6/25/2018

ความเป็นจริงของผู้สูงวัย ที่พึงจะต้องตระหนัก!!!

หาเป็น แล้วต้องใช้ให้เป็น.......                    ปัจจุบันนี้ผู้สูงวัยในไต้หวันตกอยู่ในสภาพ 'พี่เลี้ยงเด็ก ' ซึ่งก็คือหลานของตนนั่นเอง กระนั้นก็ตาม ระดับความเป็นอยู่ของผู้สูงวัย ก็ยังขึ้นอยู่กับอายุ จึงมีคนเขียนขึ้นมา เปรียบ แต่ละช่วงอายุ เป็นลูก บอลต่างๆ ดังที่จะแปลต่อไปนี้.....
五十歲
อายุ 50 เปรียบเหมือนบาสเกตบอลที่ทุกคนต้องการแย่งชิง เพราะยังสามารถหาเงินเข้าบ้านได้ ดูแลบ้านได้ และเป็นพี่เลี้ยงหลานแบเบาะ​ babyไว้วางใจได้ดีที่สุด​ เพราะเห่อหลาน​ด้วย
六十歲
อายุ 60 เปรียบเหมือนวอลเลย์บอล ยังเป็นที่ต้องการ แย่งกันรับลูก ประคับประคองไม่ให้ลูกตก ทั้งนี้ เพราะยังเป็นวัยที่ แข็งแรง ทำงานบ้านได้หลากหลาย วัยปลดเกษียณยิ่งมีเวลาดูหลานซึ่งเติบโตเป็นเด็กชั้นประถมพอดี​
七十歲
 อายุ 70 เปรียบได้เหมือนลูกฟุตบอลแล้ว ใครๆก็แย่งกันเตะ​ พร้อมที่จะเตะออกจากตัวทุกเมื่อ ส่วนหลานนั้นก็โตเป็นหนุ่มสาวแล้ว ไม่ต้องการให้ดูแลอีกต่อไป
八十歲
อายุ 80 ก็เป็นเหมือนลูกกอล์ฟเลย ทุกคนต้องการ Swing drive ไปให้ไกลๆ​ ถึง 250-350 หลายิ่งดีคือไปไกลๆจะดี (ตีให้ลงหลุมสุสาน(ฮวง ซุ้ย老山) โฮลอินวันเลยยิ่งดี)​

ดังเช่นนี้ผู้ที่อยู่ในวัย 50,​ 60 ก็ควรจะเฉลียวใจ ใช้ความคิดบ้าง อย่าให้กาลเวลามาทำลาย ท่าน อยากจะซื้ออะไรก็ซื้อบ้าง​ อยากจะกินอะไรก็กินบ้าง​ ไม่ต้องลังเลและ​ อย่ามัวแต่เสียดายเงิน
ต้องรู้ไว้ กระพริบตา ไม่กี่ครั้ง ก็จะกลายเป็น ลูกกอล์ฟแล้ว ถ้าเห็นด้วย ก็ส่งต่อไปให้ผู้อื่นอ่านบ้าง ให้คนในวัยเดียวกัน ตระหนัก ถึงว่า ต้องรักษาตัวเอง รักตัวเอง เรื่องนอกกาย วางเสียให้สิ้นแล้วหาทัวส์เที่ยวเสียเงินเหลือก็งั้น รีบๆคิดทำเถอะ
............จบครับ

----------------------------------------------------------------------------------------
สนับสนุนโดย

Bangkok life เครื่องวัดความดันโลหิตอัติโนมัติ รุ่นท็อป Blood Pressure Monitor...รับรอง และ เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ใน Lazada ...สั่งซื้อได้เลยที่นี้!!!

 Bangkok life เครื่องวัดความดันโลหิตอัติโนมัติ รุ่นท็อป Blood Pressure Monitor

No comments: