6/10/2018

ทำไมสิงค์โปร์ จึงแจกสายรัดเพื่อสุขภาพ พร้อมโปรอีกเพียบ!!!

อะไรคือเครื่องนับก้าว ที่สิงค์โปร์ลงทุนผลิตแจกฟรีให้คนสิงคโปร์กัน!!!

เกริ่นให้ฟังว่าสุขภาพสำคัญแค่ไหนทั้งส่วนตัว และ ส่วนรวมขนาดไหน ลองมาดูว่าประเทศเศรษฐกิจอันดับต้นๆของโลกคือสิงคโปร์ ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของประชาชนของตนมากมาก เพราะเขาถือว่า คนคือทรัพยากรที่ล่ำค่าที่สุดของโลก โดยเฉพาะคนของใช้ซึ่งอาศัยอยู่ประเทศที่เล็กมากๆ ... วิกิพิเดียระบุ ประเทศสิงคโปร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นนครรัฐสมัยใหม่และประเทศเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้...ขนาดเล็กเทียบเท่ากับภูเก็ตของเรา แต่ เป็นศูนย์กลางพาณิชย์สำคัญของโลกแห่งหนึ่ง โดยเป็นศูนย์กลางการเงินใหญ่สุดเป็นอันดับสี่ของโลก และเป็นหนึ่งในห้าท่าที่วุ่นวายที่สุดใหญ่เป็นอันดับสองของเอเซีย รองจากโยโกฮามาของญี่ปุ่น และเป็นท่าเรือที่มีการขนส่งสินค้ามาก เป็นอันดับสามของโลก มีมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับต้นๆของโลกทีเดียว... ได้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์จริงๆ จนเป็นประเทศที่สุดยอดในทุกๆด้าน
สิงคโปร์หันมาส่งเสริมด้านสุขภาพของประชากรมานานหลายปีแล้วครับ แต่ก้าวกระโดดที่โดดเด่นมากจริงๆ คือในปี 2014 ที่กระทรวงสาธารณสุข
ทำแอปพลิเคชั่นฟรีมาให้ประชาชน บอกเลยว่าแอปสวย แอปดี และอัดแน่นด้วยประโยชน์จริงๆ แถมโปรโมชั่นเพียบที่เป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก
"สุดยอด แค่เดินก็ได้เงิน!! รัฐบาลสิงคโปร์ แจกนาฬิกานับจำนวนก้าวเดิน เก็บสะสมก้าวเดินครบสามารถแลกเงินได้"
"สิงคโปร์เจ๋ง! แจกนาฬิกาสะสมก้าวเดิน ถ้าเดินครบหนึ่งหมื่นก้าว ได้ตังค์!" และ อีกหลายๆ พาดหัวข่าว

แนวคิดดีๆของรัฐบาลสิงคโปร์ที่อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเอง เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่สามารถพัฒนาขึ้นมา เพื่อสุขภาพของคนในประเทศสิงคโปร์จริงๆ คือ นาฬิกาข้อมือ หรือ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพที่รัฐบาลสิงคโปร์จัดทำขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในประเทศของเขา
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วมารับสมาร์ตวอตช์ฟรีที่ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้านครับ เจ้านาฬิกาอัจฉริยะนี้มีชื่อเรียกว่า HPB steps tracker
(HPB เป็นตัวย่อของกรมส่งเสริมสุขภาพ) แถมไม่ได้แจกแล้วจบเท่านั้นนะครับเพราะเครื่องนี้มาพร้อมประกัน 1 ปี ถ้าระบบรวนแล้วนับผิดพลาด
ก็มาเปลี่ยนเป็นอันใหม่ได้ สงสัยการใช้งานก็สอบถามศูนย์บริการได้ บริการเหมือนซื้อสมาร์ตวอตช์ยี่ห้อดังมาใช้เองเลยครับ
เพียงแต่รัฐบาลสิงคโปร์ให้มาฟรีๆ ฟรีแค่คนละอันแต่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรื่อยๆ ทั้งชีวิต (ถ้าใครมีสมาร์ตวอตช์ยี่ห้อที่ร่วมกิจกรรมอยู่แล้วก็ใช้ของตัวเองได้เลย)...
ข้อมูลจาก Dek-d and Chiangmainews

เป็นที่รู้กันดีว่าในยุคนี้ เราหันมารักสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น แล้ว กับสายรัดข้อมือ ก็เป็นอุปกรณ์เพื่อสุขภาพยอดนิยม.....อ่านต่อ http://worldhealthyhope.blogspot.com/2018/06/blog-post_9.html

No comments: