6/25/2011

10 อันดับ สถานที่คนค้นหาใน Google Earth มากที่สุด

ท่องเที่ยวทั่วโลกด้วย World Travel...ค้นหากิจกรรม ทัวร์ การนำเที่ยวโดย Skip the Line ทั่ว ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย

อันดับ 10 สถานที่ทดลองจรวด (Missile Test) ตั้งอยู่กลางหุบเขาในรัฐยูทาห์ ซึ่งหลายๆคนอาจโต้แย้งว่าไม่ใช่สถานที่ปล่อยจรวด เพราะภาพที่จับได้มีลักษณะคล้ายเครื่องบินมากกว่า



อันดับ 9 สุสานเครื่องบินในแอริโซน่า (Airplane Graveyard) ใช้จอดเครื่องบินปลดประจำการของสหรัฐฯกว่า 4,000 ลำ ซึ่งเป็นที่ที่ได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยว



อันดับ 8 ทะเลสาบสีเลือดในอิรัก (Iraq’s BloodyLake) โดยเมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นได้ชัดว่าทะเลสาบทั้งสายเป็นสีแดงจัด ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการทิ้งสิ่งปฏิกูลลงไปนั่นเอง



อันดับ 7 ดินรูปหน้าคนขนาดใหญ่ (A Face in the Clay) ที่ความจริงแล้วเป็นหุบเขาในประเทศแคนาดาที่เมื่อมองจากอากาศจะมีลักษณะคล้ายใบหน้าคนขนาดใหญ่



อันดับ 6 ซากเรือจมบริเวณชายฝั่งซูดาน (Lost and Found at Sea) โดยซากเรือดังกล่าวเคยเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ และเป็นเพียงลำเดียวในโลกที่สามารถมองได้จากกูเกิลเอิร์ธ



อันดับ 5 ตึกรูปสวัสดิกะ (Secret Swastika) เป็นหมู่ตึกในเมืองซานดิเอโก้ ที่เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นเครื่องหมาย ‘สวัสดิกะ’ สัญลักษณ์ของนาซี



อันดับ 4 ทุ่งข้าวโพดของโอปราส์ วินฟรีย์ (Oprash Maze) ในปี 2004 ชาวเมืองแอริโซน่า ได้เปลี่ยนทุ่งข้าวโพดให้เป็นรูปใบหน้าของโอปราส์ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่พิธีกรชื่อดังคนนี้



อันดับ 3 สถานที่จอดยานยูเอฟโอ (UFO Landing Pads) ซึ่งความจริงแล้วคือบริเวณกองทัพสหรัฐฯและอังกฤษ โดยที่ฐานทัพอังกฤษจะเป็นที่นอร์วิช ซึ่งกระทรวงความมั่นคงของอังกฤษเรียกลานแห่งนี้ว่า ‘สถานที่ฝึกซ้อมมอเตอร์ไซค์’




อันดับ 2 ทุ่งข้าวโพดที่เมืองโอเรกอน (Firefox Crop Circle) เป็นทุ่งข้าวโพดที่ในปี 2006 มหาวิทยาลัยโอเรกอนได้เปลี่ยนให้ทุ่งขนาด 45,000 ตารางฟุตให้เป็นโลโก้ของโมซิลลา ไฟร์ฟ็อกซ์ เพื่อเฉลิมฉลองยอดดาวน์โหลดโปรแกรมครบ 50 ล้านครั้ง



อันดับ 1 แอตแลนติส (Atlantis) นครสาบสูญที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งของทวีปอัฟริกา

No comments: