7/24/2018

5 เทคนิคเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Startup ของเรา และ ท่านเปาช่วยได้ !!!





ในปัจจุบัน ธุรกิจ Start up เริ่มเข้ามามีบทบาทกับเราอย่างมากเลยล่ะในเรื่องของการทำธุรกิจ เพราะ Start up เป็นลักษณะของธุรกิจขนาดเล็ก ใช้ทุนไม่เยอะ และที่สำคัญยังมีแหล่งเงินทุนให้กับเราเพียงแค่เราไปเสนอไอเดียอีกด้วย เรียกได้ว่าเพียงแค่มีไอเดียดีๆประกอบกับเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการดึงดูดเหล่า VC และ Angle ให้อยากร่วมลงทุนกับเรา ก็สามารถสร้างธุรกิจ Start up ได้แล้วแต่ก็ต้องแลกด้วยสัญญาตามที่ตกลงกันไว้นะ ซึ่งในการทำธุรกิจ Start up นั้น เราสามารถขอคำแนะนำจากเหล่า VC และ Angle ได้ตลอดก็จริง แต่ว่าการขอคำแนะนำจากพวกเขาเหล่านั้นบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน
ฉะนั้นแล้วการหาเทคนิคเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ Start up ของตัวเองจึงดีไม่น้อยเลย และเราก็มีเทคนิคง่ายๆในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ Startup ของตัวเองดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์ของเราหรือ Product เป็นที่ต้องการในตลาดแบบไหน

สินค้าแต่ละชิ้น จะขายออกได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละพื้นที่นะ ซึ่งสิ่งแรกที่เราต้องศึกษาก่อนเลยก็คือผลิตภัณฑ์ของเราหรือ Product ของเราเป็นที่ต้องการของตลาดหรือเปล่า ต่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราหรือ Product ของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง ราคาไม่แพงและที่สำคัญคือจัดเต็มเรื่องบริการหลังการขาย แต่ถ้าหากว่าเป็นสิ่งที่คนในพื้นที่นั้นไม่ต้องการ เราก็เตรียมตัวหาตลาดหรือหาแหล่งใหม่ได้เลย ซึ่งเราก็มีตัวอย่างง่ายๆที่ทำให้เห็นอย่างเช่น
อุปกรณ์ IT ต่างๆรวมไปถึงอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยของเทคโนโลยีอย่างมาก มีคุณภาพสูง ราคาถูก แต่เรากลับขายในประเทศแอฟริกาในพื้นที่ที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี แน่นอนว่าเราคงขายไม่ออกแต่ในทางกลับกันถ้าหากเราขายไม้ขีดไฟเพื่อช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นจุดไฟได้ง่ายขึ้นล่ะ แน่นอนว่าไม้ขีดกล่องเล็กๆก็ทำให้เราเป็นเศรษฐีได้ไม่ยากเลย
ซึ่งการจะรู้ความต้องการของคนในพื้นที่นั้นได้ สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำบ่อยๆก็คือการลงพื้นที่เพื่อที่จะพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมาย คุยกับกลุ่มลูกค้าของเราว่าต้องการอะไรเพื่อที่เราจะได้สร้างผลิตภัณฑ์ของเราหรือสร้าง Product ให้เป็นที่ต้องการของคนในพื้นที่นั้น

2. สร้าง Product ให้น่าสนใจ

การสร้าง Product ให้น่าสนใจนั้น ไม่ใช่ง่ายๆเลยล่ะ โดยเปรียบได้กับการที่เราวางลูกบอลสีแล้วให้กลุ่มคนที่เราต้องการจะเจาะตลาด มาเดินเลือกหยิบลูกบอลเหล่านั้นไปโดยกำหนดไว้ว่าให้หยิบได้คนละหนึ่งลูกเท่านั้น แล้วก็ค่อยสังเกตว่ามีลูกบอลสีไหนที่ถูกหยิบออกไปมากที่สุดหลังจากนั้นก็สร้าง Product ให้มีสีที่เหมือนกับลูกบอลที่ถูกหยิบออกไปมากที่สุด โดยเรามีเทคนิคอย่างง่ายๆในการสร้าง Product ให้มีความน่าสนใจดังนี้
– สร้างความน่าสนใจของ Product นี้ขึ้นมา อาจจะเป็นการเพิ่มเติมสีสัน เพิ่มวลีฮิตติดปากหรือเปลี่ยนโฆษณา
– ลดองค์ประกอบที่ทำให้คนเบื่อออกไปจาก Product นั้น

3. Startup เป็นของทุกคนในทีม

Startup เป็นธุรกิจที่จัดตั้งโดยกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ให้ผลลัพธ์ที่ก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าด้วยกลุ่มคนเล็กๆเหล่านี้ การทำงานเป็นทีมจึงมีความสำคัญอย่างมาก และการปลูกฝังว่า Startup เป็นของทุกคนในทีม ก็ยิ่งจะทำให้ Startup มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะทุกคนล้วนก็ต้องการให้ธุรกิจ Startup ของตัวเองประสบความสำเร็จนะ

4. สงสัยไอเดียไหน ต้องลอง

ในการทำธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่เราไม่มีทางรู้ได้เลยก็คือการตอบสนองของคนทั่วไปต่อไอเดียในการทำธุรกิจของเรา เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าหากเราใส่สีแดงลงไปบนผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากน้อยขนาดไหน คนจะให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหรือเปล่า หรือการเปลี่ยนรูปแบบโฆษณาจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน โดยในทุกไอเดียที่เราคิดไว้นั้น เราก็ทำได้เพียงคาดเดาถึงการตอบสนองของคนทั่วไปเพียงอย่างเดียว และถ้าหากว่าเราอยากถึงการตอบสนองของคนทั่วไปต่อไอเดียในการทำธุรกิจของเรา เราก็ต้องลงมือทำมันออกมา
ในบางครั้ง ไอเดียไหนที่เราคิดว่าจะต้องให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด เมื่อสร้างมันขึ้นมาก็อาจจะให้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงกับอย่างที่คิดเสมอไป แต่ในทางกลับกัน ไอเดียที่เรามองว่าใช้งานไม่ได้ อาจจะเป็นผลลัพธ์ออกมาดีกว่าที่คิดไว้

5. ทดลองอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ

บางครั้ง การทดลองอะไรเล็กๆน้อยๆ ก็มีโอกาสที่จะให้ผลลัพธ์เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ อย่างเช่นเว็บ Growthhackers.com ที่มักจะทำการทดลองเปลี่ยนตำแหน่งกล่องอยู่บ่อยๆ โดยใช้เวลาเขียนโค้ดเพื่อเปลี่ยนมันเพียง 30 นาทีต่อครั้งเท่านั้น แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนตำแหน่งกล่องอย่างง่ายๆนี้กลับให้ผลลัพธ์อย่างไม่น่าเชื่อเพราะอยู่ดีๆก็ทำให้มีคนกรอกอีเมลเพิ่มขึ้นถึง 700% แน่นอนว่าอย่ามองข้ามการทดลองอะไรง่ายๆไปนะ

ด้วยเทคนิคง่ายๆเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้ธุรกิจ Start up ของเราสามารถพัฒนาไปได้อย่างมากเลยล่ะ และในเรื่องของการทำธุรกิจ เราก็ไม่ควรที่จะมองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆออกไป เพราะว่าในบางครั้งสิ่งที่เรามองข้ามอาจจะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับเราอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ.

Credit: Moneyhub


ท่านเปาสตาร์ทอัพ คิดได้ ทำได้

รับเงินสด รถยังมีขับ รับใช้ประชาราษฎร์ สตาร์ทอัพธุรกิจ คลิกสมัครออนไลน์ ให้บริการเร็วไว ใช้รถแลกเงิน ผ่อนแสนสบาย แสนละ 59 บาท/วัน มาสตาร์ทความฝัน คลิกเลย สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน สมัครออนไลน์ ได้แล้ววันนี้


VDO ท่านเปาสตาร์ทอัพ คิดได้ ทำได้’ สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน !!!


คลิ๊ก ประเมินราคารถ เพื่อการตัดสินใจ StartUp

No comments: