2/05/2017

คาวตองกับโรคต่างๆ โดย ภ อุดมรินคำ

คาวตองฯกับโรคต่างๆ
              ในอดีตสิบกว่าปีก่อน เราเคยใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่มีสรรพคุณโดดเด่นมากเนื่องจากออกฤทธิ์หลายอย่างที่ค่อนข้างครอบคลุมโรคที่คนเป็นกันทั้งแก้ไข้ เจริญอาหาร แก้หวัด แก้เจ็บคอเป็นต้น
                แต่ในบรรดาสมุนไพรทั้งหมดในปัจจุบัน คงจะหาสมุนไพรอะไรที่มีสรรพคุณดีเด่นเทียบเท่ากับสมุนไพรคาวตองฯได้ยาก โดยเฉพาะเมื่อนำสมุนไพรคาวตองฯมาหมักชีวภาพที่ควบคุมสภาวะเฉพาะ จึงทำให้เกิดสารออกฤทธิ์กลุ่มใหม่นอกจากสารพฤกษเคมีเดิม เช่น

1. จุลินทรีย์ที่เป็นแบคทีเรีย ชนิด  Lactobacillus casei และ L. plantarum

2. จุลินทรีย์ที่เป็นยีสต์ Saccharomyces cerevisiae  ทำให้ได้การออกฤทธิ์อื่นเพิ่มครอบคลุมกลุ่มโรคสำคัญๆที่เกิดขึ้นทั้งในคนพืชและสัตว์
            สำหรับจุลินทรีย์ทั้งสองข้อที่กล่าวข้างต้น ปัจจุบันได้ถูกจัดเป็นสมุนไพร ตามความหมายของ พรบ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ. 2542 มาตรา 3  จุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัสทั้งสองสายพันธ์ตามข้อ 1 ที่ผู้เขียนเคยศึกษาวิจัยโดยการนำไปทดสอบการกระตุ้นภูมิคุ้มกันในคนและสัตว์ทดลองแล้วพบว่า ทั้งเซลล์ตายและ polynucleotides ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสทั้งสองสายพันธุ์ สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันของหนูทดลองได้ดี โดยทำให้เม็ดเลือดขาวของหนูทดลองทำลายเชื้อก่อโรคร้ายแรงได้หลายชนิด ส่วนจุลินทรีย์ชนิดยีสต์ Saccharomyces cerevisiae จะมีสารเบต้ากลูแคนเป็นโครงสร้างหลักของ Cell wall ซึ่งสารเบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติกระตุ้นไขกระดูกให้ผลิตและปลดปล่อยสเต็มเซลล์ให้ออกมาสู่กระแสเลือดมากขึ้น สเต็มเซลล์เป็น  เซลล์อ่อนที่ไม่มีหน้าที่ของเซลล์ที่เฉพาะเจาะจง สามารถแบ่งตัวเองขึ้นมาใหม่ได้และพร้อมที่จะเจริญเติบโต เปลี่ยนแปลงเพื่อไปทำหน้าที่ใดหน้าที่หนึ่งที่เฉพาะเจาะจงได้ หรือกลายไปเป็นเซลล์ของเนื้อเยื่อชนิดต่างๆในร่างกายได้ จึงถือได้ว่าสเต็มเซลล์เป็นหน่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมและรักษาตัวเองของร่างกายตลอดเวลา
           ในกรณีที่คนกินคาวตองฯหมักชีวภาพ สเต็มเซลล์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากไขกระดูกก็จะรับเอาสาร polynucleotides ที่มีคุณสมบัติในการทำลายเชื้อก่อโรคหลายๆชนิดมาเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของมันด้วย ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า สเต็มเซลล์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากการกินคาวตองฯ มีคุณสมบัติฟื้นฟู ซ่อมแซม และทำลายเชื้อก่อโรคไปพร้อมๆกัน ร่างกายของคนที่กินคาวตองฯจึง สเต็มเซลล์ที่ผลิตออกสู่กระแสเลือดจึงเป็นดัง “ยามีชีวิต” ที่มีสรรพคุณหลากหลายทั้งฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับสมดุลและทำลายเชื้อก่อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่ร่างกายผลิตออกมาใช้เองตลอดเวลาทันกับความต้องการ ในขนาดที่เหมาะสม และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ การที่ร่างกายผลิต “ยามีชีวิต” ออกมาใช้งานได้อย่างทันท่วงทีทุกสถานการณ์ที่กำลังเกิดความผิดปกติเพียงจุดเล็กๆก่อนที่จะสะสมลุกลามแสดงอาการของโรค จึงนับได้ว่า คาวตองฯ ออกฤทธิ์ป้องกันเหตุก่อโรคหรือป้องกันโรคและยังเป็นการรักษาโรคต่างๆได้ หรือหากพิจารณาในความหมายของการเป็นวัคซีน คาวตองฯก็คือมันเป็นวัคซีนครอบจักรวาล(Universal vaccine)อเป็นทั้งวัคซีนป้องกัน(Preventive vaccine) และวัคซีนรักษา(Therapeutic vaccine)โรคได้นั่นเอง มีหลายคนที่มีประสบการณ์ดีๆหลังจากกินคาวตองฯฯมาเล่าให้เราฟังเพื่อเป็นวิทยาทานดังนี้

1. ลุงกุน อายุ 77 ปี   อ.คลองหาด จ.สระแก้ว    อาชีพทำนา    ปวดหลัง เคยใช้ยาฆ่าแมลง เกิดแพ้รุนแรงจนอาเจียนพุ่ง ต้องหามส่ง รพ. และได้หยุดใช้ไปเลย  เป็นโรคไต มีอาการปวดหลังมากจนเดินงอหลัง ปัสสาวะเป็นสีแดงเข้ม คล้ายเลือด หมอที่ รพ.บอกว่าเป็นโรคไต เป็นมาประมาณ 1 ปี จนถึงปัจจุบันป่วยมากจนทำงานไม่ค่อยได้ กินคาวตองฯไปประมาณ 7 วัน ก็รู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งตัว หลังจากนั้น 14 วัน อาการก็ดีขึ้น อาการปวดดีขึ้นร้อยละ 80 ปัสสาวะเป็นสีใสดีแล้ว

2. คุณบุญฤทธิ์  อายุ 54 ปี ป่วยโรคไต ป่วยปี 58 เบาหวานเมื่อปี 55ไตเสื่อม 20-30 % เมื่อ มิ.ย 58 นอน รพ.นครพิงค์ 22 วัน ช็อค มีติดเชื้อในกระแสเลือด หมดสติไป ตั้งแต่วันศุกร์ 21.30 น. ฟื้น อาทิตย์เช้า ความดัน 250 เบาหวาน 220-409 จนทำให้สายตาพร่ามัว ปัสสาวะบ่อย แพทย์ใหญ่บอกว่าสิบกว่าปีนี้คนไข้แบบนี้ไม่มีใครรอด หายใจขัด แน่นหน้าอก ต้องป้อนอาหารทางสายยาง แขนสองข้างขยับไม่ได้ มีกระตุกต้องมัดติดเตียง(เนื่องจากขาดสติ)  ออก รพ. ก็กินคาวตองไปสิบกว่าวัน ได้กลับไปพบหมอ ได้รับการตรวจพบว่าค่าไตดีขึ้น หมอจึงนัดอีกในเดือนถัดมา ครั้งหลังหมอบอกว่าไตกลับมาเป็นปกติแล้ว ตอนสัมภาษณ์เบาหวานเหลือ 109 ความดัน 130/86 หลับสบาย ถ่ายปกติ

(Disclaimer: บทความทั้งหมดข้างต้นนี้  เป็นความเห็นส่วนตัวของผม เว้นเสียแต่จะเขียนเป็นอย่างอื่นไว้ ข้อมูลดังกล่าวนี้ ไม่ได้มุ่งหวังให้ใช้แทนที่คำแนะนำแพทย์เจ้าของไข้หรือให้ใช้เป็นคำแนะนำทางการแพทย์ แต่ต้องการแบ่งปันข้อมูลและความรู้ที่ได้จากงานวิชาการ
และสำหรับท่านที่ต้องการสอบถามเพื่อความมั่นใจในในด้านต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ติดต่อ ไลน์ส่วนตัวของ คุณอุดม หรือ ผอ ศิริลักษณ์ โทร/ไลน์ 081 980 3320 และ fb live ศิริลักษณ์ จันทรมานนท์ ผู้ใช้สมุนไพร คาวตอง เสริมภูมิคุ้มกัน มากว่า 10 ปี จนถึงปัจจุบัน ในการฝ่าฟันมะเร็งลำไส้ระยะ 3 จนหายเป็นปรกติ จึงได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของผู้ป่วยที่ซื้อและใช้สมุนไพคาวตองนี้)

หมายเหตุ: บทความข้างต้น ผู้เขียนอนุญาตให้คัดลอกไปเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทานได้ โดยไม่ตัดทอนส่วนใดส่วนหนึ่ง อันจะทำให้เนื้อหาของบทความเปลี่ยนไป

No comments: