7/24/2018

9 ประโยชน์และสรรพคุณ ของ ขมิ้นชัน(Turmeric)สมุนไพรชั้นเลิศ ป้องกันมะเร็ง รักษาริดสีดวงทวารและ บำรุงผิว !!!






VDO 9 ประโยชน์และสรรพคุณ ของ ขมิ้นชัน(Turmeric)
สมุนไพรชั้นเลิศ ป้องกันมะเร็ง รักษาริดสีดวงทวาร
จาก Healthy Natural นานา สมุนไพร


ขมิ้นชันสีเหลือง ๆ เป็นพืชสมุนไพรที่คนไทย รู้จักนำมาใช้ประโยชน์กันนานแล้ว โดยเฉพาะการนำไปประกอบอาหาร หรือแต่งสี แต่งกลิ่นให้อาหารจานเด็ด ทั้งแกงไตปลา แกงกะหรี่ ไก่ทอด ฯลฯ

ประโยชน์และสรรพคุณ ของ ขมิ้นชัน
1.ขมิ้นชัน เป็น สมุนไพรแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม ขมิ้นชันเป็นสมุนไพร ที่มักจะมี การนำเอามาเป็นส่วนประกอบของตำรับยาโบราณ ในการรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด แน่นท้อง อาหารไม่ย่อย กรดเกินในกระเพาะอาหาร โดยสำหรับการใช้งานนั้นให้เอาขมิ้นไปฝานเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นเอาไปตากแดดจนแห้งกรอบ แล้วนำมาบดเป็นผง เวลาจะกินก็ให้ผสมกับน้ำแล้วปั้นเป็นเม็ด หรือชงดื่มกับน้ำอุ่น อย่างไรก็ตามควรระมัดระวัง การรับประทานขมิ้นชัน เพราะว่าหากกินมากเกินไป จะทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ค่ะ 2.ขมิ้นชัน เป็น สมุนไพรแก้แมลงสัตว์กัดต่อย ขมิ้นชันเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรถอนพิษ ช่วยรักษาอาการโดนแมลงสัตว์กัดต่อยได้อย่างชะงัด เพียงเอาส่วนเหง้าของขมิ้นชันสด มาฝนกับน้ำที่ต้มสุกไว้แล้ว นำเอามาพอกที่แผลไม่นานอาการอักเสบ และอาการเจ็บปวดจะหายไป หรือจะใช้แบบขมิ้นชันผง นำมาผสมน้ำเล็กน้อย แล้วพอกส่วนที่โดนกัดแทนก็ได้ค่ะ 3.ขมิ้นชัน เป็น สมุนไพรช่วยคุมน้ำหนัก ขมิ้นชันสุดยอดสมุนไพรบ้านๆ ที่หาใช้งานได้ง่าย ซึ่งขมิ้นชันนั้นจะมีสารที่เรียกว่า เคอคูมิน ที่จะเป็นตัวการยับยั้ง การเจริญเติบโตของเซลล์ไขมัน ตลอดจน ลดการสะสมของไขมันในร่างกายได้ จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับผู้ที่อยากจะควบคุมน้ำหนัก นั้นนำมาใช้ สำหรับการ ใช้งานขมิ้นชัน สามารถที่จะใช้งานแบบสดๆ ได้ หรือจะหาพวกอาหารเสริม สารสกัดจากขมิ้นชันมาใช้งานก็สะดวกดีค่ะ 4.ขมิ้น เป็น สมุนไพรช่วยถ่ายพยาธิ ขมิ้นเป็นอีกหนึ่งสมุนไพร ที่ช่วยในการขับพยาธิ และป้องกันการติดเชื้อจากพยาธิอย่างมีประสิทธิภาพ เพียงนำเอาขมิ้นมาต้มกับน้ำสะอาด กรองเอาน้ำมาจิบดื่มตลอดทั้งวัน จะช่วยให้พยาธิหลุดออกมาพร้อมกับการถ่ายท้อง นอกจากนั้น ก็ยังช่วยปรับ ระบบการขับถ่ายให้มีความสมดุลอีกด้วยค่ะ 5.ขมิ้นชัน เป็น สมุนไพรบำรุงผิว ขมิ้นชันเป็นพืชที่มีสรรพคุณต่อผิวรอบด้านเลยทีเดียว โดยเป็นสมุนไพร ที่ได้รับความนิยมมาแต่งครั้งโบราณ ขมิ้นชัน ช่วยในการจัดการกับปัญหาผิวเหี่ยวย่น ผิวแตกลาย ช่วยลบเลือนริ้วรอยต่างๆได้เป็นอย่างดี สำหรับสูตรในการจัดการกับผิวเหี่ยวย่นนั้น ให้เอาขมิ้นชันผง ผสมกับแป้งข้าวจ้าว มะเขือเทศสด(คั้นเอาแต่น้ำ) นมสด น้ำผึ้ง ผสมกันจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำเอามาทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งเอาไว้จนแห้งจึงล้างออก ทำเป็นประจำผิวที่เหี่ยวย่น จะเต่งตึงขึ้น อีกสูตรหนึ่งเป็นสูตรกำจัดริ้วรอย เพียงนำเอาขมิ้นชันผง มาผสมกับโยเกิร์ต และแป้งเบซัน จนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วนำเอาพอกที่ผิวหน้า ไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำผิวที่เกิดริ้วรอยจะค่อยๆ เลือยหายไปค่ะ 6.ขมิ้น เป็น สมุนไพรป้องกันรักษามะเร็ง ขมิ้นเป็นสมุนไพร ที่มีสาร คูโรมิน ซึ่งจะฆ่าเซลล์มะเร็งโดยตรง ช่วยรักษาและป้องกันโรคมะเร็งหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งลำไส้เล็ก มะเร็งผิวหนัง มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งรังไข่ เป็นต้น ซึ่งการรับประทานขมิ้นนั้น มักจะนำเอาขมิ้นมาบดเป็นผง และชงดื่มกับน้ำ แต่ไม่ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ค่ะ .............. ............................. ดูทั้งหมด VDO ด้านบน ขอบคุณข้อมูลและภาพที่มา : easyliz.com
ศึกษาเพิ่มเติม!!!

ราคาพิเศษ 117 บาท เดิม 190 บาท สั่งซื้อ!!!

ศึกษาเพิ่มเติม!!!

Khaolaor Turmeric Tablet Tra Dokwhan ขมิ้นชันชนิดเม็ด (ต้านอักเสบ แก้ปวดข้อเข่า บรรเทากรดไหลย้อน ท้องอืด ท้องเฟ้อ) บรรจุ 100 เม็ด


  • บรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ
  • ลดกรดในกระเพาะอาหาร
  • บรรเทาอาการของโรคเก๊าท์ ต้านอาการอักเสบ
  • หอบหืด ชะลอความชรา ป้องกัน มะเร็งลำไส้ใหญ่
  • ป้องกันความเสื่อมของเซลล์สมอง

No comments: