4/23/2012

โลจิสติกส์อีสานตื่นตัว! พร้อมสู้ศึก AEC


วันที่ 17 เมษายน 2555

เรื่องโลจิสติกส์อีสานตื่นตัว! พร้อมสู้ศึก AEC
ไฟล์แนบไม่มี

                               กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  จัดสัมมนา “ก้าวใหม่  ธุรกิจไทยสู่ AEC”  ณ โรงแรมริเวอร์ซิตี้ มุกดาหารระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน 2555  เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียง  ก่อนการเปิดเสรีภาคบริการโลจิสติกส์ ในปี 2556  ภายใต้ข้อตกลงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC  พร้อมนำศึกษาดูงานจุดตรวจ-ปล่อยสินค้า  ณ  สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 ด่านพรมแดนมุกดาหาร  และด่านพรมแดนแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว                           รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  (นางสาวพิกุล  ทักษิณวราจาร)  เปิดเผยว่า  ปัจจุบันธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร  สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และการขยายการเติบโตของธุรกิจ ประกอบกับประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ  AEC  ในปี 2558  ซึ่งจะทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายสินค้า และวัตถุดิบอย่างเสรี  นับเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ไทย ที่จะสามารถทำการตลาดเชิงรุก เพื่อเข้าถึงอุตสาหกรรมขนส่ง และกระจายสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้สะดวกมากยิ่งขึ้น  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะกำกับดูแลและส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ  จึงกำหนดจัดสัมมนา “ก้าวใหม่  ธุรกิจไทยสู่ AEC”  เพื่อสร้างความตระหนัก  สร้างองค์ความรู้ และเ ตรียมความพร้อมรองรับการเปิดตลาดอาเซียนให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในส่วนภูมิภาค ณ โรงแรมริเวอร์ซิตี้  มุกดาหาร ระหว่างวันที่ 19-20  เมษายน 2555 
                          “นอกจากให้ความรู้ในภาคทฤษฎีแล้ว   กรมฯ จะนำผู้ประกอบการที่เข้ารับการสัมมนาไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการจุดตรวจ-ปล่อยสินค้า ณ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2   ด่านพรมแดนมุกดาหาร  และด่านพรมแดนแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว หลังจากนั้นจะทำการคัดเลือกผู้ประกอบการ 30 ราย ร่วมทีมสำรวจ 3 เส้นทางโลจิสติกส์  ได้แก่ เส้นทาง R12 (ไทย-ลาว-เวียดนาม-จีน) เส้นทางหาดใหญ่-มาเลเซีย-สิงคโปร์ และ เส้นทาง R9 (ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม)  หวังผู้ประกอบการเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน และสามารถแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งในตลาด AEC”
                         ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่สนใจ  สมัครเข้าร่วมสัมมนาทางโทรสารได้ที่  สำนักส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ 0 2547 5955  e-mail: Logisticsdbd@gmail.com หรือ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร  042 632734  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.สายด่วน 1570  หรือ www.dbd.go.th

 
PR-DBD

DBD E-Newsletter

No comments: