4/24/2012

Chiangmai Night Safari เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี


บางจากทักทาย
สวัสดีครับแฟนๆ นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวไทยทุกท่านครับ หลังจากที่บางจากชวนเที่ยวหายหน้าหายตาไปซะนานหลายเดือน พวกเราไม่ได้หายไปเฉยๆนะครับ แต่พวกเราออกไปสำรวจเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมทั้งเก็บภาพตัวอย่างมาฝากทุกท่านอย่างจุใจกันไปเลยล่ะครับ ตอนนี้ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า เดือนนี้บางจากมีสถานที่แปลกใหม่ที่ไหนมานำเสนอกันบ้าง...ไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่
การเดินทางโดยรถแท็กชี่ติดแอร์สะดวกสบาย ไป-กลับ ต่อคัน นั่งได้ 4 ท่าน ราคา 500 บาท หรือถ้ามากันมากก็มีรถ Mini Van นั่งได้ ถึง 8- 9 ท่าน ราคาไป-กลับ 700 บาท ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 4- 5 ชั่วโมงรวมเวลาเดินทางทั้งไป และ กลับ ด้วย...Taxi Chiangmai 081 617 2116 พงศ์ศักดิ์ หรือ จองผ่าน Email: neomart@gmail.com
สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบศึกษาชีวิตของสัตว์ต่างๆ แต่ไม่ชอบแดดร้อนๆ ที่จะมาคอยรบกวนสุนทรียภาพในการชมสวนสัตว์ของคุณ ต้องที่นี่เลย...เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดำเนินการภายใต้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน ) ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง และตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งส่วนแสดงสัตว์ในโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะประกอบไปด้วยส่วนแสดงที่น่าสนใจถึง 4 ส่วน คือ
1. Jaguar Trail นักท่องเที่ยวสามารถเดินพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยรอบทะเลสาบ (Swan Lake) ระยะทาง 1.2 กม. โดยมีจุดเริ่มต้นจากอาคารลานนาวิลเลจด้านร้านอาหาร และสิ้นสุดที่ทางออกใกล้เรือนวารีกุญชร ตลอดระยะทางจะพบกับสัตว์ป่ามากกว่า 400 ตัว หรือ 50 ชนิด อาทิเช่น เสือขาว เสือจากัวร์ หนูยักษ์คาปิลาลา เสือลายเมฆ สมเสร็จบราซิล ม้าแคระ ฮิปโปแคระ ลิงอุรังอุตัง เสือดำ ลิงกระรอก หมีโคอาล่า แมวดาว นกกระเรียนหงอนพู่ นากใหญ่ขนเรียบ ลามา นกคลาสโซโนวี่ เสือปลา ฯลฯ
2. Predator Prowl ส่วนแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กินเนื้อ ประมาณ 200 ตัว นักท่องเที่ยวจะสัมผัสความตื้นเต้นกับสัตว์นักล่าที่มีความดุร้ายโดยรถ Tram ขนาด 60 ที่นั่ง ตามระยะทาง 2.13 กม. อาทิเช่น เสือโคร่งขาว เสือโคร่งอินโดจีน เสือโคร่งเบงกอล สิงโต หมาป่าแอฟริกา หมีควาย หมีหมา กวางเจมส์บ็อค กวางไนยาร่า กวางขาวสปริงบ็อค กวางดำสปริงบ็อค หมาจิ้งจอก อูฐสองโหนก ฯลฯ
3. Savanna Safari ส่วนแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กีบและสัตว์กินพืชที่มีถิ่นอาศัยในแถบทุ่งหญ้าซาวันนา ประมาณ 320 ตัว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด โดยรถ Tram ขนาด 60 ที่นั่ง ตามระยะทาง 2.43 กม. อาทิเช่น เลียงผา กวางผา กระทิง แรดขาว ไฮยีน่า เสือชีต้า วีลด์เดอบีส ยีราฟ จามรี ละอง ละมั่ง กวางกาเซลล์ หมูป่า กวางบาราสิงกา ฯลฯ โดยระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะพบกับสถาปัตยกรรมจำลองเวียงกุมกาม ซึ่งสะท้อนถึงส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่อีกด้วย
4. พื้นที่บริการหมู่บ้านล้านนา ซึ่งเป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมก่อสร้างที่ผสมผสานระหว่างรูปแบบแอฟริกาและไทยลานนา ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์อาหาร ศูนย์รวมสินค้า OTOP ของที่ระลึก และเป็นสถานีรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปยังส่วนแสดงสัตว์ และด้านข้างอาคารยังมีลานน้ำพุดนตรี (Fun Plaza) สำหรับเด็กๆ ได้เล่นน้ำขณะรอขึ้นรถได้อีกด้วย 
การเดินทาง จากเมืองเชียงใหม่ไปตามถนนห้วยแก้ว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 121 ไปอำเภอหางดง ประมาณ 10 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี...รับรองหาเจอแน่นอนครับ 


น้ำพุดนตรี และสื่อผสมบนม่านน้ำ

             การแสดงน้ำพุดนตรี (Musical Fountain with Water Screen) นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมการแสดงน้ำพุประกอบดนตรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน ซึ่งมีความสูงมากกว่า 12 เมตร กว้าง 20 เมตร แสดงรอบเวลา 20.00 น.  และเวลา 21.10 น.ของทุกวัน ...

การแสดง


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก: thai.tourismthailand.org

อัตราค่าบริการ
รายละเอียดค่าบัตรเข้าชม
ช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
ชาวไทย
ชาวต่างชาติ
ผู้ใหญ่
เด็ก
(เด็ก 100-140 ซ.ม.)
ผู้ใหญ่
เด็ก
(เด็ก 100-140 ซ.ม.)

ค่าบัตรเข้าชมโซนจากัวร์เทล

โซนนี้ไม่มีบริการนั่งรถ เดินชมอย่างเดียว
* กลางวัน ค่าเข้าชมรวมเดินชมสัตว์โซนจากัวร์เทรล
*กลางคืน ค่าเข้าชมรวมเดินชมสัตว์โซนจากัวร์เทรลและ 
   ชมน้ำพุดนตรี
(สำหรับรายการแรกสำหรับคณะ 10 ท่านขึ้นไป)

50
25
90
50

ค่าบัตรเข้าชม ช่วงกลางวัน (Day Safari)

รวมเดินชมโซนจากัวร์เทรลและนั่งรถชมสัตว์ 2 โซน
(โซนซาวันน่าและโซนเทรดเดเตอร์พราวน์)

180
90
350
180

ค่าบัตรเข้าชม ช่วงกลางคืน (Night Safari)

รวมเดินชมโซนจากัวร์เทรลและนั่งรถชมสัตว์ 2 โซน
(โซนซาวันน่าและโซนเทรดเดเตอร์พราวน์) พร้อมชมน้ำพุดนตรี

230
110
450
240

ค่าบัตรเข้าชม (Day and Night Safari)


ช่วงเวลากลางวัน Day Safari
รวมเดินชมโซนจากัวร์เทรลและนั่งรถชมสัตว์ 2 โซน
(โซนซาวันน่าและโซนเทรดเดเตอร์พราวน์)

ช่วงเวลากลางคืน Night Safari
รวมเดินทางชมโซนจากัวร์เทรลและนั่งรถชมสัตว์ 2 โซน
(โซนซาวันน่าและโซนเทรดเดเตอร์พราวน์) พร้อมชมน้ำพุดนตรี

280
130
550
280

หมายเหตุ : 
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น.
เวลาบริการนั่งรถชมสัตว์กลางวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.30 น. (รถออกทุก 30 นาที)
เวลานั่งรถชมสัตว์กลางคืน ตั้งแต่เวลา 19.00 – 23.00 น. (รถออกทุก 15 นาที)  
เวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


ขอบคุณ http://www.travelfortoday.com

No comments: