6/12/2018

ตายผ่อนส่ง ด้วยการกินน้ำตาลเกินจำนวนที่ร่างกายต้องการ!!!

อันตรายของความหวาน ไม่หวานดั่งชื่อ!!!

ข้อมูลจากบอร์ดของโรงพยาบาล เห็นว่าดูง่ายดี  เลยนำมาแบ่งปัน หลายครั้งที่เจอคนดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้  อยากบอกมากๆเลยคะ ว่างดเถอะ!!! อันตรายของความหวาน ไม่หวานดั่งชื่อ

ในหนึ่งวัน ไม่ควรกินน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา แต่มาดู Board ที่ รพ ระบุว่าเครื่องดิ่มแต่ละชนิดมีน้ำตาลอยู่มากน้อยเท่าไร โดยนำน้ำตาลใส่ถุงมาวางเทียบให้เห็นกันจะจะทีเดียวเชียว ยกตัวอย่าง ชายี่ห้อดัง ขวดเดียวเท่ากับจำนวนจำกัดของน้ำตาล 2 วันแล้ว ยังไม่นับน้ำตาลอื่นๆจากอาหารต่างๆอีกล่ะ ฉะนั้นการเสี่ยงต่อเบาหวาน เป็นความหวังแค่เอื้อมเองครับ



"น้ำตาล" ประโยชน์และโทษในผลึกเดียวกัน

        อย่างที่ได้เกริ่นไว้ในชื่อกระทู้ Dek-Dนะครับว่า น้ำตาลมีทั้งประโยชน์และโทษในผลึกเดียวกัน วันนี้จึงมีคำเตือนและความหวังดีมาฝากเพื่อนๆชาวเด็กดี!!
                           
        "น้ำตาล" สารให้ความหวานตามธรรมชาติชนิดหนึ่ง เรียกกันได้หลายแบบโดยขึ้นอยู่กับรูปร่างลักษณะของน้ำตาล เช่นน้ำตาทราย น้ำตาลกรวด น้ำตาลก้อน น้ำตาลปีบ เป็นต้น แต่ถ้าในทางเคมี หมายถึง"ซูโครส"มีลักษณะเป็นผลึกของแข็งสีขาว
                       
        "น้ำตาล"เป็นสารประกอบ คารฮโบไฮเดรต มีรสหวาน โดยมากน้ำตาลจะได้จากมะพร้าว อ้อย ต้นบีท อินทผลัม ข้าวฟ่าง สมัยโบราณเราทำ"น้ำตาล" จากน้ำต้นตาลจึงเรียกสารให้ความหวานนั้นว่า"น้ำตาล" แม้ว่ารูปแบบของสารให้ความหวานจะเปลี่ยนไป ทั้งรูปลักษณ์และวัตถุดิบโดยทำมาจากน้ำอ้อย แต่ชื่อ"น้ำตาล" ก็ยังคงถูกใช้อยู่จวบจนปัจจุบัน
                       
                        ขนมน่าทานพวกนี้มีสีสันน่าทานมาจากน้ำตาล

        "น้ำตาล" จัดเป็นอาหารให้พลังงานแต่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ น้ำตาล 1 กรัม ให้พลังงาน 4 แคลอรี่ ปกติใน 1วัน เรารับประทานอาหารเข้าไปหลากหลายประเภท ทังแป้ง โปรตีน ไขมัน ซึ่งแล้วแต่เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงทั้งสิ้น เมื่อเราเพิ่มการบริโภค"น้ำตาล"เข้าไปอีกถือว่าเกินพอดี อาจทำให้เกิดโรคต่างๆได้เพราะระดับวิตามินบี1 ลดน้อยลง เช่นเหน็บชา ภูมิแพ้ อารมณ์แปรปรวน กระสับกระส่าย ซึมเศร้า นอนไม่หลับ และโรคอ้วน นอกจากนี้ เมื่อ"น้ำตาล"อยู่ในเลือดจะมีผลให้เลือดเหนียวข้นขึ้น เลือกจะไหลช้าลง  และนำสารต่างๆไปเลี้ยงร่างกายได้ช้า ประสิทธิภาพในการซ่อมแซมร่างกายลดลงทำให้เส้นเลือกฝอยตีบตันได้ง่าย และเกิดความเสื่อมกับอวัยวะต่างๆได้เร็วขึ้น
     
สัญญาณเตือนภัย!!
        ว่าร่างกายได้รับอันตรายจากความหวานก็คือ น้ำหนักลดยาก อยากกินหวาน หากไม่ได้กินจะรู้สึกหงุดหงิด มีผมหรือขนขึ้นในที่ที่ไม่ควรขึ้น ผมร่วง สิวขึ้น ในรายการที่มีอายุ30ปีขึ้นไป จะเกิดซัสต์ที่รังไข่ และมีปัญหาที่เกี่ยวข้องกันความดันสูง นิ่ง ไต เบาหวาน เส้นเลือดหัวใจตีบตัน และไขมันแทรกในตับ ทั้งนี้ผู้ที่ชอบกินหวานผิวหนังจะมีสภาพเป็นกรดที่พร้อมจะให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ง่ายอีกด้วย
        เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่ใช่ว่าคุณๆจะไม่ทานแป้งและน้ำตาลกันเลยเพราะอย่างไร"น้ำตาล" ก็เป็นสารอาหารที่ให้พลังงาน และทำให้รู้สึกสดชื่อ เมื่อกลัวโรคอ้วนก็ควรลดปริมาณน้ำตาลทานของหวานลดน้อยลง โดยไม่ต้องหลีกเลี่ยงไปเลย เพราะจะทำให้รู้สึกหิวและอยากมากขึ้นอีก!! จนทำให้กินหนักและน้ำหนักเพิ่มกว่าเดิม~
        และเมื่อน้ำตาลมีโทษก็ต้องมีประโยชน์บ้าง คือสามารถรักษาโรคท้องร่วงได้ โดยแพทย์ จะนำ"น้ำตาล" ผสมกับเกลือใหรับประทานชื่อฟื้นฟูร่างกายให้ตื่นตัวขึ้น นอกจากนี้ยังนำไปใช้กับแผลใหญ่ที่ติดเชื้อได้ผลมากจะช่วยระงับการลุกลามของเชื้อและทำให้แผลหายไวขึ้น (ทั้งนี้ก็ต้องอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ด้วยน๊าเพื่อนๆ)
       เมื่อน้ำตาล มีทั้งคุณและโทษ ดังนั้นก่อนรับประทานควรจะระมัดระวังให้ดีด้วยความหวังดี เหะๆ

ขอขอบคุณ:หนังสือนิตยสาร HOME CARE (ครัวสุขภาพ เรื่องโดย แก้มป่อง)

--------------------------------------------------------------------------------------------

มาลองดูคุณสมบัติของเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด ยกตัวอย่างซัก 1 ยี่ห้อดัง ราคาประหยัด Glucosure Autocode เพื่อให้ทราบว่า มีประโยชน์อะไรบ้าง ใช้ยากไหม ราคาแพงไหม มีคนใช้กันเยอะไหม คนใช้แล้วว่าอย่างไรบ้าง และ ควรที่มีไว้ใช้เองเพื่อเช็คสุขภาพ ก่อนที่จะไปนอน รพ ไหม... เรามาดูคำอธิบายเป็นรูปภาพน่าจะง่ายการอ่านยาวๆ









  • ได้รับมาตรฐานสากล ทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป เช่น ISO15197 , US. FDA 510K , CE เป็นต้น
  • ใช้งานง่าย เพียง 3 ขั้นตอน วัดค่าได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งค่า (ไม่ต้องใส่ Code)
  • ประมวลผลเป็นค่าเฉลี่ยได้ใน 7, 14 และ 30 วัน
  • บันทึกค่าการวัดได้ 300 ข้อมูล
  • อุปกรณ์การใช้งานครบชุด
  • รับประกันสินค้าเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยบริษัทเครื่องมือแพทย์ที่เปิดทำการมานานกว่า 10 ปี และมีประวัติการซื้อขายกับรพ.ชั้นนำทั่วประเทศ

ราคาพิเศษ 990 บาท จากราคาเดิม 1,950 บาท ครบชุดพร้อมแผ่นตรวจ 25 แผ่นและ เข็ม 25 ชิ้น และ ปากกา
ซื้อที่ไหนถูก และ ดี!!! ก็ควรซื้อร้านที่ขายของคุณภาพอย่าง Lazada ซึ่งเป็นร้านค้า Online ที่ใหญ่ที่สุด จึงมั่นใจในการรับประกันอย่างจริงจัง
สนใจสั่งซื้อ เพียงคลิ๊กเดียว!!!

เมื่ออุปกรณ์หมด จะสั่ง Test Strip แผ่นตรวจน้ำตาลในเลือดสำหรับเครื่อง Glucosure Autocode
แผ่นตรวจน้ำตาล 50 ชิ้นขายคู่กับเข็มเจาะเลือด Lancets 100 ชิ้น
ใบอนุญาตโฆษณาเลขที่ ฆพ. 446/2560

ราคาพิเศษ 649 บาท จากราคาเต็ม 945 บาท


No comments: