10/29/2011

ห้องน้ำ คลายเครียด


เชื่อว่าคนทุกคนต้องมีวันที่แย่จริงๆ แบบว่าแทบจะหมดกำลังใจในตัวเอง มาดูกันว่าเราทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง

(ขอบคุณข้อมูลจากทีวีอินไซค์)


สปาผิวสวย..ผ่อนคลาย

คุณสาวๆชอบกันนักในเรื่องของการทำสปา ไม่เว้นแม้แต่การสครับผิว เพราะนอกจากบำบัดร่างกายให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสได้อีกด้วย
การทำสปาถือเป็นการบำบัดร่างกาย คลายกล้ามเนื้อพร้อมกับการผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียดฟื้นฟูสภาพผิว ชะลอริ้วรอย ลดอาการปวดศรีษะ ปวดเมื่อยร่างกายลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายและสารตกค้างออกจากร่างกายและสารตกค้างจากเครื่องสำอางค์


ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำสปา เติมน้ำอุ่นๆ ในอ่างอาบน้ำ ใส่เกลือหอมหรือกลิ่นหอมอ่อนๆ แล้วลงแช่ผ่อนคลาย วิธีนี้ทำให้ร่างกายของคุณคลายความเมื่อยล้าได้ดี ขอให้ใช้เวลาอยู่ในอ่างไม่ต่ำกว่า 10 นาที และน้ำที่เหลือคุณควรนำไปรดน้ำต้นไม้หรือซักผ้าด้วย เพื่อป้องกันภาวะโลกร้อน หรือ เปิดน้ำอุ่นลงในอ่างประมาณ2/3ของอ่างใส่เกลือทะเลหรือเกลือสปาประมาณ2-3ช้อนโต๊ะเพราะเกลือจะช่วยขับสารพิษและบำรุงผิวสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายเพิ่มบรรยากาศอีกนิดด้วยการหรี่ไฟแล้วจึงเลือกสูตรการทำสปาดังต่อไปนี้
-การทำสปาสำหรับผิวมัน นำเปลือกส้มและมะนาวผสมลงไปในอ่าง น้ำมันของเปลือกส้มและมะนาวจะช่วยขจัดความมันส่วนเกินของผิวและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย
-การทำสปาสำหรับผิวแห้ง นำนมสดเทลงในอ่างและหยดเบบี้ออยล์ประมาณ10หยดผสมลงไปจากนั้นนำโรยด้วยกลีบกุหลาบสด
-การทำสปาสำหรับผิวกระด้าง นำชาผสมโสมจำนวน5ซองต้มในน้ำเดือดจนได้น้ำชาเข้มข้นเทลงไปในอ่างนำขิงสดหั่นบาง1-2หัว
-การทำสปาสำหรับการผ่อนคลายความเครียด นำชาคาโมมายล์จำนวน3ซองต้มในน้ำเดือดให้ได้น้ำชาเข้มข้นเติมลงในอ่าง


ข้อควรรู้ในการสครับผิว
ความถี่ในการสรับผิวคือ1-2ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อให้ผิวหนังผลิตเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์ที่สูญเสียไป
ช่วงเวลาเหมาะสำหรับการสครับผิวหน้า คือเวลากลางคืนเพราะเป็นช่วงเวลาซ่อมแซมและฟื้นฟูจากการเสียน้ำมันหลังการสครับ
หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีเนื้อขรุขระ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากพืชประเภทข้าว เพราะเม็ดสครับมีขนาดเล็กไม่ขีดข่วน อีกทั้งช่วยสลายเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและสร้างผิวใหม่ให้เนียนใสมีสุขภาพดี
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดผิวประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการขจัดเซลล์ผิวที่มีปริมาณมากเกินไป
ปัญหาผิวเป็นสิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดไกรโคลิค(AHA)หรือซาลิไซลิค(BHA)เพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายและกระตุ้นคอลลาเจนสร้างเซลล์ผิวใหม่ชะลอการผลิตเม็ดสีผิวทางที่ดีควรเลือกผลิคภัณฑ์สครับสำหรับผิวเป็นสิว
หลักเลี่ยงการสครับผิวเมื่อต้องออกไปเจอแดดจัด อย่างน้อย48ชั่วโมง

1 comment:

Supertova said...

Meet Jewish Singles within Jewish community
Find the best Jewish Dating Website online for Jewish Singles soul mate needs
http://linktrack.info/.2ogj