6/25/2018

ญี่ปุ่นลดอายุบรรลุนิติภาวะ จาก 20 ปีเหลือ 18 ปี

มีการนำเสนอร่างกฎหมายปรับอายุบรรลุนิติภาวะให้เร็วขึ้นในญี่ปุ่น จากเดิมที่ต้องมีอายุ 20 ปี ลงมาเหลือ 18 ปี ก็จะถือว่าบรรลุนิติภาวะแล้ว
ตามกฎหมายปัจจุบันของญี่ปุ่น เยาวชนจะต้องมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์จึงจะถือว่าบรรลุนิติภาวะ แต่กฎหมายใหม่ที่เพิ่งถูกเสนอให้รัฐสภาพิจารณา มีการปรับอายุบรรลุนิติภาวะลงมาให้เหลือ 18 ปี ซึ่งถ้าหากได้รับการอนุมัติจะทำให้ผู้ที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ในญี่ปุ่น สามารถเซ็นสัญญากู้ยืมเงิน, เซ็นสัญญาทำธุรกิจ, ทำบัตรเครดิท และจดทะเบียนสมรสได้ โดยไม่ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง ซึ่งปัจจุบัน ผู้ชายญี่ปุ่นที่มีอายุ 18 ปี และผู้หญิงที่มีอายุ 16 ปี แต่ไม่เกิน 20 ปี หากจะจดทะเบียนสมรส จำเป็นที่จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเสียก่อน 
หากร่างกฎหมายใหม่ได้รับการอนุมัติ ก็จะมีผลบังคับใช้ในปี 2022 และจะนับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงกฎหมายการบรรลุนิติภาวะครั้งแรกของญี่ปุ่น หลังจากที่ถูกเขียนขึ้นมาครั้งแรกเมื่อปี 1876 
อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่า การปรับอายุบรรลุนิติภาวะให้ลดลงมาจากอายุ 20 ปี เหลือ 18 ปี จะทำให้คนหนุ่มสาวจำนวนหนึ่งที่มีวุฒิภาวะยังไม่พร้อมต่อการเผชิญโลก อาจจะตกเป็นเหยื่อล่อลวงการกระทำผิดทงธุรกิจหรือตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตที่ผิดพลาด ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการของญี่ปุ่นก็มีแผนที่จะให้ความรู้นักเรียนเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่ตามมาของการบรรลุนิติภาวะ นอกจากนี้ กฎหมายใหม่ยังกำหนดให้อายุของผู้ที่สามารถสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า และเล่นการพนันได้ในญี่ปุ่น ยังคงเป็น 20 ปี เหมือนเดิม...ขอบคุณข่าวจาก Spring News
------------------------------------------------------------------------------------------สนับสนุนโดย SE-ED ขอแนะนำหนังสือเรื่อง Japan Dark Side ถึงร้ายก็รัก

Japan Dark Side ถึงร้ายก็รัก....สั่งซื้อได้เลยที่นี้ ราคา 209 บาท สำหรับในรูปแบบหน้งสือ และ เพียง 179 บาท ในรูปแบบ PDF E-book

เมื่อ JapanSalaryman พาตะลุยญี่ปุ่นยามราตรี เปิดกลยุทธ์การตลาดฉบับโฮสต์คลับและเด็กนั่งดริงก์ ถึงจะดาร์กแค่ไหน ก็สร้างแรงบันดาลใจได้!!  หนังสือ "Japan Dark Side ถึงร้ายก็รัก" เล่มนี้ จะพาเที่ยวญี่ปุ่นเชิงลึกบุกแดนปลาดิบหลังพระอาทิตย์ตกดิน ท่องราตรีแบบเจาะลึกเบื้องหลังวิธีมัดใจลูกค้า จากโฮสต์คลับชื่อดังย่าน "คาบุกิโจ" หนุ่มหล่อสาวสวยแต่งตัวจัดจ้านมีระดับ ถือป้ายประกาศโปรโมชั่น แข่งกันเรียกลูกค้ากระเป๋าหนักให้เข้าร้าน เป็นย่านบันเทิงที่อุดมไปด้วยสถานเริงรมย์ตั้งแต่ร้านเหล้า ผับ เลิฟโฮเต็ล รวมถึงโฮสต์คลับ และ "เคียะบะคุระ" ร้านเหล้าที่มีบริการสาวนั่งดริ๊งก์อยู่เป็นเพื่อนใจได้ทุกคืน เก็บเกี่ยวกลยุทธ์การตลาดและจิตวิทยาความสัมพันธ์ พร้อมแรงบันดาลใจแบบไม่เหมือนใคร จากคนที่ไม่มีใครเหมือน ตั้งแต่ชายที่พยายามช่วยชีวิตผู้คิดฆ่าตัวตายกว่า 500 คน หรือหนุ่มใหญ่ผู้มีคนรักเป็นหมอนข้าง จนถึงชายหนุ่มผู้มีตุ๊กตายางเป็นคู่ชีวิต! แถมชี้ช่องแอบรับจ๊อบพิเศษสำหรับยอดมนุษย์เงินเดือน ตามสไตล์ "JapanSalaryman" เพราะถึงจะดาร์กแค่ไหน ก็สร้างแรงบันดาลใจได้!!

No comments: