4/07/2011

ปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และเจริญก้าวหน้า...ฟันธง สำหรับ ราศีมังกร เกิดระหว่างวันที่ 16 ม.ค.- 12 ก.พ.

หมอลักษณ์ ฟันธง 12 ราศี 2554 ราศีมังกร



ราศีมังกร เกิดระหว่างวันที่ 16 ม.ค.- 12 ก.พ.

ปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และเจริญก้าวหน้า...ฟันธง

ดวงชะตาท่านที่เกิดราศีมังกร ประจำปี 2554 ท่านที่เกิดราศีมังกร ถือว่าเป็นหนึ่งใน 4 ราศี ที่มีความยิ่งใหญ่ เพราะมีดาวประจำตัวคือดาวเสาร์ คุณที่เกิดในวัดอะไรก็ตามที คุณจะมีเทวดาประจำตัว เทวดาประจำวัดเกิดนั่นแหละ เทวดาของชาวราศีมังกร คือ เทวดาพระเสาร์ครับ เทวดาพระเสาร์เป็นเทวดาที่ ทรงเสือหรือทรงพยัคฆ์

ส่วนพระพุทธรูปท่านที่เกิดราศีมังกรคือ พระพุทธรูปปางนาคปรก สร้างไว้ทั้งหมด 9 องค์ทั่วประเทศ เพื่อไว้คุ้มครองประเทศชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ หลายปีที่ผ่านมาผมแนะนำให้คนมากราบไหว้ ท่านที่ต้องการการปกป้องคุ้มครองความมั่งคง ท่านที่มาที่ศาลหลักเมือง แล้วมาที่หอพระจะต้องมากราบไหว้ พระปางนาคาปรกองค์นี้ครับ สำคัญนัก ท่านต้องหาโอกาสมากราบไหว้จึงจะเป็นมงคล

รวมทั้งที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน แผนที่ ปีนี้ทั้งสองแห่งนี้เป็นมหามงคล สำคัญชาวราศีมังกรที่ยิ่งใหญ่ การเรียน ในปี 2554 น้องหนู จะเรียกต่อประสบความสำเร็จ เรื่องยากจะเป็นเรื่องง่าย ครูบาอาจารย์จะสนอกสนใจ เพื่อนฝูงก็จะดี สอบเรียนต่อได้ ประสบความสำเร็จ เอ็นทรานซ์ได้สมความปรารถนา อันนี้ฟันธงครับ
การงาน ปี 2554 เป็นปีที่โดดเด่นมั่นคง ในรอบ 30 ปี จะสามารถก่อร่างสร้างตัว ประสบความสำเร็จในการงาน
ปี 51 – 52 ดวงตก บางคนป่วยบางคนตาย อย่างคุณสมัคร ก็เกิดราศีมังกร เห็นไหมครับไปเลย

คุณที่เกิดราศีมังกร
ถ้าคุณยังไม่ตาย ผ่านเคราะห์มาได้นี่ โชคดีนะครับ เพราะราหูทับจุดเกิด ตั้งแต่ปี 2551 – 52

ปี 53 เซ็งหน่อย ปี 54 จะมั่นคงเจริญก้าวหน้า ใครเลิกกับแฟน ย้ายบ้าน เสียเงินเสียทอง ทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้วครับ ถ้าคุณที่อยู่ได้แสดงว่าคุณยังโชคดีอยู่ ขอให้มีกำลังใจ ดาวประจำตัวคุณ คือ ดาวเสาร์ โคจรเป็นดาวมหาอุจจ์

หลังจาก 7 ธ.ค. ปี 53 แล้ว หลังจาก 4 พ.ค. 54 ต้นปี ดาวพฤหัส 4 ทรงศักดิ์ แช่มช้อยสุข จะเจริญยิ่งยศนา แปลว่าจะเจริญรุ่งเรือง มั่นคง ก้าวหน้า สมหวัง สมปรารถนา


แปลว่าท่านที่เกิดราศรีมังกร ถ้าท่านตกงาน จะได้งานทำปีนี้ ฟันธง อย่าเลือกงานก็แล้วกัน ท่านที่เป็นลูกน้องลูกจ้างจะได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง จะได้รถประจำตำแหน่ง ได้โบนัสพิเศษ มั่นคงเจริญก้าวหน้าในงานที่เป็นลูกน้องเขา ฟันธงครับ ท่านที่เกิดราศีมังกร เป็นข้าราชการ จะมีโอกาสเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เป็นปีที่ได้ยศได้เกียรติเจริญยศเจริญศรี ให้ตั้งใจทำงานให้ดี จะมั่นคง ฟันธงครับ

ท่านที่เป็นเจ้าของธุรกิจ คิดจะทำการค้าขายของกินของใช้ อาหารการกิน ของสวยงาม จะไปได้ดี ค้าขายได้ จะตั้งหลักได้ ค้าขายได้ไม่เจ๊ง ฟันธง ปี 54 ปีโล่งอก ท่านจึงควรหาโอกาสมากราบไหว้ พระ
สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

1. พระปางนาคปรก โดยเฉพาะที่หอพระ ศาลหลักเมือง + ให้มาไหว้ เทวดา ทีศาลหลักเมืองกรุงเทพ + เสาหลักเมืองที่ กทม

2.
2.1 ไหว้พระธาตุดอยตุง ที่ จ.เชียงราย และ + หลักเมือง 108 องค์ +
2.2 ไปไหว้หลักเมือง 108 องค์ ที่จ.เชียงราย ประกอบกับ
2.3 หลักเมืองที่ กทม
2.4 หลักเมืองที่นครศรีธรรมราช และ หลักเมืองที่ จ.เชียงราย จะมี 108 องค์ และ
2.5 ไหว้หลวงพ่อพระพุทธนิมิตรพิชิตมารโมรีศรีสรรเพชรบรมไตรโลกนาถ ที่วัดหน้าพระเมรุ จะเป็นมงคล
ดูประวัติ
ดูแผนที่ และ
2.6 ไหว้พระแก้วมรกต และ ให้มาไหว้ เทวดา ทีศาลหลักเมืองกรุงเทพด้วย
2.7 ไหว้พระเจดีย์เก้ายอด ที่ประจวบ นี่คือมงคลบุญราศรีครับ

การเงิน หลัง 24 พ.ค. เงินทองจะไหลมาเทมา จะมีโชคลาภมั่งคงเจริญรุ่งเรือง ท่านที่รวยอยู่แล้วจะรวยยิ่งขึ้นครับฟันธง หลัง 24 พ.ค. ปี 54 นี้ แปลว่าที่เคยทำงานทำ 100 ได้ 100 ในปี 54 หลัง 24 พ.ค. ทำ 100 จะได้ล้าน ฟังธง ขยันแล้วได้ดี เป็นปีที่จะตั้งหลักปักฐานมั่นคงในทรัพย์


ซื้อล็อตเตอรี่ก็ถูกหวยได้โชคลาภ หรือ ใครที่แก่แล้วลูกหลานก็จะให้เงินใช้ง่ายๆ มีครบหมดทุกอย่าง เรื่องความรัก จะสมหวัง ราศีที่กินเด็กจะได้คู่ที่อายุน้อยกว่า 5 ปี 7 ปี ชาวราศีนี้จะเป็นคนหน้าแก่คิดแก่เกินวัย ถ้าคุณได้คู่อายุน้อยกว่า หน้าก็จะแก่กว่า คู่จะเป็นเด็ก หน้าเด็ก อารมณ์เป็นเด็ก ชาวราศีนี้จะได้คู่ในปีนี้อย่างแน่นอน ฟังธง ที่สำคัญจะมีคู่เป็นเหมือนแม่ ไม่ว่าสามีก็จะเป็นเหมือนแม่ ที่สำคัญหมดเคราะห์อุบัติเหตุ หมดไป แคล้วคลาด ไม่น่าเป็นห่วง ปลอดภัยทุกประการ

ของที่ควรแขวนตัวประจำตน เหรียญหลักเมืองคู่ หรือหลักเมืองเดี่ยว ยันต์ดวงเมือง ที่มีเทวดา ประจำศาลหลักเมือง พระพิฆเนศ เป็นเหรียญเป็นรูปหล่อ แขวนประจำตัวจะคุ้มครอง ลองดูสักปีหนึ่งถ้าโชคดีก็ฟังกันต่อ ถ้าไม่โชคดีก็ลืมกันไปเลย ......



พระธาตุดอยตุง : พระธาตุประจำปีเกิดปีกุล จังหวัดเชียงราย

พระธาตุดอยตุง นับเป็นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งหนึ่งในภาคเหนือ ตามประวัติตำนานได้กล่าวไว้ว่า พระมหากัสสะปะเถระเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ได้อาราธนาอัญเชิญเอายังพระบรมสารีริกธาตุกระดูกไหปลาร้า(พระรากขวัญเบื้องซ้าย) ของพระพุทธเจ้า มามอบถวายแด่พระเจ้าอุชุตราชเจ้าผู้ครองนครนาคพันธ์โยนกชัยบุรี รัชกาลที่ 3 แห่งราชวงศ์สิงหนวติ เป็นประธานพร้อมด้วยมุขมนตรีเสวกอำมาตย์ไพร่ฟ้าข้าแผ่นดินของพระองค์ ได้นำเอาพระบรมสารีริกธาตุขึ้นมาบรรจุสร้างขึ้น ณ ที่ดอยดินแดง (คือดอยตุงปัจจุบัน) สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.1454 ต่อมาอีก 100 ปี มีพระอรหันต์องค์หนึ่งชื่อว่า พระมหาวชิรโพธิเถร ได้นำเอาพระบรมสารีริกธาตุมามอบถวายให้พระเจ้ามังรายะนะธิราช แล้วจึงได้พร้อมใจกันนำเอาพระบรมธาตุขึ้นบรรจุสร้างใหม่ขึ้นมาอีกองค์หนึ่งบนดอยตุง พร้อมได้ปฏิสังขรณ์องค์เดิม จากนั้นมาก็ไม่ปรากฏหลักฐานรายนามผู้บูรณะปฏิสังขรณ์ ลุถึง พ.ศ.2470 ครูบาศรีวิชัย นักบุญผู้ยิ่งใหญ่แห่งลำพูนพร้อมด้วยคณะศรัทธาชาวพุทธได้ทำการปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระวิหาร พระประธาน กาลเวลาผ่านพ้นมานานวิหารและพระประธานก็ถูกภัยธรรมชาติครอบงำชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ส่วนองค์พระเจดีย์นั้นยังมีรูปทรงปกติดีอยู่ ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2499 ได้มีอุบาสิกาผู้หนึ่งอยู่ในจังหวัดพะเยา ชื่อว่า นางทองคำ ฮั้นตระกูล ได้มีกุศลเจตนาอันยิ่งใหญ่ ทำการลงรักปิดทองพระเจดีย์ทั้ง 2 องค์ ให้เหลืองอร่ามไปทั่ว ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2500 องค์สรภาณมธุรส(บ๋าวเอิง) เจ้าอาวาสวัดสมานัมบริหาร กทม. พร้อมด้วยอุบาสิกา ทองคำ ฮั้นตระกูล ได้ทำการก่อสร้างอุโสถขึ้นหนึ่งหลังพร้อมทั้งพระประธานในอุโบสถ พระสาวก หมอชีวกโกมารภัจ ต่อมาเมื่อประมาณปี พ.ศ.2507 ก็ได้มีการดำริในการที่จะบูรณะองค์พระธาตุดอยตุงครั้งใหญ่ ซึ่งได้ใช้เวลาเตรียมการและหาทุนต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาหลายปี ลุถึง พ.ศ.2514-2516 จึงได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จไป 1 องค์ พระธาตุ 2 วิหารหลวงที่ประดิษฐานพระประธานสิงห์หนึ่งเชียงแสน 3 พระประธานสิงห์หนึ่ง ซึ่งได้กราบทูลสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เสด็จมาเป็นองค์เททอง
ในการบูรณะครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงองค์พระเจดีย์กันใหม่ ออกแบบโดยอาจารย์ประกิต(จิตร์) บัวบุศน์ องค์พระเจดีย์บุด้วยกระเบื้องโมเสดสีทอง มีซุ้มประดิษฐานพระพุทธรูป 8 ซุ้ม มีฉัตรประดับทั้ง 4 มุมดังที่เห็นปรากฎวันนี้ ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2525 ได้มีอุบาสกคนหนึ่งชื่อ ไศลยนต์ ศรีสมุทร์ เจ้าของและผู้จัดการตลาดแม่สาย ได้มีกุศลเจตนาอันแรงกล้า ได้ทำการเทลานพระธาตุและพร้อมกันนั้นทางวัดก็ได้ทำการก่อสร้างรั้วรอบบริเวณลานพระธาตุอีกโสดหนึ่ง
สำหรับท่านที่ขึ้นมานมัสการพระธาตุนั้น ท่านจะสังเกตุเห็นว่าวัดพระธาตุดอยตุงนั้นจะมีบริเวณ 2 เขตด้วยกันคือ ชั้นบนนั้นจะเป็นเขตพุทธาวาส นับเอาตั้งแต่ประตูวัดที่มียักษ์นั่งถือขวานอยู่นั้นขึ้นไป ท่านห้ามไม่ให้ใครทำสกปรกรุงรัง เช่น ถ่ายหนัก ถ่ายเบา เพราะห้องน้ำไม่มี จากที่ประตูวัดลงมา 1 กิโลเมตร เป็นเขตสังฆาวาส เป็นที่อยู่พำนักของพระสงฆ์องค์เณรและประชาชนทั่วไป
ก่อนขึ้นมานมัสการพระธาตุ กรุณาจอดรถเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนที่วัดน้อย 1 กิโลเมตร
คำไหว้พระธาตุดอยตุง : นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ....(สามจบ) พิมพา ธะชัคคะ ปัพพะเต นะจุฬาธาตุ จิรัง มะหาคะมา นะมามิหัง อะหังวันทามิ สัพพะทาฯ(สามจบ)

No comments: