6/20/2018

ฟรีคิกที่ไม่เหมือนเดิมของโรนัลโด้ ทำริโอตะลึงซูฮกยอดมนุษย์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังแข้งพันล้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้เพื่อนเก่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือนักเตะสุดพิเศษ หลังโชว์ความสามารถในการปรับเปลี่ยนเทคนิคการยิงฟรีคิก ในเกมเปิดหัว เวิลด์ คัพ 2018 ที่เจ้าตัวระเบิดแฮตทริก ช่วยโปรตุเกสตามตีเสมอสเปนสุดมันส์ 3-3 ที่ โซชิ เมื่อคืนวันศุกร์ 15 มิ.ย. 61
  
โรนัลโด้ กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ หลังผ่านวันที่ 2 ของศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย จากผลงานอันสุดยอด เหมา 3 ประตูจากการลงสนามแค่นัดแรก เท่ากับว่า เวลานี้ เขาซัดไปแล้ว 51 แฮตทริกในชีวิต จากการเล่นนัดที่ 84 ให้ทีมชาติ
เฉพาะอย่างยิ่ง ฟรีคิกตีเสมอ 3-3 ที่เจ้าตัวมีแววตามุ่งมั่นสุดๆ ก่อนที่จะสร้างความประหลาดใจให้ใครหลายคน ด้วยการวิ่งเข้าไปปั่นฟรีคิก 25 หลาด้วยข้างเท้าด้าน ใน ทั้งๆ ที่ปกติ เขาคือเจ้าของเทคนิคการซัดลูกนิ่งแบบจิ้มไปที่บอลด้วยหลังเท้าหรือปลายสตั๊ด

สำหรับประตูนี้ นับเป็นการยิงฟรีคิกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นหนแรกของเขา หลังพยายามก่อนหน้านี้ 44 ครั้ง และไม่เคยยิงได้เลย กระทั่งครั้งที่ 45 ที่ส่งลูกข้ามกำแพงลอยเสียบตาข่ายชนิดที่ ดาบิด เด เคอา ได้แต่หันมอง ทั้งๆ ที่ทาง สเปน จัดนักเตะร่างสูงทั้ง เคราร์ด ปีเก้ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ไปยืนขวางเป็นกำแพงปิดมุมยิง

เฟอร์ดินานด์ ที่เคยเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเคยเห็นเพื่อนจากแดนฝอยทองซ้อมหนักหน่วง เปิดใจว่า "นักเตะผู้ยิ่งใหญ่สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้ตลอด มีความยืดหยุ่น และปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ นั่นคือสิ่งที่เขาทำให้เห็นในวันนี้"... ไปดู VDO!!!

No comments: