4/25/2012

Chiangmai Zoo & Aquarium

Taxi Chiangmai 081 617 2116 Patrick พงศ์ศักดิ์


 
 
 
 Zone 1 สำรวจลุ่มน้ำในป่าลึก
  • ภูเขาในป่าลึก
    เรียนรู้แหล่งกำเนิดและระบบนิเวศของต้นน้ำ  ความสำคัญของป่าต่อสายน้ำ การอนุรักษ์น้ำของคนต้นน้ำ  และพันธุ์สัตว์น้ำจากแหล่งกำเนิดต้นน้ำ ชมความงามของปูราชินี ราชินีแห่งปูน้ำจืด และกุ้งน้ำตก กุ้งที่เดินขบวนเพื่อไปวางไข่บนต้นน้ำในฤดูน้ำหลาก 
  • พื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำ
    การเดินทางของสายน้ำตั้งแต่ต้นสายไปจนถึงปลายสาย ก่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ และความมหัศจรรย์แห่งระบบนิเวศน์ของสายน้ำและพันธุ์สัตว์น้ำหายากบริเวณที่ราบลุ่มแม่น้ำสายหลักของไทย เส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงหลายชีวิตในแต่ละภูมิภาค ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำโขงและแม่น้ำสาละวิน พบกับปลาไหลสะแงะ ปลาไหลยักษ์ที่มีวงจรชีวิตอันน่าพิศวง, ปลาเสือตอ ราชสีห์แห่งสายน้ำผู้สง่างาม, ปลาก้างพระร่วง ปลาที่มีลำตัวใสที่สุดในโลก และความสวยงามของพรรณไม้น้ำนานาชนิด 
  • ป่าชุ่มน้ำ
    ส่วนจัดแสดงป่าชุมน้ำ ศูนย์รวมแห่งวัฒนธรรมและอารยะธรรม สะท้อนให้เห็นถึงอารยะธรรมของชนเผ่าโบราณ พร้อมรวบรวมพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 20 สายพันธุ์ ที่มีแหล่งกำเนิดจากลุ่มน้ำอเมซอน เช่น ปลามังกร หรืออโรวาน่า ปลากลดหางแดง ปลาดุกหนามเออร์วิน ตลอดจนสัตว์น้ำหายากจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างปลาหนวดพราหมณ์ ที่ปัจจุบันสูญพันธ์ไปแล้วจากแหล่งน้ำธรรมชาติ
  • โฉมงามกับเหล่าอสูร
    ธรรมชาติสร้างสรรค์ความสวยงามและรูปร่างแบบพิเศษให้กับสัตว์น้ำ เพื่อให้เข้ากับการดำรงชีวิตตามสภาพแวดล้อมของมัน พบกับ แอกโซลอทหรือหมาน้ำ บางคนเรียกว่า ปลามีขา ซาลาเมนเดอร์ที่อาศัยอยู่ในน้ำตลอดชีวิต สุดยอดมหัศจรรย์แห่งร่างกาย ที่สามารถงอกใหม่ได้ตลอดเวลา, ปลาดาบลาว มีดดาบมีชีวิต ปลาหายากใกล้สูญพันธุ์จากแม่น้ำโขง 

No comments: