก่าๆเพื่อให้ทันสมัย ทันชาวโลกขึ้น ผมเองได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับองค์กรแพทย์ที่เรียกตัวเองว่า สมาคมแพทย์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่กองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กับ ผอ.กองฯ ได้รับแนวคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีจิตเป็นสาธารณะว่า ประเทศเราจะแก้ไขกฎหมายให้มีวัตถุประสงค์เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่มากกว่าจะระวังในสิ่งเล็กๆน้อยๆ อันจะส่งผลไปริดรอนสิทธิของคนส่วนใญ่เสียที ยกตัวอย่าง สารสกัดกัญชาที่มีประโยชน์ต่อวงการแพทย์มากมาย ก็ต้องทำให้ได้ ไม่ควรกลัวว่าใครบางคนจะไปแสวงหาประโยชน์ในทางที่ผิด................เคสผู้ป่วยเส้นเลือดขอดรายที่ผมจะนำเสนอในวันนี้ ไปซื้อครีมทาเส้นเลือดขอดกระปุกละเกือบ 3 พันบาทมาทาเพียงต้องการความสวยงามที่ขา แต่หมดเงินไปหลายหมื่นอาการก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงหากทาครีมแล้วเส้นเลือดขอดลดลง ก็ไม่ได้หมายความว่า เส้นเลือดที่อาจขอดในอวัยวะภายในร่างกายอาจไม่หาย รอวันทำร้ายร่างกายก็ได้ เช่นอาจมีเส้นเลือดขอดที่สมอง หัวใจ ตับฯมากมายในลักษณะที่เกิดขึ้นที่ขา ก็มีอยู่เป็นต้น การกินสารสกัดคาวตองฯหรือพลูคาวฯที่ผมนำเสนอเป็นภาพให้เห็นนี้ อาจทำให้เส้นเลือดขอดในอวัยวะสำคัญที่กล่าวมาดีขึ้นก็ได้ ซึ่งกรณีศึกษาแบบนี้ จะเป็นทรัพยากรทางการแพทย์ที่จะนำไปวิจัยในอนาคต เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อๆไป อย่างยั่งยืนครับ

---------------------------------------------------------------------------------

ราคาพิเศษ สั่งซื้อ!!!

อาหารเสริม พลูคาวสกัด ผสมเบต้ากลูแคนและวิตตามินซี สะเก็ดเงิน เพิ่มภูมิต้านมะเร็ง โดย ขาวละออ (60 เม็ด) 
เลขที่ อย.11-1-08831-1-0096
ใน 1 เม็ดประกอบด้วย
พลูคาวสกัดเข้มข้น 4 เท่า 300 mg.(เทียบเท่าพลูคาวแห้ง 1,200 mg.)
เบต้ากลูแคน จากยีสต์ 50 mg.
กรดแอล-แอสคอร์บิก(อนุพันธ์วิตตามินซี) 30 mg.
รับประทานครั้งล่ะ 1 เม็ด ก่อนอาหาร เช้าและเย็น
ขนาดบรรจุ 60 เม็ด/กล่อง

สรรพคุณ (ตามตำรายาไทย) 
              ตำรายาไทย ทั้งต้น รสเผ็ด มีกลิ่นคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมาก ใบ รสเผ็ดคาว แก้กามโรค ทำให้น้ำเหลืองแห้ง ทำให้แผลแห้ง แก้เข้าข้อ แก้โรคผิวหนังทุกชนิด ดอก แก้โรคตา ราก แก้เลือด และขับลม ทั้งห้า (ต้น ใบ ดอก ผล ราก) นำมาปรุงหรือกินแก้โรคเรื้อน มะเร็ง คุดทะราด และโรคที่เกิดตามผิวหนัง แก้น้ำเหลืองเสีย แก้กามโรค ทำให้น้ำเหลืองแห้ง

การศึกษาทางเภสัชวิทยา
          ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว, ฤทธิ์ต้านไวรัสที่ก่อให้เกิดเริม, ไข้หวัดใหญ่  และเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดกลุ่มอาการภูมิคุ้มกันเสื่อม, ฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus aureus, Sarcina ureae, ฤทธิ์ต้านการอักเสบ, ฤทธิ์ขับปัสสาวะ
งานวิจัย และการใช้งานพลูคาว
  • ฤทธิ์ในการบำบัดฟื้นฟู โรคความดันโลหิตสูง (Artrosclerosis)
  • ฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็ง (Cytotoxicity Against Tunor Cellines)
  • เซลล์มะเร็งปอด เซลล์มะเร็งรังไข่ เซลล์เนื้องอกที่เป็นเนื้อร้าย เซลล์มะเร็งสมอง มะเร็งลำไส้ มีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็งแต่ละชนิดอย่างมีนัยสำคัญ (จากการค้นคว้า)
  • ฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (Antileukemic Activty)
  • ฤทธิ์กับการติดเชื้อไวรัส กระตุ้นเซลล์เพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันไข้ทรพิษ หัด หัดเยอรมัน การติดเชื้อทางเดินหายใจ HIV เริม งูสวัด
  • ฤทธิ์เกี่ยวกับการต้านเชื้อราและแบคทีเรีย เยื่อหุ้มสมองอักเสบที่เกิดจากเชื้อรา Cryptocoecus Neoformans) ทางเดินปัสสาวะอักเสบ การติดเชื้อทางเดินหายใจ โรคทางเดินอาหาร โรคปริทันต์ โรคระบบสืบพันธุ์ กลากเกลื้อน โรคติดเชื้อในช่องปาก
  • ฤทธิ์ต้านการอักเสบต่างๆ (Anti – Inflamnation) ยับยั้งเอนไซม์ (Cyclooxygenase) เป็นบ่อเกิดของการอักเสบ หรือโรคที่มีอาการอักเสบ
  • ฤทธิ์ขับปัสสาวะ (Diuretic Actuvity) ขยายหลอดเลือด ทำให้อัตาการไหลเวียนของเลือดและการขับปัสสาวะเพิ่มขึ้น
  • ฤทธิ์อื่นๆ เช่น เพิ่มภูมิคุ้มกันหรือภูมมิต้านทานโรคยับยั้งเนื้องอก กระตุ้นเซลล์ น้ำเหลือง ยับยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกายและอื่นๆ
รายงานการวิจัยฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของสมุนไพรพลูคาว
ที่เกี่ยวข้องกับผักคาวตองคือ
สมุนไพรพลูคาวกับภูมิคุ้มกัน
ร่างกายจะมีภูมิคุมกันโรค หรือมีความต้านทานโรคไม่ให้โรคหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในร่างกาย สมุนไพรพลูคาวช่วยบำบัดอาการไอ จาม อักเสบ หอบหืด(Atopiceczema) โรคหวัดเรื้อรัง โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคไขข้อหลังอักเสบ โรคหนังแข็ง โรคกล้ามเนื้ออักเสบ ภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง(AIDS)โรคเอดส์ ผู้ป่วยมะเร็ง หรือผู้ได้รับสารกดภูมิคุ้มกัน

สมุนไพรพลูคาวเกี่ยวกับโรคมะเร็ง
1.ฤทธิ์การทำลายเซลล์มะเร็ง 5ชนิด คือ เซลล์มะเร็งปอด (HUMANLONG DADNOCARCINOMA) เซลล์มะเร็งรังไข่ (HUMAN OVARIAN ADENOCARCINOMA) เนื้องอกที่เป็นเนื้อร้ายในสมอง เซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ
2.ฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (LEUKEMIC CALL LINES)
3.ฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็งอื่นๆ
ในประเทศจีน มีการใช้สมุนไพรพลูคาวในการรักษาเซลล์มะเร็งทางเดินอาหาร มะเร็งทางเดินหายใจ เนื้องอกในรังไข่(OOPHOROMA) มะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร เซลล์มะเร็งสมอง (HUMAN CNS CARCINOMA) เซลล์มะเร็งลำไส้ (HUMAN COLON ADENOCARCINOMA) และยังพบว่ามีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็งอื่นๆได้อีก

สมุนไพรพลูคาวกับไวรัส โรคที่เกิดจากไวรัสแบ่งเป็นการติดเชื้อ 3แบบคือ
1.โรคที่เกิดจากไวรัส ที่มีอาการเฉียบพลัน เช่นไข้ทรพิษ, หัด, หัดเยอรมัน, หวัด, ตาอักเสบ 
2.โรคที่เกิดจากไวรัสที่มีอาการเป็นๆหายๆ เช่น เริม งูสวัด เป็นต้น
3.โรคที่เกิดจากไวรัสที่มีอาการเรื้อรัง เช่น HOV โรคพิษสุนัขบ้า เป็นต้น
สมุนไพรพลูคาวสามารถยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส POLLOVIRUS AND COXSACKIEVIRUS โรคที่เกิดจากไวรัสในไก่ โรคหลอดลมอักเสบชนิดเฉียบพลันและชนิดเรื้อรัง เช่นหวัด ไข้หวัดนก คางทูม ต่อมทอลซินอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก

สมุนไพรพลูคาวกับเชื้อรา
สมุนไพรพลูคาวสามารถรักษา กลาก เกลื้อน สังคัง ฮ่องกงฟุต สะเก็ดเงิน โรคปอดอักเสบ เยื่อหุ้มสมองอักเสบที่เกิดจากเชื้อรา CRYPTOCOCCUS NEOFORMANS
สมุนไพรพลูคาวกับแบคทีเรีย
สมุนไพรพลูคาวสามารถป้องกัน อาการท้องเดิน ท้องเสีย ท้องเดินปัสสาวะอักเสบ การติดเชื้อทางเดินหายใจ ฝี โรคทางเดินอาหาร โรคปริทันต์ โรคในระบบสืบพันธุ์ โรคติดเชื้อในช่องปาก สิว โรคผิวหนัง
สมุนไพรพลูคาวกับโรคอื่นๆ
เบาหวาน ตับอักเสบ ตับแข็ง ไตอักเสบ เนื้อปอดพองลม ปวดขัดเบา ลดไข้ ขจัดสารพิษ เยื่อบุจมูกอักเสบ โรคผิวหนังโรคติดเชื้อต่าง ต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ ต้านการจับตัวของเกร็ดเลือด โพรงจมูกอักเสบ ควบคุมระบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้เร็วขึ้น
“พลูคาว” นอกจากใช้ได้ดีในผู้ป่วยโรคมะเร็งแล้ว ยังพบว่าสามารถใช้ได้ผลในผู้ป่วย โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน อัมพาต รักษาแผลเรื้อรังซึ่งสามารถใช้ทาแผลได้ และผลในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคร้ายต่างๆ จะช่วยในการกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ซึ่งผลการทดลองในห้องปฎิบัติการพบว่าสามารถทำลายเชื้อ HIV-1(โรคเอดส์) เชื้อรา และแบคทีเรียหลายชนิดอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีรายงานวิจัยระบุว่า สีแดงใต้ใบของพลูคาวมีสารช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย และต้านทานเนื้องอก พร้อมกับไปขับพิษที่จะเป็นสารก่อมะเร็งออกจากร่างกาย แต่สารนี้อาจจะมีคุณภาพไม่คงทนหรือไม่คงที่ อีกทั้งยังไม่พบรายงานการศึกษาวิจัยทางคลินิกเกี่ยวกับคุณสมบัติต้านมะเร็ง ของพลูคาวอย่างเป็นทางการ ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้ยังต้องมีการศึกษาวิจัยที่ชัดเจนต่อเนื่องต่อไปอีก

......................................................................................

เอกสารอ้างอิง
ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง
จากหนังสือ ผักคาวตอง สถาบันวิจัยสมุนไพร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข\
จากหนังสือ THE ASEAN JOURNAL OF RADIOLOGY

No comments: