7/17/2018

กินน้ำเย็นหลังกินข้าวแล้วเสี่ยงเป็นมะเร็ง ข้อมูลนี้เชื่อถือได้หรือไม่ !!!





VDO ชัวร์ก่อนแชร์ : ดื่มน้ำเย็น หลังกินข้าว ทำให้เป็นมะเร็ง จริงหรือ ?


มีการแชร์กันกว้างขวางว่ากินน้ำเย็นหลังกินข้าวแล้วเสี่ยงเป็นมะเร็ง ข้อมูลนี้เชื่อถือได้หรือไม่ ติดตามในช่วงชัวร์ก่อนแชร์.-สำนักข่าวไทย


ช้าก่อน ดื่มน้ำเย็น ก่อมะเร็งได้จริงหรือ?
  หลายคนก็คงจะเคยได้เห็นข้อมูลว่า การดื่มน้ำเย็นก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ที่ถูกส่งต่อและเผยแพร่กันผ่านสังคมออนไลน์มานานหลายปี และล่าสุดก็เป็นที่ฮือฮาอีกครั้งว่าการดื่มน้ำเย็นจะทำให้ไขมันในร่างกายเป็นไขและไม่สามารถย่อยอาหารได้ ทำให้ต่างหวาดกลัวและสงสัยว่าที่แชร์กันมานั้นจริงหรือไม่ การดื่มน้ำเย็นจะก่อให้เกิดมะเร็งได้จริงหรือ วันนี้เราขอนำข้อมูลนี้มาไขความกระจ่างให้ทุกคนได้ทราบกัน ซึ่งอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อธิบายเรื่องเอาไว้ให้เราคลายความสงสัยกันแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ

              ในเรื่องที่ว่าการดื่มน้ำเย็นจะก่อให้เกิดมะเร็งได้นั้น อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้เปิดเผยเอาไว้ในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ว่าการดื่มน้ำเย็นนั้นไม่ได้ทำให้ก่อให้เกิดโรคมะเร็งแต่อย่างใด เพราะร่างกายของเรา มีกระบวนการที่จะปรับอุณหภูมิน้ำเย็นที่ดื่มเข้าไปให้มีอุณหภูมิเท่ากับของร่างกายได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งไม่นานพอที่จะทำให้ไขมันในร่างกายกลายเป็นไขได้
     
              ทั้งนี้อาจารย์เจษฎายังได้เผยอีกว่า การดื่มน้ำเย็นนั้นส่งผลดีต่อการเผาผลาญแคลอรี เพราะการดื่มน้ำเย็น จะทำให้ร่างกายต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อเพิ่มอุณหภูมิน้ำให้เท่ากับอุณหภูมิร่างกาย โดยการดื่มน้ำเย็นเพียงครึ่งลิตรนั้นสามารถเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 17 กิโลแคลอรีเลยที่เดียวล่ะค่ะ

              ใครที่กำลังหวั่นใจเรื่องการดื่มน้ำเย็นเพราะข้อมูลที่แชร์กันมาก็คงจะเบาใจกันได้แล้วละเนอะ แต่อันที่จริงแล้วขึ้นชื่อว่าน้ำเปล่า ไม่ว่าจะเย็นหรือร้อนก็ต่างมีประโยชน์ทั้งนั้น เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญต่อร่างกาย ถ้าเราดื่มน้ำไม่พอก็อาจจะทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้ ถ้าไม่อยากป่วยก็ดื่มน้ำกันเยอะ ๆ นะคะ 

    VDO ผลึกน้ำ+เสียงสวดมนต์ (Water Crystal And Positive Feeling)


    ในเมืองจีนมีคำกล่าวว่า ถ้าเรายืนด่าต้นไม้ 7 วัน ต้นไม้นั้นจะยืนต้นตายในไม่ช้า ถ้าพูดคุยด้วยวาจาไพเราะ ต้นไม้นั้นจะงอกงาม เพราะพลังความคิดในคำพูดนั้นจะส่งพลังด้านบวกหรือด้านลบต่อต้นไม้ ในประเทศญี่ปุ่นก็มีความเชื่อว่าคำพูดมีพลังงานแห่งจิตวิญญาณจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ดร.มาซารุ อิโมโตะได้ทำการทดลองเปิดเพลงให้น้ำในแก้วฟัง โดยเลือกเพลงที่แตกต่างกันออกไป จากนั้นนำไปแช่แข็งเพื่อใช้กล้องกจุลทรรศน์ส่องดูผลึกของน้ำว่าเป็นอย่างไร ที่เลือกน้ำมาทำการทดลองเพราะร่างกายมนุษย์มีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่มากถึง 70% ดังนั้นผลกระทบที่เกิดกับน้ำในแก้วย่อมมีผลต่อน้ำในร่างกายเราได้เช่นกัน
    MUSIC BUDDHA กล่องสวดมนต์เสริมบุญ มี FM/MP3 สีแดง
    ราคาพิเศษ 590 บาท จากราคา 1,290 บาท...สั่งซื้อ!!!

    การสวดมนต์จะช่วยเสริมบุญ เสริมบารมี เป็นการสะสมบุญอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเราเอง
    อีกทั้งการสวดมนต์จะช่วยให้จิตใจสงบ มีสติ และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น

    • -มีทั้งหมด 18 บท  คือ บทบูขาพระรัตนตรัย,  บทกราบพระรัตนตรัย,  บทสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย,  บทพุทธชัยมงคลคาถา,  บทคาถาป้องกันภัย 10 ทิศ  และบทคาถาชินบัญชร ๆลๆ
    • ทุกบทสวดได้สวดโดยพระภิกสุสงฆ์
    • -เหมาะอย่างยิ่งเพื่อการบูชาหรือให้เป็นของขวัญที่มีค่า
    • -พกพาสะดวกไปได้ทุกที
    • -สามารถปรับระดับเสียงและเลือกบทสวดได้
    • -ชารจ์ไฟได้
    • -มีวิทยุ FM/USB
    • -ขนาดสินค้า 12x7.5x3.5 ซม.
    จาก http://worldhealthyhope.blogspot.com/2018/07/blog-post_46.html

No comments: