7/16/2018

เคล็ด (ไม่) ลับกับความสุขใจในวัยทำงาน กับ 51 ศาสตราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต!!!







หลายคนใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันไปกับการทำงาน มากกว่าทำกิจกรรมอื่นๆ ดังนั้นหากเรามีความสุขกับการทำงาน ก็จะส่งผลทำให้งานออกมาดี มีคุณภาพ จิตใจก็จะสดชื่นสดใสตามไปด้วย แมนูไลฟ์ มีเคล็ดลับการทำงานด้วย หลัก 5ส. ที่สามารถช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขใจ ให้ทุกคนนำไปปฏิบัติกันค่ะ
1. สดชื่น: 
เริ่มงานอย่างสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ปลอดโปร่ง ไร้ความกังวล จะช่วยให้สมองโล่ง ทำได้โดยการจัดสรรเวลาให้ดี เพราะใน 1 วันมี 24 ชั่วโมง สามารถแบ่งเวลาออกเป็น 3 ส่วน เป็น 8-8-8 ได้ดังนี้
 ส่วนแรก - สำหรับการนอนหลับ 8 ชั่วโมง
 ส่วนที่สอง - สำหรับการทำงาน 8 ชั่วโมง  
 ส่วนที่สาม - สำหรับการพักผ่อนหรือการทำงานอดิเรก อีก 8 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยสร้างพลังให้แก่คุณ เพื่อออกไปรบรากับภารกิจมากมายที่คอยท่าอยู่ในวันรุ่งขึ้น 
นอกจากนี้แล้ว เราควรหาเวลาในการออกกำลังกาย เพิ่มความสดชื่น และสุขภาพที่ดีตามมาอีกด้วย
2 สู้งาน
งานคือความท้าทาย(ที่ไม่หยุดนิ่ง) มักจะมีสิ่งต่าง ๆ เข้ามาให้เราต้องคอยแก้อยู่เสมอ อย่าใช้แค่ความเคยชินทำงาน แต่ต้องตื่นตัวที่จะเรียนรู้กลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้พิชิตปัญหา งานจะสำเร็จได้ดั่งใจเสมอ และตัวคุณเองก็จะพัฒนาก้าวหน้าได้มากตามไปด้วย
3 สัมพันธภาพ
สัมพันธภาพเริ่มจากการเริ่มต้นทักทาย การแสดงความเป็นมิตรกับบุคคลต่าง ๆ รวมไปถึงการแสดงความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย การแสดงไมตรีจิตกับผู้อื่น ตลอดจนการแสดงกิริยาท่าทางและการใช้วาจาเพื่อสร้างความคุ้นเคย การรักษาความสัมพันธ์อันดีงามไว้ซึ่งพฤติกรรมต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้คุณมีเพื่อนหรือเครือข่ายที่กว้างขวางที่พร้อมจะให้ข้อมูลและให้ความร่วมมือกับคุณในการทำงานใด ๆ ก็ตาม
4 สื่อสาร
การสื่อสารในองค์กร เป็นกระบวนการในการแลกเปลี่ยนข่าวสารของหน่วยงานกับบุคลากรทุกระดับภายในองค์กร ซึ่งมีความสัมพันธ์กันภายใต้สภาพแวดล้อม บรรยากาศขององค์กร และสังคม การพูดอย่างสร้างสรรค์จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานสวัสดีขอโทษขอบคุณเป็นประโยคที่ควรพูดติดปากแสดงถึงการมีมรรยาทและเป็นเสน่ห์แก่ผู้พูด
5 สุขใจ
ทำงานด้วยความสุขใจ ไม่มีผู้ใดที่อยากทำงานกับคนหงุดหงิด ดังนั้นการมีอารมณ์ที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ และมองโลกในแง่ดี ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย
การนำเทคนิค 5 (ส) มาปรับใช้ น่าจะทำให้เกิดการผสมผสาน ระหว่างประสิทธิภาพในเชิงกายภาพและจิตภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบของการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง อย่าลืมทำกันนะคะ  
ที่มา: Ririraj E-Public library รศ.ดร.สุชีรา ภัทรายุตวรรตน์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

51 ศาสตราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต : 51 Weapons of The Wise

หนังสือแนวพัฒนาตัวเองเล่มแรกของ "คุณฌอน บูรณะหิรัญ" ที่รวมแนวคิด วิธีการในการใช้ชีวิตทั้งหมด 51 ข้อ ที่ "คุณฌอน" ได้ใช้จริงแล้วได้ผลดี อ่านสบาย เข้าใจง่าย สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้ง่ายที่สุด!

ราคาพิเศษ 237.50 บาท สั่งซื้อที่ SE-ED!!!

"51 ศาสตราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต : 51 Weapons of The Wise" เล่มนี้ เป็นหนังสือแนวพัฒนาตัวเองเล่มแรกของ "คุณฌอน บูรณะหิรัญ" ที่รวมแนวคิด วิธีการในการใช้ชีวิตทั้งหมด 51 ข้อที่ "คุณฌอน" ได้ใช้จริงแล้วได้ผลดี อ่านสบาย เข้าใจง่าย สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้ง่ายที่สุด ช่วยให้คุณสร้างตำนานชีวิต พัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน!

No comments: