7/19/2018

หมอภาคย์ประทับใจ ในหลวงทั้ง 2 พระองค์ ร 9 ร 10 มาฟังกัน!!!




เมื่อกี้ใครเปิดช่อง 5 เหมือนกันบ้าง  ดูไปร้องไห้ตามหมอภาคย์ไป

VDO ช่อง 5 สัมภาษณ์ หมอภาคย์ถึงความประทับกับภาระกิจ ถ้ำหลวง

พิธีกรถามว่า  จากปฏิบัติการช่วยหมูป่าครั้งนี้ หมอภาคย์ ประทับใจอะไรมากที่สุด...หมอนิ่ง สีหน้าเปลี่ยน หน้าจอนิ่งไปครู่ใหญ่   กล้องจับไปที่ใบหน้านายทหารหนุ่มที่มองดูภายนอกแสนจะเข้มแข็ง  แต่ขณะนี้เค้ากลับกำลังกลืนน้ำตาลูกผู้ชายให้ไหลลงไปข้างใน

ผมอยากให้ประเทศไทยเป็นอย่างนี้ไปตลอดครับ  อยากให้มีบรรยากาศของความสามัคคี  ทุกคนร่วมแรงร่วมใจ  เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  อย่างที่ผมเห็นมาตลอดที่ถ้ำหลวง  ชาวนายอมให้น้ำท่วมที่นาของตัวเอง เพื่อช่วยเด็กๆ และมีจิตอาสาเป็นจำนวนมากที่มาช่วยกัน  มีคนมาเดินเก็บขยะ ที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติ ทำทิ้งๆกันไว้

และที่สำคัญ คือในหลวงรัชกาลที่ 10  ครับ  (น้ำตาเริ่มเอ่อ  นิ่ง  พูดไม่ออก) พี่น้อย  (ผ.บ.หน่วยซีล) บอกกับพวกเราว่า ในหลวงท่านมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพวกเรามาก  เครื่องมือชิ้นไหน ที่ต้องการ แต่ประเทศไทยไม่มี  พระองค์ท่านก็ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ   หาส่งมาให้  (น้ำตาเอ่อ)

และ(นิ่ง  น้ำตาเอ่อ นาน เงียบ)  และและ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ครับ
(หมอ พยายามกล้ำกลืนเพื่อไม่ให้น้ำตาไหล)  ก่อนจะเข้าถ้ำ พี่คนหนึ่งบอกว่าให้นึกถึงพระองค์ท่านด้วย  พระองค์ท่านมองอยู่ ท่านดูแลพวกเราอยู่  แรกๆ ผมก็ไม่อะไรมาก  แต่ไม่น่าเชื่อครับเพราะเราเข้าไปอยู่ในนั้น 9 วัน  และแผนวันสุดท้าย คือผมกับหน่วยซีลอีก 3 รวมโค้ชเอกเป็น 4 คน ตามแผนพวกเรา 4 คนจะออกเป็นชุดสุดท้าย  แต่ไปมา แผนเคลื่อน เราติดกันรวมอยู่ 9 คน  (พูดตะกุกตะกักกลืนน้ำตา) 

ช่วงที่น้องชุดที่3 ออกมา  และกำลังจะเอาน้องๆ ไปขึ้นเฮลิปคอปเตอร์ (หมอพยายามสะกดกลั้นกลืนน้ำตาตัวเอง จนคนดูอย่างเราต้องสะอื้น)   น้องบิวบอกว่า เห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 จูงมือเด็กๆ 3 คนมาส่งขึ้นเฮลิปคอปเตอร์  (หมอพยายามกลืนน้ำตา)

นายทหารที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่ง เข็มแข็ง แต่กลับมีความอ่อนโยนมากมาย  โดยเฉพาะ เมื่อกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง  ถึงกับต้องพยายามสะกดกลั้นกลืนน้ำตาลูกผู้ชาย

ดูไปร้องไห้ตามหมอไป
#รักทหารไทยที่สุดครับผม
#ประทับใจหมอทหารผู้อ่อนโยนมากครับ
#ภาคย์โลหารชุน

#หมายเหตุ:ถ้ามีข้อความส่วนไหนไม่ตรง  หรือขาดตกไป ต้องขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ บังเอิญว่าดูรายการจบ แล้วก็รีบเขียนทันที  ทุกถ้อยคำมาจากความจำล้วนๆค่ะ

No comments: