9/22/2011

จุดประกายความคิดสู่การสร้างสรรค์......ดึงนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจ !!!


 
 
 

วันที่ 21 กันยายน 2554

เรื่องจุดประกายความคิดสู่การสร้างสรรค์......ดึงนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจ !!!
ไฟล์แนบไม่มี

 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าติดอาวุธผู้ประกอบการ
ดึงนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจ

                          กระทรวงพาณิชย์  โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนดจัดงาน “DBD Business Innovation Showcase”  ชวนผู้ประกอบการประเมินระดับนวัตกรรมทางธุรกิจพร้อมโชว์ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรม  พร้อมจุดประกายความคิดสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าสิ นค้าและบริการ

                               นายศิริวัฒน์   ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่างาน “DBD Business Innovation Showcase” จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบธุรกิจนำนวัตกรรมมาปรับปรุง เสริมสร้าง และต่อยอด ธุรกิจเพื่อพิชิตตลาดอย่างยั่งยืน ซึ่งนวัตกรรมทางธุรกิจและเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นยุทธศาสตร์หลักและนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ  ในขณะที่ไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี  2558  ซึ่งทุกสาขาธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อแข่งขันและรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งในระดับโลก ในภูมิภาค และในประเทศ นอกจากนั้นยังต้องปรับตัวตามการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศด้วย

                             สถานการณ์ การแข่งขันทางธุรกิจในอีก 3ปีข้างหน้า จะทวีความรุนแรงขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนวัตกรรมทางธุรกิจจะเป็นอาวุธที่สำคัญให้ภาคธุรกิจใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเทียบเท่าธุรกิจของต่างชาติ  ในฐานะที่กำกับดูแลกรมพัฒนา ธุรกิจการค้า ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดูแล ส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการ ได้มอบหมายให้จัดงาน  DBD Business Innovation Showcase” ภายใต้แนวคิด “เสริมราก ต่อยอด ด้วยนวัตกรรมทางธุรกิจ เพื่อพิชิตตลาดอย่างยั่งยืน”มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการได้รู้ และเข้าใจความหมายของคำว่า “นวัตกรรมทางธุรกิจ”  ซึ่งเป็นการพัฒนาตัวสินค้าและบริการ การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และการริเริ่มธุรกิจรูปแบบใหม่ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และจุดประกายให้กลับไปสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจของตนเอง”

                   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงนิทรรศการของธุรกิจที่มีนวัตกรรมที่โดดเด่นทั้งด้านสินค้า  บริการ การบริหารจัดการ ธุรกิจสีเขียว และการพัฒนาพื้นที่ด้วยแนวคิดนวัตกรรมทางธุรกิจ และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานได้รับบริการวิเคราะห์ธุรกิจ ในโซน Business Innovation Clinic  เพื่อค้นหานวัตกรรมที่เหมาะกับแต่ละธุรกิจ เพื่ อให้สามารถนำไปปรับใช้กับกิจการของตนเอง  ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายความคิดให้กับผู้ประกอบการเพื่อนำไปสร้างสรรค์ และพัฒนาสินค้าและบริการของตนเองให้มีความแตกต่าง โดดเด่น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้ให้กับกิจการต่อไป

 
PR-DBD

DBD E-Newsletter

No comments: