5/08/2012

ขยายตลาดต่อยอดธุรกิจด้วยเทคนิคการตลาดออนไลน์ (e-Marketing)


วันที่ 2 พฤษภาคม 2555

เรื่องขยายตลาดต่อยอดธุรกิจด้วยเทคนิคการตลาดออนไลน์ (e-Marketing)
ไฟล์แนบไม่มี

                         กระแสธุรกิจออนไลน์มาแรง ! กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งพัฒนาศักยภาพธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รองรับสังคมออนไลน์ที่ก้าวไปไกล หวังให้ผู้ประกอบการใช้เป็นตัวช่วยในการขยายตลาดและต่อยอดธุรกิจ  ทุ่นต้นทุนธุรกิจไทยให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีการค้าเสรี คาด SMEs ได้รับประโยชน์เต็มๆ 
                         นายวิชัย โภชนกิจ รองอฺธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันนี้ (วันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2555) กรมฯ ได้มีการจัดสัมมนาหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเทคนิคการตลาดออนไลน์ (e-Marketing)” เพื่อเพิ่มพูนทักษะผู้ประกอบการด้านการตลาดออนไลน์ หรือ e-Marketing ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบธุรกิจ e-Commerce ในการบริหารจัดการธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถเข้าถึงและกระจายไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วทั่วถึง โดยใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่าการเปิดร้านค้าทั่วไป 
                         กิจกรรมเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการเน้นภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ e-Marketing ในการปฏิบัติงานได้จริง ได้เรียนรู้ถึงเครื่องมือและเทรนด์ใหม่ๆ ด้านการตลาดออนไลน์ เช่น Search Engine Optimization, e-mail Marketing, Social Media Marketing, Google Analytics และเทคนิคอื่นๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขายให้มีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กรมฯ กำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร 3 วัน จำนวน 6 รุ่น ๆ ละ 35 คน โดยจะเริ่มอบรมรุ่นแรกในวันที่ 16 - 18 พฤษภาคม 2555”
                         โครงการฯ นี้ จะเน้นผู้ประกอบการกลุ่ม SMEs ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดของประเทศที่คาดว่าได้รับผลกระทบมากที่สุดหลังเปิดการค้าเสรีอาเซียน ในปี 2558 จึงจำเป็นต้องเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการแก่ธุรกิจ รวมถึงเพิ่มพูนทักษะและขยายช่องทางการตลาดให้มีเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ของไทยมีความเข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับการแข่งขันที่คาดว่าจะมีความรุนแรงเป็นอย่างมากในอนาคต รวมทั้งรองรับการตลาดยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงจากยุคออฟไลน์เป็นยุคออนไลน์ ที่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้บนโลกอินเทอร์เน็ต

                        ผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม“พัฒนาศักยภาพธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเทคนิคการตลาดออนไลน์ (e-Marketing)” สามารถสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.dbd.go.thหรือ สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570


 
PR-DBD

No comments: