7/20/2018

มหากาพย์รีวิวสารพันไอเท็มบำรุงหนังหน้าที่เค้าว่าใช้ดี คัดมาเน้นๆ 20 ตัว!!!




[CR] มหากาพย์รีวิวสารพันไอเท็มบำรุงหนังหน้าที่เค้าว่าใช้ดี คัดมาเน้นๆ 20 ตัว!!!

กระทู้รีวิว Skin Careความงามผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสังคมชาวพันทิป

กราบสวัสดีพี่ๆน้องๆชาวพันทิปทุกคนค่าาา
กลับมาพบกับอิชั้นคนดีคนเดิม จากกระทู้ https://pantip.com/topic/36578265 ค่า
เพิ่มเติมคือวันนี้มีรีวิวใหม่ ที่รับรองว่าจัดหนักจัดเต็มมากกว่าเดิมแน่นอน!!!

สมัยนี้คงจะไม่มีผู้หญิงคนไหนไม่ดูแลตัวเองกันแล้วเนอะ ก็แหมมมม.. เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนสวยๆทั้งน้านนน ผิวก็ดี๊ดี แต่พอหันกลับมามองตัวเองแล้วแบบ.. เอ่อ ถึงจะไม่สวยนัก แต่ขอเน้นความแปลกแบบ Exotic เอาละกันค่ะ 555555 อ่ะๆ! ถึงอิชั้นจะเน้นขายเรื่องอื่น แต่เราก็ไม่ควรที่จะลืมบำรุงผิวกันนะคะคุณ เพราะการโบกหน้าทาครีมบำรุงหนังหน้าเนี่ย เป็นเรื่อง Basic ที่ทุกคนต้องทำ ก็เพื่อให้ผิวมันดูดีหน้าจะได้ดูไม่โทรมเป็นศพ ใครเห็นก็จะได้สบายตาสบายใจยังไงล่ะคะ

เรื่องของเรื่องคือวันนี้อิชั้นเองเต็มใจนำเสนอรีวิวสารพันไอเท็มบำรุงหนังหน้าทั้งหมดในกรุ (เน้นพวกเซรั่มและครีม) เป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ตัว ผ่านการคัดมาแล้วว่าของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายได้บอกต่อมาว่าใช้ดี!!!!! และก็ได้ทำการซื้อใช้ตามจนตอนนี้ได้ล้นกรุเป็นที่เรียบร้อย ครั้งนี้เลยจะมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ เพราะคิดว่าหลายคนก็น่าจะเคลือบแคลงใจเลยไม่ได้ซื้อใช้ หรืออาจจะมาเหตุผลอื่นๆก็ตามแต่ รีวิวนี้ของอิชั้นน่าจะพอให้คำตอบในการตัดสินใจในเบื้องต้นให้พวกคุณได้ค่ะ



พอมารวมๆกันแบบนี้เยอะสะใจไหมล่ะคุณ!!

ก่อนอื่นขอเล่าถึงสภาพผิวบริเวณหนังหน้าของอิชั้นก่อนค่ะ ส่วนตัวเป็นคนผิวมันค่อนไปทางมันมาก แต่ถึงจะผิวมันยังไงก็มีบางช่วงที่ผิวแห้งขาดน้ำอยู่บ้างนะคะ และขอเริ่มต้นด้วยหน้าสดที่ผ่านการทำความสะอาดมาแล้วเรียบร้อย (ขอแอบเขียนคิ้วนิดนึงนะ) ก่อนจะมาทดสอบประสิทธิภาพด้วยการส่องผิวให้ได้ดูกันค่ะ




พูดเลยว่ารีวิวนี้เพื่อให้ได้คำตอบที่เห็นภาพของผลลัพธ์มากที่สุด บรรยายธรรมดาคงจะไม่ได้ วันนี้เลยขอเล่นใหญ่ไฟกระพริบปิ๊ปๆๆ ด้วยการไปหยิบยืมของเล่นใหม่ที่เพิ่งได้มาพี่ที่รู้จัก นั่นคือกล้องตรวจสภาพผิวพร้อมวิเคราะห์เจาะลึกเอามาส่องให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการบำรุงแต่ละตัวแบบชัดๆ ต้องบอกว่าอิชั้นก็ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไรนะคะแต่จะอธิบายให้ดูตามผลลัพธ์ที่กล้องแสดงให้เห็น โดยจะแบ่งเป็น 3 เรื่องใหญ่ๆด้วยกันคือ

1.ทดสอบประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เป็นการทดสอบโดยการที่เราจะส่องผิวก่อนทา-และหลังทาทิ้งไว้ 10 นาทีเพื่อดูผลลัพธ์เรื่องการซึมความชุ่มชื้นของผิวหลังได้รับสกินแคร์ค่ะ



2.ทดสอบรูขุมขน
เป็นการส่องสภาพรูขุมขนทั้งก่อนใช้และหลังใช้สกินแคร์แต่ละตัวในระยะเวลา 10 วัน ซึ่งเราจะวัดผลลัพธ์จากระยะห่างของตัวเลขที่วัดได้ค่ะ


3.ทดสอบจุดด่างดำ
เป็นการส่องผลลัพธ์เรื่องของจุดด่างดำจากทั่วทุกจุดบนใบหน้า ทั้งก่อนใช้และหลังใช้สกินแคร์แต่ละตัว



และในส่วนของราคาเราจะเฉลี่ยเป็นราคาต่อปริมาณให้ละกันนะคะ ให้สาวๆลองไปคิดคำนวณกันเองว่าปาดใช้ครั้งนึงเราจะเสียหายกันไปประมาณกี่บาท เอาล่ะค่ะ...เริ่ม!!!

1. Biothem life plankton essence
ขนาด 125 ml. เฉลี่ย 17.6บาท/ml.
ราคาพิเศษ 1,885 บาท จาก 2,500 บาท 
Lazada Online เฉลี่ย 15 บาท/ml ...สั่งซื้อ!!!


เริ่มที่ตัวแรก อย่างที่รู้กันว่าสกินแคร์บำรุงผิวเวอร์ชั่นน้ำตบมาแรงไม่มีตกจริงๆ มีหรือที่ผู้หญิงอย่างเราจะพลาด โดยเฉพาะน้ำตบแพลงก์ตอนของแบรนด์ Hi-end ตัวนี้ที่เห็นสาวๆหลายคนอื้ออึงกันมานานเราก็ได้ทำการซื้อมาใช้เรียบร้อย เป็นรุ่นลิมิเต็ดนะคะแพคเกจจะหน้าตาแปลกกว่าปกตินิดหน่อย ตัวนี้เค้าช่วยเรื่องการบำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้นค่า


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ต่อกันที่การส่องผิวให้ดูกันเลยค่ะ สำหรับอิชั้นว่าตัวนี้ซึมเร็วดีไม่ค่อยทิ้งความเหนอะหนะผิวไว้เลยค่ะ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีสังเกตจากผิวที่มีความแวววาวหลังทาทิ้งไว้ 10 นาที นั่นคือความอิ่มน้ำของเซลล์ผิวที่ดูกำลังพอดีจ้ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ตัวนี้ให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างพึงพอใจเลยค่ะ หลังจากใช้ไปได้ประมาณสิบกว่าวัน ซึ่งถือว่าไม่นานนะแต่ก็รู้สึกได้ว่าเซลล์ผิวดีและรูขุมขนกระชับขึ้นได้ไว สังเกตจากผลตรวจจับรูขุมขนที่กล้องสแกนออกมาค่ารูขุมขนกว้างๆนั้นน้อยลงมานิดนึงค่ะ


- จุดด่างดำ
ตรงส่วนนี้นะคะเป็นประสิทธิภาพในการลดพวกจุดด่างดำบนผิว ซึ่งสังเกตได้ว่าตัวนี้ก็ช่วยลดจุดด่างดำๆเล็กๆให้จางลงได้นิดหน่อยและผิวที่คล้ำๆก็ขาวขึ้นเล็กน้อยค่ะ



2. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
ขนาด 60 ml. เฉลี่ย 27.4 บาท/ml.
ราคาพิเศษ 1,645 บาท จาก 2,800 บาท  สั่งซื้อที่ Lazada Online!!!


‘โซลวาซู’ถือเป็นแบรนด์สกินแคร์ระดับ Hi-end ของทางฝั่งเกาหลี ที่มีเซรั่มบำรุงผิวหน้าอันขึ้นชื่อของทางแบรนด์ สกัดมาจากสมุนไพรเข้มข้น 5 ชนิดด้วยกันค่ะ เค้าว่ากันว่าเป็นบำรุงเปิดผิวในขั้นแรกที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น อ่อนกว่าวัย ดูสดใสและเปล่งปลั่ง ก็เป็นอีก1ในสกินแคร์แบรนด์หรูที่สาวๆมีเงินเปย์ต้องตำ เพราะราคาต่อขวดเจ็บปวดแต่พอมาเทียบต่อมิลแล้วก็ถือว่าโออยู่ค่า


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ใช้ตัวนี้มาสักระยะแล้วเราว่าผิวดูอิ่มๆ ซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี แต่ต้องขออภัยในความภาพเบลอค่ะ สงสัยโดนพิษสกินแคร์ราคาแพงเลยมือสั่นไปหน่อย555


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ก็ถือว่าพอช่วยกระชับผิวกระชับรูได้อยุ่นะ สังเกตจากขนาดของวงกลมสีเขียวและพื้นผิวที่ดูเรียบเนียนขึ้นมาบ้าง


- จุดด่างดำ
พวกจุดด่างดำที่ไม่ได้ฝังลึกหายยากเจ้าสกินแคร์ตัวนี้ก็พอช่วยได้นะคะ แต่โดยรวมก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก (ถ้าเทียบกับราคาต่อ ml)


3. Estee lauder advanced night repair (ขนาดทดลอง)
ขนาด 7 ml. เฉลี่ย 52.71 บาท/ml.
ราคาพิเศษ 369 บาท สั่งซื้อ Lazada Online!!!
เซรั่มฟื้นฟูผิวตัวเทพเพื่อนๆชาวพันทิปคงจะเห็นกันบ่อยๆ เห็นว่านางคือสุดยอดเซรั่มบำรุงให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับใช้ตอนกลางคืนตื่นมาหน้านุ่ม อะไรก็ว่าไป แต่สำหรับอิชั้นเพิ่งมีโอกาสได้ใช้ไซส์ทดลองของตัวนี้ไปสักพักก็รู้สึกว่าดีนะ ผิวก็ดูชุ่มชื้นดี แต่มันยังดีไม่สุดอ่ะสำหรับสกินแคร์ในระดับเอสเต้



ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ซึมง่ายอยู่นะ แต่แอบทิ้งความหนึบๆไว้ ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นเราว่าก็โอเค เวลาหน้าแห้งๆนี่ช่วยได้มาก แต่ถามว่าช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างที่เค้าบอกไหมเอาเป็นว่าตัวนี้ทำให้ผิวอยู่ตัวมากกว่าค่ะ



ผลลัพธ์หลังใช้
- รูขุมขน
กล้องจับค่ารูขุมขนผลปรากฏว่าหลังใช้ก็พอช่วยกระชับรูได้บ้างเล็กๆน้อยๆจ้า



- จุดด่างดำ
เอสเต้ตัวนี้มีประสิทธิภาพกับเรื่องการลดรอยดำคล้ำหรือช่วยรอยแดงได้ดีเลยค่ะ อันนี้ยอมรับว่าช่วงที่ใช้ ผิวมีปัญหาเรื่องรอยสิวผิวอักเสบ เอสเต้ช่วยทำให้หายไวขึ้นได้ดีเลย



4. Liv White Dimond Cream
ขนาด 30 g. เฉลี่ย 30บาท/g.
ราคาพิเศษ 685 บาท จาก 1,200 บาท เฉลี่ย 22.83 บาท/g
Lazada Online สั่งซื้อ!!!
ว่ากันว่าตัวนี้เป็นครีมที่มีส่วนผสมจากผงเพชรแท้ค่ะ ที่มาของชื้อนี่ก็เพราะเค้าบอกว่าสกัดมาจากเพชรแท้จริงๆ ส่วนตัวชอบคุณวิกกี้เจ้าของแบรนด์อยู่แล้วด้วยเลยตัดสินใจตำมาลองใช้แบบไม่ยากลำบากใจ ส่วนครีมนั้นทางแบรนด์เคลมว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น อ่อนกว่าวัย และสรรรพคุณอื่นๆอีกมากมายครอบจักรวาลสุด กลางวันทาบำรุงหน้าให้เมคอัพติดทน กลางคืนมาร์กหน้าทิ้งไว้เป็นครีมบำรุงผิวได้อีกค่ะ ต้องมาลองดูกันว่าจะดีอย่างที่เค้าลือจริงไหม



ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เห็นเนื้อครีมหนักๆ ตอนแรกเราก็คิดว่ามันต้องซึมยากแน่ๆแต่ปรากฎว่าไม่เลยค่า ซึมง่ายตั้งแต่นาทีแรกและก็ไม่ทิ้งความหนึบบนผิว ส่วนเรื่องการให้ความชุ่มชื้นก็ดีนะ ดูจากพื้นผิวที่ดูแวววาวอิ่มน้ำมากขึ้น  และดูขาวขึ้นด้วยนะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
อันนี้เราค่อนข้างแปลกใจไม่คิดว่าครีมแบบนี้จะกระชับเรื่องรูขุมขนได้แต่ครีม LIV White ทำได้ดีเลยแฮะ ค่ารูขุมขนดีมาก


- จุดด่างดำ
ประสิทธิภาพเรื่องทำให้ผิวใสและลดจุดด่างดำนี่อันนี้ต้องกราบในความดีงามของครีมเพชรค่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าพวกรอยกระดำกระด่างบนผิวลดลงเยอะ นางเริสสมคำร่ำลืออยู่นะจ๊ะ



5. V2 Revolution Wonder Night Repair
ขนาด 15 g. เฉลี่ย56.66บาท/g.
ราคาพิเศษ 490 บาท จาก 1,250 บาท เฉลี่ย 32.66 บาท/g Lazada Online สั่งซื้อ!!!


หลังจากที่เลิกอคติกับครีมดาราตามเน็ตแล้วก็หันมาลองตัวอื่นเพิ่มเติมนอกจากครีม LIV White ค่ะ ตัวนี้ก็ดังไม่แพ้กัน เป็นครีมที่มี หญิงรฐา เป็นพรีเซนเตอร์ เค้าเคลมว่าเป็นครีมหน้าเด็กช่วยปรับสมดุลผิวให้ผิวดูแข็งแรงกระจ่างใสและดูอ่อนเยาว์ ตัวนี้ราคาต่อกรัมแพงมาก แทบสะดุ้ง!



ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมหนักอยู่ค่ะ ระดับการซึมไวกลางๆ แต่พอทิ้งให้ซึมไว้บนผิวไม่รู้ความชุ่มชื้นหายไปไหนเซลล์ผิวดูไม่อิ่มเท่าไหร่เลยค่า


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ช่วงที่ใช้ตัวนี้สังเกตได้เลยว่าหน้าอิชั้นมันง่ายกว่าแต่ก่อนมาก และพอมาวัดค่ารูขุมขนผลสรุปก็เป็นไปตามคาดค่ะว่าค่าตัวเลขเยอะเหมือนกันแต่ก็ขยับลดลงมา 2 จุด


- จุดด่างดำ
สังเกตดีๆตัวนี้พอลดจุดด่างดำได้อยู่บ้างนะ แต่โดยรวมไม่ประทับใจเท่าไหร่ ยังไม่ให้ผ่านนะจ๊ะ



6. SK-II Facial Treatment Essence
ขนาด 75 ml. เฉลี่ย 37.33 บาท/ml.
ราคาพิเศษ 385 บาท จาก 989 บาท เฉลี่ย 5.13 บาท Lazada Online สั่งซื้อ!!!


น้ำป้าเจี๊ยบในตำนานตัวนี้คือของจริงค่าคงไม่ต้องพูดเยอะเนอะหลายๆคนคงรู้สรรพคุณกันดีว่าน้ำป้าเจี๊ยบนั้นเป็นน้ำตบที่ครอบจักรวาลที่ทำให้ผิวหน้ากระชับ ลดริ้วรอย ผิวใส และอื่นๆ แต่จะทำได้ทุกสรรพคุณไหมมาดูกันค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
มีความซึมไวตามสไตล์น้ำตบเลยค่ะ ให้การบำรุงที่สบายผิวหน้าดีและยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ทันทีหลังที่ทาทิ้งไว้สักพัก


ผลลัพธ์หลังใช้
- รูขุมขน
มาลองวัดผลเรื่องรูขุมขนของน้ำป้าเจี๊ยบกันบ้าง ก็ถือว่าช่วยกระชับรูขุมขนอยู่นะดูได้จากค่าตัวเลขที่น้อยซึ่งถือว่าดี


- จุดด่างดำ
จากที่ใช้ได้มาได้พักใหญ่สังเกตได้เลยว่าพวกจุดด่างบนผิวว่าดีขึ้น และดูกระจ่างใสขึ้นมาด้วยค่า


7. Rojukiss White Poreless Advanced Repair Serum
ขนาด 18 ml. เฉลี่ย 35 บาท/ml.
ราคาพิเศษ 535 บาท จาก 630 บาท เฉลี่ย 29.72 บาท/ml สั่งซื้อ!!!
ตัวนี้เป็นเวชสําอางจากเกาหลีค่ะ เป็นเซรั่มเข้มข้นบำรุงผิวแบบล้ำลึกถึงเซลล์ผิวเลยทีเดียวช่วยให้ผิวแข็งแรงกระจ่างใสมีวิตามินบำรุงหลากหลายตัวเน้นเรื่องรูขุมขนด้วยเหมือนกันนะ แต่จะทำหน้าที่กระชับรูขุมขนได้ดีไหมมาดูกันค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
หลังจากทาทิ้งไว้สักพักเพื่อให้เซรั่มซึมลงผิวจะเห็นได้ว่าพื้นผิวดูฉ่ำน้ำขึ้น ผิวดูอิ่มๆดีค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
เห็นว่าตัวนี้เค้าเคลมว่าเน้นเรื่องรูขุมขน ส่วนตัวเราคิดว่าเค้าก็พอทำได้อยู่นะค่ารูขุมขนอยู่ระดับกลางๆแต่ก็ยังไม่ได้ว้าวมากเท่าที่ควร



- จุดด่างดำ
ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการลดพวกจุดด่างดำต่างๆก็ถือว่าพอทำได้ในระดับกลางๆเหมือนกันค่ะ



8. OCEAN SKIN Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence
ขนาด 150 ml. เฉลี่ย9.93บาท/ml.
ราคาพิเศษ 980 บาท เฉลี่ย 6.53 บาท/ml ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!
ถ้าจำไม่ผิดซื้อตัวนี้มาใช้ตั้งแต่ช่วงแรกที่โฆษณาตามหาปลาวาฬดังๆอ่ะค่ะ เป็นน้ำตบอีกตัวที่ราคากลางๆแต่คุณภาพน่าทึ่งมากๆ ส่วนผสมมีความกึ่งกลางระหว่างแพลงก์ตอนกับพิเทร่า เหมือนเอาป้าเจี๊ยบกับไบโอเธิร์มมามิกซ์กันได้ Ocean skin ค่ะ มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใส กระชับรูขุมขน ปลอบประโลมผิว พร้อมเร่งการสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ด้วยค่า


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เป็นน้ำตบที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาแต่แอบหนืดๆเล็กน้อยค่ะ พอตบๆลงไปบนผิวจะไม่มีความหนึบหรือความเหนอะหนะลงเหลือเลย เรียกได้ว่าซึมง่ายแและซึมเร็วดีค่ะ หลังจากทิ้งเนื้อเค้าซึมลงไปแล้วจะสังเกตได้ว่าเซลล์ผิวเป็นประกายดูชุ่มชื้นขึ้นมาเลย


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
พอมาวัดค่าหลังจากที่ใช้น้ำตบตัวนี้ไปแล้วก็ถือว่าตัวนี้ตอบโจทย์เรื่องการกระชับรูขุมขนได้ดีอย่างที่เค้าเคลมนะคุณ รูขุมขนอาจจะไม่เนียนละเอียดสนิทขนาดกริ๊บไปเลยแต่สัมผัสได้ว่ามันกระชับขึ้น นอกจากนี้ผิวยังดูฉ่ำเด้งอีกด้วยค่ะ


- จุดด่างดำ
ตอนแรกไม่ได้หวังผลเรื่องนี้เลยแต่สำหรับประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำน้ำตบตัวนี้ก็ทำได้ดีอยู่นะ อาจจะเป็นเพราะว่าผิวเราดีขึ้น เรื่องอื่นๆอย่างพวกรอยดำเล็กๆน้อยๆตามผิวค่อยๆจางลงไปพร้อมกันด้วย คือดีงาม



9. Za True White Ex Essence lotion
ขนาด 150 ml. เฉลี่ย 2.8 บาท/ml.
ราคาพิเศษ 294 บาท จาก 420 บาท เฉลี่ย 1.96 บาท/ml สั่งซื้อ!!!


เป็นอีกตัวที่หลายๆคนคงเห็นบ่อยๆ ตัวนี้ไวท์เทนนิ่งมอยเจอร์ไรเซอร์จาก ZA ค่ะ รู้สึกจะเป็นสูตรใหม่นะ มาในรูปแบบของเนื้อโลชั่นแบบบางเบาค่ะ ตัวนี้จะคล้ายกับน้ำตบแต่มีความหยุ่นๆมากกว่าน้ำตบทั่วไป คุณสมบัติเน้นเรื่องความขาวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำค่ะ



ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อจะเป็นน้ำโลชั่นสีขาวขุ่น เหลวๆ เทแล้วตบๆลงบนผิวเหมือนน้ำตบทั่วไปเลยค่ะ ก็บางเบาซึมง่ายดีค่ะ ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นก็ให้ความชุ่มชื้นไม่เลวเลยนะดูฉ่ำๆน้ำดี


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ช่วงที่ใช้ตัวนี้รู้สึกว่าผิวก็คงตัวค่ะ เรื่องรูขุมขนก็ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ดีมากเท่าไหร่สำหรับตัวเรา


- จุดด่างดำ
ระหว่างที่ใช้เราหวังผลเรื่องความกระจ่างใสลดรอยดำมากเลยนะ แต่พอใช้ไปสักพักอิชั้นว่ามันก็พอลดจุดด่างดำได้นะแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว้าวขนาดนั้นอ่ะ โอเค คงต้องปล่อยผ่านไปละกัน



10. L'oreal Revitalift Intensive Repairing Essence
ขนาด 30 ml. เฉลี่ย23.3บาท/ml.
ราคาพิเศษ 688 บาท จาก 750 บาท เฉลี่ย 22.93 บาท/ml สั่งซื้อ!!!
ไอเท็มราคากลางๆจากลอรีอัลตัวนี้เป็นเอสเซ้นส์ดูแลผิว ลดริ้วรอย ยกกระชับและการหย่อนคล้อยต่างๆของผิวค่ะ มีส่วนผสมของโปรเรตินอลคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน แข็งแรง และอ่อนกว่าวัย

ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อเซรั่มของเค้ามีความเหลวค่อนข้างมากค่ะ เลยทำให้จะเกลี่ยง่าย แต่ซึมช้าไปนิดนึงทิ้งความหนึบๆบนผิวเล็กน้อยค่ะ ดูจากกล้องส่องผิวแล้วจะเห็นว่าเซลล์ของผิวดูประกายฉ่ำขึ้นมากถือว่าให้ความชุ่มชื้นดี


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
เป็นเซรั่มกระชับผิวที่ช่วยรูขุมขนได้อยู่นะตัวนี้ ดูจากค่าตัวเลขที่น้อยลงแล้วถือว่าโอเคเลยค่า


- จุดด่างดำ
ประสิทธิภาพในการลดพวกจุดด่างดำรอยสิวต่างๆได้ทำได้เล็กน้อยค่ะ



11. Garnier Light Complete White Speed Super Essence
ขนาด 30 ml.
ราคาพิเศษ 269 บาท เฉลี่ย 8.96 บาท/ml ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!


ตัวนี้เซรั่มออกใหม่จากกานิเย่ค่ะ มีช่วงนึงที่เห็นรีวิวตัวนี้เยอะเลยไปสอยมาใช้ตาม น่าจะอยู่ไลน์เดียวกับครีมกระปุกเหลืองๆที่สาวๆฮิตกัน ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นเราหน้าหมองๆเลยมาลองใช้ดู เห็นเค้าเคลมว่าเป็นเซรั่มลดจุดด่างดำ เพื่อความขาวกระจ่างใสขั้นสุด ผลการใช้เป็นยังไงมาดูกันค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
สำหรับเนื้อของตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่มใสๆมีความเหลวปานกลางค่ะ เกลี่ยง่ายซึมได้ปานกลางเช่นกัน ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นนั้นก็ทำได้ดีนะเซลล์ผิวดูฉ่ำอิ่มน้ำขึ้นมาก่อน before พอสมควร แต่อิชั้นขอติงเรื่องกลิ่นคือฉุนกลิ่นเลม่อนสไตล์กานิเย่มากค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
หลังจากที่ใช้เซรั่มกานิเย่ตัวนี้ไปสักพักพออิชั้นมาวัดผลเรื่องรูขุมขน แทบอึ้งเลยค่ะคุณ ไม่น่าเชื่อว่ามันก็พอสามารถกระชับรูขุมขนได้นะเนี้ย


- จุดด่างดำ
มาถึงประสิทธิภาพที่ทางแบรนด์เคลมหนักหนามาว่าสามารถลดจุดด่างดำรอยสิวต่างๆได้ อันนี้ยอมรับว่าก็ทำได้นะ พวกรอยเล็กๆดูจางลง ผิวดูกระจ่างใสขึ้นมาเล็กน้อยด้วยค่ะ



12. Neutrogena hydro boost water gel
ขนาด 50 g. เฉลี่ย11.98บาท/g.
ราคาพิเศษ 499 บาท เฉลี่ย 9.98 บาท ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!
ตัวนี้ก็รีวิวในห้องแป้งเยอะไม่แพ้ตัวอื่นเลยค่ะ สำหรับนูโทรจีน่าสีฟ้าสกินแคร์ที่แบรนด์เคลมมาว่าช่วยเติมน้ำให้ผิวดูชุ่มชื้นโดยเฉพาะ เป็นสูตรทาตอนกลางวันเหมาะกับคนผิวแห้ง แต่สำหรับเราที่มีผิวมันแต่ขาดน้ำเลยอยากลองดูว่ามันจะรอดไหม


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อเป็นเจลครีมสีขาวเกลี่ยง่ายและซึมง่ายทาแล้วสดชื่นสบายผิว ทิ้งไว้สักพักให้มันซึม สังเกตได้ว่าผิวหลังทาดูชุ่มช่ำและชุ่มชื้นขึ้นมาจริงๆเลยค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ความที่เค้าซึมง่ายไม่เหนอะหนะ เลยทำให้ผิวหน้าไม่มันขึ้นก็เลยสามารถช่วยกระชับรูขุมขนพอได้ค่า


- จุดด่างดำ
ตัวนี้ไม่ได้มีส่วนผสมของสารไวเทนนิ่งก็จะเห็นได้ว่าไม่ได้มีประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำเท่าไหร่ค่ะ


13. Snow girl Squalane serum cream
ขนาด 100 g. เฉลี่ย5.9บาท/g.
สโนวเกิร์ลสควาเลนหรืออีกชื่อเรียกนึงว่าเซรั่มปลาฉลาม(แต่ไม่ได้สกัดมาจากฉลาม) ตัวนี้เป็นสูตรครีมเดียวกับแบบซองที่ขายตาม 7-11 เลยค่ะ แต่อยู่ในรูปแบบกระปุกไซส์ใหญ่จุใจ คุณสมบัติช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นไม่แห้งลอกและแต่งหน้าติดทนง่ายขึ้นค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมเข้มข้นมากแต่จะมีความเหลวเกลี่ยง่ายซึมไวปานกลางค่ะ ส่วนความชุ่มชื้นจุใจไม่แพ้ใครเลย ดูได้จากประกายแวววาวของผิวที่ดูฉ่ำเบอร์ 10 แอบค่อนไปทางหน้ามัน ถ้าใครสายหน้ามันๆเกาหลีน่าจะถูกใจ แต่สำหรับอิชั้นว่ามันฉ่ำไปหน่อยนะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
เป็นความชุ่มช่ำที่มาพร้อมค่ารูขุมขนที่เยอะนะคะตัวนี้ แต่พอใช้ไปสักพักก็กระชับขึ้นมาบ้างค่ะ


- จุดด่างดำ
ตรงส่วนนี้ยังไม่เห็นผลแน่ชัดค่ะ อาจเป็นเพราะว่าเค้าเน้นให้การบำรุงสำหรับผิวแห้งมากกว่าค่ะ


14. Snail white Day Cream
ขนาด 50 ml. เฉลี่ย19 บาท/ml.
ราคา 830 บาท จาก 990 บาท เฉลี่ย 16.60 บาท ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!
สมัยที่บ้านเราฮิตครีมหอยทากใหม่ๆ สเนลไวท์ตัวนี้น่าจะเป็นแบรนด์แรกๆที่สาวๆรู้จักกันยังค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ!! มาต่อกันด้วยตารางสรุปเปรียบเทียบของแต่ละตัวกันเลยค่ะนอะ เจ้าครีมตัวนี้เค้าเคลมมาว่ามีส่วนผสมจากหอยทากประเทศเกาหลีมีคุณสมบัติช่วยบำรุงและซ่อมแซมผิวให้ผิวสุขภาพดีค่า ดีไม่ดียังไงต้องมาดูผลกันค่ะ

ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมหอยทากมีเอกลักษณ์ตรงที่มันมีความยืดๆหนึบหนักตามสไตล์ค่ะ อิชั้นว่ามันแอบเกลี่ยยากตรงที่มันยืดแล้วกว่าจะซึมลงผิวค่อนข้างใช้เวลานานออกแนวเคลือบผิวมากกว่า ซึ่งความชุ่มชื้นก็อยู่ในระดับกลางๆผิวยังดูไม่อิ่มเท่าไหร่


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ผลการกระชับรูขุมขนหลังจากใช้ไปก็คงตัวค่ะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก


- จุดด่างดำ
หลังจากที่ใช้สเนลไวท์ครีมตัวนี้ไปเรารู้สึกว่ามันไม่ได้ดีขึ้น ก็ไม่ได้แย่ลงมาก ประสิทธิภาพค่อนข้างอยู่ตัว ซึ่งถ้าดูจากรูปด้านล่างนี้แล้วภาพหลังผิวหนังดูหยาบกร้านขึ้นซะงั้น อิชั้นมั่นใจนะว่าไม่ได้ใส่ก่อน-หลังการใช้ครีมผิวไปแน่นอนค่ะ


15. Olay Natural White 7-in-One Insta-Glow with UV Protection Fairness Cream
ขนาด 50 g. เฉลี่ย5.58บาท/g.
ราคาพิเศษ 199 บาท จาก 259 บาท เฉลี่ย 3.98 บาท/g ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!
ครีมไวท์เทนนิ่งตามท้องตลาดที่เห็นสาวๆหลายคนใช้กันอย่างโอเลย์แบรนด์นี้ มีให้เลือกใช้มากมายหลายสูตรเลยค่ะ แต่เราเลือกสูตรของไวท์เทนนิ่งตัวนี้มาเพราะว่าหลายๆคนบอกว่าดี เค้ามีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใสอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ แต่เดี๋ยวก่อน..อิชั้นว่าความขาวที่ทางแบรนด์เคลมมาอาจจะทำให้นะ แต่เรื่องความอมชมพูคิดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับพื้นเพผิวแต่ละคนด้วย อย่างอิชั้นไม่น่าจะชมพูขึ้นมาได้หรอกมั้ง ฮ่าๆ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมเข้มข้นมาก มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆตามสไตล์โอเลย์ค่ะ พอทาแล้วซึมค่อนข้างช้าแต่ก็ซึมนะ สังเกตเรื่องความชุ่มชื้นอาจจะดูไม่มากแต่ก็ชุ่มชื้นขึ้นอยู่ค่า


ผลลัพธ์หลังใช้
- รูขุมขน
หลังใช้ค่ารูขุมขนลดลงมาเล็กน้อยค่ะ แต่จะให้หวังผลเรื่องนี้เป็นหลักสำหรับโอเลย์ตัวนี้ยังไม่ตอบโจทย์จ้ะ


- จุดด่างดำ
แต่สำหรับเรื่องการลดจุดด่างดำและผิวกระจ่างใสขึ้นยังพอหวังผลได้อยู่นะคะ สังเกตได้ว่าผิวดูอิ่มและขาวขึ้น


16. Yanhee whitening cream
ขนาด 20x2 g. 2 หลอด
ราคาพิเศษ 298 บาท จาก 389 บาท เฉลี่ย 7.45 บาท/g ที่ Lazada Online สั่งซื้อ!!!
เป็นครีมไวทเทนนิ่งอีกแล้วค่าตัวนี้ได้มาโดยบังเอิญเพราะครั้งนั้นไปต่างจังหวัดและลืมเอาครีมบำรุงตัวโปรดมาเลยหาบำรุงในเซเว่นมาลองละกัน เป็นแบรนด์จากรพ.ยันฮีเลยนะคะไม่ได้เป็นครีมอันตรายตามท้องตลาด(อันนั้นน่ากลัวมาก) ตัวนี้เค้ามีคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ผิวหน้าขาวขึ้น ลดฝ้า จุดด่างดำ ตอนนั้นอิชั้นใช้แก้ขัดไปอยู่หลายวันเลย ผลเป็นไงมาดูกันเลยค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมเป็นสีขาวข้นๆ เกลี่ยง่ายดีค่ะแต่ซึมช้า ให้ความชุ่มชื้นกลางๆ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
อันนี้เฉยมากกกกก ไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงอะไรในเรื่องของรูขุมขนค่ะ


- จุดด่างดำ
หลักบอกว่าเป็นบำรุงที่ทำให้ผิวขาวขึ้น แต่ผลปรากฏออกมาว่าเฉยมากกกกกค่ะ แทบไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรเหมือนทาเพื่อบำรุงไปงั้นๆ



17. Hada Labo uv perfect gel spf50 pa+++
ขนาด 12 g. เฉลี่ย13.25บาท/g.
ราคาพิเศษ 798 บาท จาก 1,190 บาท 80 g เฉลี่ย 9.97 บาท สั่งซื้อ!!!
ไอเท็มบำรุงจากเซเว่นอีกแล้วค่าได้มาพร้อมกับ yanhee ตัวบน เห็นว่ามีกันแดดด้วยเลยอยากเอามาลองทาในวันสบายๆดูบ้าง เป็นแบรนด์เดียวกับน้ำตบที่เราคุ้นเคยกันดีค่ะ ตัวนี้มีคุณสมบัติเพื่อบำรุงผิวช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นกระจ่างใสพร้อมปกป้องด้วยค่ากันแดด spf50 pa+++


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อสัมผัสเป็นเจลครีมที่เกลี่ยง่ายซึมง่ายแต่ไม่แทบไม่ให้ผลเรื่องความชุ่มชื้นผิวเลยนะคะเนี่ย


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
เรื่องการกระชับรูขุมขนนั้นยังทำได้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ วัดผลออกมาตัวเลขยังเยอะอยู่ถึงจะค่าจะลดลงแล้วก็ตาม


- จุดด่างดำ
เป็นอีกไอเท็มที่เฉยมากเฉยสุดๆ เอาเป็นว่าคาดหวังผลเรื่องจุดด่างดำไม่ได้นะคะ ถ้าจะบำรุงต้องทาตัวอื่นเสริมเข้าไปอีก เท่ากับตัวนี้สามารถช่วยเรื่องปกป้องผิวจากแดดได้เฉยๆเหมาะกับทาในวันสบายๆมากกว่า



18. Topface Aloe Vera Soothing Gel 100%
ขนาด 300 g. เฉลี่ย0.76บาท/g.
มีช่วงนึงเราสิวขึ้นเยอะเพราะนอนดึกบ่อยเลยต้องใช้ยาทาสิวและงดบำรุงตัวอื่นไปใช้ได้ก็แค่ตัวนี้เลยค่ะเจลว่านหางจระเข้อันนี้เป็นแบรนด์เกาหลีนะคะ เจลว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงประโลมผิวโดนไม่รบกวนสิว ไม่ทำให้ผิวอุดตันค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เจลว่านหางตัวนี้เนื้อจะแตกต่างกว่าเจลว่านหางตัวอื่นที่เคยใช้มานะคะ เป็นเนื้อหยุยๆก้อนๆ ตอนแรกตกใจคิดว่ามันเสียหรือเปล่า แต่ไม่ใช่ค่ะเนื้อเค้าเป็นแบบนี้เพราะมันเป็น Aloe 100% เกลี่ยง่าย ซึมไวมากๆ ความชุ่มชื้นก็อยู่ในระดับกลางๆค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ความที่เป็นบำรุงเฉยๆเลยคิดว่าอาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องการกระชับรูขุมขนโดยเฉพาะ แต่ค่าก็ลดลงมา 3 จุดอยู่บ้างก็ถือว่าพอกระชับได้บ้างค่ะ


- จุดด่างดำ
จุดนี้ต้องยอมในเรื่องของการช่วยบำรุงแบบไม่ทำให้รบกวนสิวเลยค่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าสิวมันลอกหายไปหลังจากใช้ไปสักระยะ



19. Smooth e cream
ขนาด 40 g.
ราคาพิเศษ 291 บาท จาก 590 บาท เฉลี่ย 9.97 บาท/g สั่งซื้อ!!!
สมูธอีครีมหลอดสีเขียวที่ขุ่นแม่โมเมแนะนำให้หลายๆคนใช้ เราเองก็ใช้ค่ะ เพราะช่วงที่ผิวโทรมๆนึกอะไรไม่ออกก็หยิบบำรุงตัวนี้มาใช้ค่ะ มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวลดรอยแผลเป็น และจุดด่างดำจากสิว และยังให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นขึ้น


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมเข้มข้นระดับ 10 เกลี่ยค่อนข้างยากค่ะ แต่ทาไปสักพักก็ซึมลงผิวตามปกติ เรื่องของความชุ่มชื้นสำหรับอิชั้นให้อยู่ในระดับกลางๆค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
เรื่องการกระชับรูขุมขนถึงค่าจะอยู่นิดหน่อยแต่สำหรับอิชั้นเองยังรู้สึกว่าผิวมันยังมีรูขุมขนที่กว้างอยู่ค่ะยังไม่ประทับใจเท่าไหร่จ้า


- จุดด่างดำ
หลักตัวนี้เราหวังผลเรื่องที่เค้าลดพวกจุดด่างดำรอยสิวนี่แหล่ะค่ะ พอมาส่องที่ผิวดูแล้วยังเฉยๆนะ พวกแผลเป็นที่แข็งมันนิ่มขึ้น แต่ยังไม่หายไปซะทีเดียวคือจะค่อยจางลงไปมากกว่า



20. Physiogel cream
ขนาด 50 g. เฉลี่ย17.8บาท/g.
ราคาพิเศษ 540 บาท จาก 1,200 บาท เฉลี่ย 10.80 บาท/g สั่งซื้อ!!!
มาถึงตัวสุดท้ายแล้วค่า ว่ากันว่าตัวนี้คนที่เคยเป็นสิวมาเยอะๆชอบซื้อมาทาเป็นบำรุงกัน เป็นครีมบำรุงสูตรเข้มข้นมีคุณสมบัติช่วยดูแลผิวที่เคยแพ้ง่ายมาก่อน ลดอาการแห้งลอกผื่นคันจากผิวหนังอักเสบได้ด้วยค่ะ


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมเข้มข้นมาก เข้มข้นขั้นสุดในบรรดาไอเท็มที่เรามีทั้งหมดเลยให้ความชุ่มชื้นดีมากๆค่ะ แต่มันจะไม่ซึมลงผิวซะที่เดียวนะตัวนี้ออกแนวเคลือบผิวไว้ เหมาะใช้กับช่วงที่หน้าแห้งลอกมากๆเท่านั้น


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ค่าตัวเลขลดลงมาแค่ 1 จุดค่ะ เท่ากับประสิทธิภาพในการช่วยกระชับรูขุมขนของตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ซะทีเดียว


- จุดด่างดำ
ตอนใช้ตัวนี้ตอนนั้นแทบไม่มีจุดด่างดำให้เห็นค่ะเพราะตัวนี้มันไปช่วยเสริมให้ผิวหน้าแข็งแรงอยู่แล้วจุดด่างดำเลยไม่ค่อยมี ตอนวัดผลอาจจะยังเห็นไม่ชัดว่ามันลดจุดด่างดำได้ไหมแต่หลักคือผิวหน้าดีไม่มีปัญหาระหว่างใช้จ้ะ



ยังค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ!! มาต่อกันด้วยตารางสรุปเปรียบเทียบของแต่ละตัวกันเลยค่ะ


เอาล่ะค่ะคุณผู้ชม ณ จุดๆนี้ อิชั้นก็ขอปรบมือให้กับคนที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ค่าาา
หวังว่ากระทู้นี้จะถูกอกถูกใจทุกๆคนนะคะ
ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป หากมีผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ
วันนี้ขอตัวลาไปก่อน กราบสวัสดีค่าาาาา...

ขอบคุณ ไอร่อนแมว9ชีวิต ใน Pantip

http://worldhealthyhope.blogspot.com/2018/07/20_19.html

No comments: