7/08/2018

สาวๆ รู้ยัง.. ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี!!!




ก่อนจะเสียเงินซื้อสกินแคร์แบรนด์ดัง ราคาสูงลิ่ว เพราะหวังจะเนรมิตผิวสวยๆ กันนั้น สาวๆ รู้ไหม ต่อให้เป็นครีมเลอค่าแค่ไหนก็ไม่สามารถเนรมิตผิวดีๆ ได้ หากเรายังดูแลผิวอย่างผิดวิธี
การดูแลผิวที่ดี เราต้องรู้จักหมั่นสังเกตการเปลี่ยนแปลงของผิวตัวเองด้วยว่ามีสภาพผิวแบบใด มีปัญหาอะไรบ้าง และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เหมาะกับผิวหรือไม่ เพราะผิวล้วนมีโอกาสมีลักษณะของผิวแพ้ง่ายได้ทั้งหมด อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ตามเพื่อน ตามโฆษณาชวนเชื่อ หรือแม้แต่ตามกระแสในโลกโซเชียลมีเดีย ถ้าเขาใช้ดี เราก็น่าจะใช้ดีเหมือนกัน
บอกเลยว่าใครที่กำลังคิดแบบนี้มีความเสี่ยงในการทำร้ายผิวอย่างเต็มรูปแบบ เพราะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การดูแลย่อมแตกต่างกัน หากเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่อิงตามกระแสอย่างเดียว เราอาจต้องยอมรับในความเสี่ยงที่ผิวอาจถูกทำร้ายตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้
อยากมีผิวสุขภาพดีต้องดูแลและใส่ใจตั้งแต่ในขั้นตอนแรกของการล้างหน้า แน่นอนว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิว เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาผิวในอนาคตได้ นอกจากต้องสามารถชำระล้างสิ่งอุดตัน คราบมัน และสารเคมีตกค้างได้อย่างหมดจดเพื่อให้ผิวสะอาดและเตรียมความพร้อมเพื่อรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้อย่างดีแล้ว สิ่งสำคัญคือผลิตภัณฑ์นั้นไม่ควรมีส่วนผสมของสารต้องห้ามที่สามารถทำร้ายผิวได้ อย่าง SLS, SLES, แอลกอฮล์, น้ำหอม และสีสังเคราะห์ เพราะถ้าไม่มีส่วนผสมต้องห้ามเหล่านี้ก็จะช่วยลดโอกาสเกิดปัญหาผิวเรื้อรังในอนาคตได้อีกด้วย
การล้างหน้าจึงเป็นขั้นตอนดูแลผิวขั้นแรกที่มีความสำคัญมาก เพราะหากเราล้างหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ก็จะช่วยลดปัญหาผิวได้ แต่ถ้าเราล้างไม่สะอาด หรือล้างแบบผิดวิธีก็จะทำให้หน้าไม่สะอาดเท่าที่ควร และอาจเกิดปัญหาเรื้อรังตามมาอย่างเช่น สิว
แต่เราจะรู้หรือเปล่าว่า บางทีเราอาจล้างหน้าด้วย วิธีล้างหน้าผิดๆ มาโดยตลอดเลยก็ได้ วันนี้ id เลยขอมาเผยว่า การล้างหน้าแบบผิดๆ เป็นอย่างไร ลองเช็คกันดูค่ะว่า เราได้เผลอทำตามข้อไหนบ้างหรือเปล่า...อ่านต่อ http://worldhealthyhope.blogspot.com/2018/07/blog-post_39.html

No comments: