6/21/2018

การรักษาแผลให้หายเร็วขึ้นด้วยอาหาร!!!

ขอบคุณข้อมูล http://worldhealthyhope.blogspot.com/2018/06/blog-post_16.html

การรักษาแผลให้หายเร็วขึ้นด้วยอาหาร

ผิวหนังเป็นส่วนทีมีพื้นที่มากและอยู่ด้านนอกที่สุดของร่างกาย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุ หรือโดนของมีคมบาด ก็จะเกิดบาดแผลที่ผิวหนังก่อนส่วนอื่น  เมื่อเกิดบาดแผลแล้ว ร่างกายจะทำปฏิกิริยาทางเคมีที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อทำการสมานแผลให้หาย  คนเราส่วนใหญ่เมื่อมีบาดแผลก็อยากจะให้หายเร็ว ๆ โดยการหายาใส่แผล  ยาทาเพื่อเร่งให้แผลหายเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามนอกจากการรักษาแผลด้วยการทายา หรือรับประทานยาแล้ว การเลือกรับประทานอาหารก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำให้แผลหายเร็วกว่าปกติได้

มาดูกันว่า อาหารที่ช่วยให้แผลหายเร็วได้นั้นมีอะไรบ้าง

1.อาหารที่ให้โปรตีนสูง ได้แก่  เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่  ปลา  ไข่ นม และถั่ว ซึ่งเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง ช่วยสร้างเส้นใยในการสมานแผล ช่วยให้แผลติดกันได้ง่าย และหายเร็วขึ้น


2. อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ  เป็นที่รู้กันดีว่าวิตามินต่าง ๆนั้นมีมากในผักผลไม้ โดยเฉพาะวิตามินเอมีมากในผักผลไม้สีส้ม สีเหลือง และสีแดง เช่น มะละกอ มะม่วง แคนตาลูป แครอท แตงโม  เป็นต้น วิตามินเอช่วยเสริมสร้างเส้นใยของผิดหนังและกล้ามเนื้อ ช่วยให้แผลผสานกันได้ดี และหายเร็วขึ้น

3. อาหารทีอุดมไปด้วยวิตามินซี โดยวิตามินซี จะพบมากในผลไม้ประเภท มะนาว ส้ม  ฝรั่ง สัปปะรด กีวี  ซึ่งวิตามินซีจะช่วยเสริมสร้างผนังเซลล์ ช่วยให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงขึ้น วิตามินซียังเป็นส่วนประกอบของเส้นเอ็นและกระดูกอีกด้วย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสร้างคอลาเจลของผิวหนังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเนื้อเยื่อเสริมภูมิคุ้มกันไม่ให้ติดเชื้อได้ง่าย


4. อาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ธาตุเหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของเม็ดเลือดแดง ที่คอยส่งออกซิเจนไปเลี้ยงบริเวณบาดแผล ช่วยให้แผลทำการสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้แผลหายเร็วขึ้น  อาหารมีมีธาตุเหล็กสูงได้แก่ บรอกโคลี ผักบุ้ง และผักสีเขียวอื่น ๆ

5. อาหารที่เต็มไปด้วยธาตุสังกะสี  ธาตุสังกะสี  จะช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซน์เพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ อาหารที่มีสังกะสีมากได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล หอย ปู นม และธัญพืช

6.  อาหารที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว  กรดไขมันดีช่วยลดการสลายพลังงานจากกล้ามเนื้อเพื่อนำมาใช้ ทำให้มีส่วนช่วยในการทำให้แผลหายเร็ว กรดไขมันไม่อิ่มตัวพบมากใน น้ำมันมะกอกน้ำมันงา น้ำมันรำข้าว ถั่วลิสง เป็นต้น

สั่งซื้อน้ำมันมะกอกคุณภาพดี ราคาประหยัด!!! Suprederm น้ำมันมะกอกชนิดทอด Merrinian Olive Extra Virgin Olive Oil

7. น้ำผึ้ง  เชื่อกันว่าน้ำผึ้งมีคุณสมบัติคล้ายไฮโดรเจนเปอร์ออกไซค์ ทำหน้าที่ในการทำลายเชื้อโรคโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อทีสร้างใหม่ ช่วยให้การสร้างเส้นใยของเซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยให้แผลติดกัน และหายเร็วขึ้นนั้นเอง

สั่งซื้อน้ำผึ้งเดือนห้า Otop!!!
น้ำผึ้งเดือนห้า ชนิดนี้ประกอบไปด้วยน้ำผึ้งประจำท้องถิ่นซึ่งอยู่ทางภาคเหนือตอนบนคือจัวหวัดเชียงราย เช่น ดอกสาบเสือ ดอกดาวกระจายป่า ดอกมะม่วง ดอกขี้ไก่ย่าน ดอกหมามุ้ย เป็นต้น
ใช้แทนความหวานผสมเครื่องดื่ม หรืออาหาร ที่ต้องการปรุงความหวานได้ ทุกชนิด
มีมาตรฐาน อย มผช GMP และ OTOP 5 ดาว
มีขนาดบรรจุ 1,000 กรัม



"ผักอัดเม็ด VBioveggie รุ่น VB03 แพ็ก 3 ซอง" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "VBioveggie" ผักอัดเม็ด 5 สี ทางเลือกใหม่ของคนใส่ใจสุขภาพ คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า ทำมาจากผักสดไม่ใช่สารสกัด โดยความร่วมมือระหว่าง "ผู้ผลิตและมูลนิธิโครงการหลวง" ในการช่วยกันสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผักผลไม้ ที่มีมากเกินความต้องการของตลาด ผ่านกระบวนการแปรรูป โดยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พัฒนาโดยทีมวิศวกรชาวไทย ซึ่งเป็นกระบวนการที่สามารถรักษาคุณค่าสารอาหารไว้ได้มากที่สุด ควบคุมการผลิตตามมาตรฐาน GMP มาตรฐาน HACCP ทุกขั้นตอนการผลิต ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญ อย.เลขที่ 50-2-06055-1-0001
- ผักแท้ 12 ชนิด ได้แก่ Fennel, Parsley, Celery, Spinach, Carrot, Japanese Pumpkin, Beet root, Broccoloni, Cherry Tomato, Red Cabbage, Sweet Pepper และ Japanese Bunching Onion ผักสดผ่านกรรมวิธีการผลิตที่สูญเสียคุณค่าทางอาหารน้อย ยังคงรักษาสมบัติที่ดีของผักได้ใกล้เคียงกับผักสด 

3 ซอง ราคา 59 บาท สั่งซื้อเพียงคลิ๊กที่นี้!!!  

No comments: