12/14/2014

10 ที่พักดอยอ่างขาง พักผ่อนในสายหมอก ดื่มด่ำวิวสวย ๆ

10 ที่พักดอยอ่างขาง พักผ่อนในสายหมอก ดื่มด่ำวิวสวย ๆ

ที่พักดอยอ่างขาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

            เมื่อพูดถึง "ดอยอ่างขาง" หลายคนก็คงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นพื้นที่แปลงเกษตรตามแนวพระราดำริ ที่ทรงต้องการสร้างอาชีพให้กับเกษตรกร ซึ่งในอดีตส่วนใหญ่ทำอาชีพปลูกฝิ่น และทำลายทรัพยากรป่าไม้ที่เป็นเหมือนแหล่งต้นน้ำลำธาร หลังจากนั้นชาวบ้านเปลี่ยนมาปลูกพืชผัก ผลไม้ รวมทั้งมีการจัดตั้งพื้นที่บนดอยอ่างขางเป็นสถานีสำหรับวิจัยและทดลองปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่าง ๆ

            ซึ่งทำให้บริเวณดอยอ่างขางกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวอย่างไม่ขาดสายในทุก ๆ ปี เช่น บริเวณสวนแปดสิบ, สวยคำดอย, สวนหอม, สวนบอนไซ, สวนกุหลาบ และผลไม้เมืองหนาว อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ ดอยอ่างขางยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย แหม...มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายแบบนี้ วันนี้กระปุกท่องเที่ยวของเราไม่รีรอไปเสาะหาและรวบรวมที่พักใกล้ดอยอ่างขางมาฝากเพื่อน ๆ กัน ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมกันเลยจ้า


1. บ้านพักสถานีอ่างขาง
ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
            เริ่มกันที่สถานที่แรกกับ บ้านพักสถานีอ่างขาง ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ที่พักท่ามกลางความสะดวกสบาย ที่นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติความงามบริเวณโดยรอบ และยังสามารถชมแปลงผัก ผลไม้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถานีทดลองเกษตรอีกด้วย ซึ่งสวนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยผัก, ผลไม้, ดอกไม้ เป็นต้น รวมทั้งยังสามารถชมวิวและถ่ายรูปกับสวนผักที่ถูกจัดวางอย่างสวยงามอีกด้วย

            ในส่วนของบ้านออกแบบเป็นโทนสีขาว ผสมผสานกับสีน้ำตาลเข้ม รวมทั้งมีระเบียงสำหรับนั่งเล่นรับลมหนาว ชมสายหมอกในยามเช้าได้ด้วย สำหรับที่พักแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ บ้านพักคำดอย 1-3 รองรับ 4 คน ราคา 5,500 บาท, บ้านซากุระ 1-6 รองรับ 2 คน ราคา 2,000 บาท, บ้าน AK 1-20 รองรับ 2 คน ราคา 1,500 บาท, บ้านริมดอย 1-6 รองรับ 5 คน ราคา 2,500 บาท และบ้าน AK ใหญ่ รองรับ 47 คน ราคา 400 บาท ต่อ 1 คน นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป ตามแต่ราคาที่แตกต่างกัน

            ราคา : ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ angkhangstation.com
            ที่อยู่ : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
            โทรศัพท์ : 0 5345 0107-9,  0 5345 0077
            เว็บไซต์ : angkhangstation.com

รีวิว 

รีวิวบ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง คืนวันที่หนาวสุดในชีวิต...
เช้านี้ที่อ่างขาง 4-12-2555 

มินิรีวิวอ่างขาง ( มือใหม่หัดรีวิว)

2. สุวรรณภูมิรีสอร์ท

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
            สุวรรณภูมิรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีภูเขาล้อมรอบ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เน้นการบริการที่พักที่สะอาด อาหารอร่อย และเป็นกันเอง โดยที่นี่ตั้งอยู่ติดกับสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่มีวิวทิวทัศน์ดีที่สุดบนดอยอ่างขาง เพราะสามารถมองเห็นได้จากระเบียงของห้องพักทุกห้อง มีที่จอดรถกว้างขวาง นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารสุวรรณภูมิที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารพื้นบ้านประจำภาคเหนือ

            สำหรับห้องพักมีรองรับประมาณ 50 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 300 ท่านต่อวัน รวมทั้งมีห้องพักให้เลือกถึง 2 สไตล์ ได้แก่ ห้องพักแบบพักได้ 2 ท่าน เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับคู่รัก หรือเพื่อนสนิทที่ชักชวนกันมาพักผ่อน สัมผัสอากาศ ลมหนาว ธรรมชาติที่สวยงาม และห้องพักรองรับได้ 6 คน เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ รวมทั้งกลุ่มเพื่อนที่รวมตัวกันมาใช้เวลาพักผ่อน

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท
            ที่อยู่ : 29 หมู่ 5 บ้านคุ้ม ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
            โทรศัพท์ : 0 5345 0045, 08 7175 1931, 08 1765 5609
            เว็บไซต์ : doiangkhang.com


รีวิว 

---Review--- Orchid Resort รีสอร์ทเปิดใหม่ใกล้สุวรรณภูมิ :P
Review : บ้านพักสุวรรณภูมิ & ร้านถิงถิงโภชนา@ดอยอ่างขาง ในวันอากาศหนาวๆกลางเดือนมกรา 2555 จ้า

 3. บ้านพักเลาติง
ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

             บริการบ้านพักหลากสไตล์ แบบเป็นหลังและโรงเตี๊ยม ตั้งอยู่ก่อนทางเข้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง  บรรยากาศดี ห้องพักสะอาด สะดวก ปลอดภัย บริการเป็นกันเอง สำหรับห้องพักแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซน A เป็นตึกสีฟ้า มีทั้งหมด 8 ห้อง พักได้ห้องละ 4-6 คน, โซน B เป็นตึกสีอิฐ มีห้องทั้งหมด 6 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักรองรับ 4 คน จำนวน 2 ห้อง และเป็นบ้านพักบนเนินเขา ห้องพัก 4-6 คน จำนวน 4 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และโซน C มีห้องพักทั้งหมด 16 หลัง แต่ละห้องรองรับได้ 4-6 คน แต่ละห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ส่วนหน้าห้องพักของทุกห้อง มีระเบียงหน้าห้อง สำหรับนั่งดื่มกาแฟ สัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี

             ราคา : 500-800++ บาท
             ที่อยู่ : 3 หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
             โทรศัพท์ : 0 5345 0005
             เว็บไซต์ : laotinghotel.com


รีวิว 
แอ่วเวียง เคียงดอย ม่วนใจแต้ เจียงใหม่

 4. Angkhang Nature Resort

ที่พักดอยอ่างขาง
           Angkhang Nature Resort ตั้งอยู่ในชนบทท่ามกลางเทือกเขาที่สวยงามและอากาศเย็นสบาย โดยมอบที่พักที่ผ่อนคลายและแสนสบาย เพื่อจุดหมายปลายทางในการเดินทางหรือการฮันนีมูนที่สมบูรณ์แบบ รีสอร์ทนี้มีห้องพักสำหรับแขกและห้องสวีทที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีทั้งวิวภูเขาและวิวสวน ภัตตาคารคาเมลเลียเป็นตัวเลือกในการรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม ที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติรสดี มีกิจกรรมมากมายคอยให้บริการ เช่น การขี่จักรยานเสือภูเขา การเดินทางไกล การขี่ล่อ และการดูนก สำหรับห้องพักเป็นห้องซูพีเรีย มีรองรับจำนวน 76 ห้อง ภายในตกแต่งอย่างมีรสนิยมในแบบไทยร่วมสมัย เพียบพร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย

          ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท
          ที่อยู่ : 1/1 หมู่ 5 บ้านคุ้ม ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
          โทรศัพท์ : 0 5345 0110
          เว็บไซต์ : th.mosaic-collection.com


 รีวิว 

Angkhang Nature Resort , Ching Mai - รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง , เชียงใหม่

[Review] สัมผัสลมหนาวปลายปี 2553 ++ ภาค 3 ++ Angkhang Nature Resort

^___^ อ่างขาง ทริปหนาวๆ สไตล์คนขี้เกียจ มีแต่กินกับนอน
ดอยอ่างขาง In Love … ได้มาเที่ยวกับเค้าบ้างสักที ^ ^”

5. อ่างขางบ้านสวนรีสอร์ท

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
            รีสอร์ทสไตล์บ้านสวนที่ตั้งอยู่ในสวนผลไม้เมืองหนาว ภายใต้บรรยากาศธรรมชาติอันเงียบสงบ เป็นส่วนตัว สะอาด และราคาถูก อีกทั้งไม่ต้องเดินขึ้นดอยสูง และอยู่ติดกับหน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขางห่างกันเพียง 50 เมตร โดยมีทั้งที่พักแบบบ้านเดี่ยวและแบบรวม เหมาะสำหรับพักผ่อนอย่างมีความสุขกับธรรมชาติและขุนเขาในอีกมุมหนึ่งของดอยอ่างขาง นอกจากนี้ ยังมีกาแฟและชาเขียวอย่างดีให้ชิมฟรีทุกเช้าด้วย

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท
            ที่อยู่ : 6 หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
            โทรศัพท์ : 0 5345 0007, 08 9950 1667, 08 6181 8221
            เว็บไซต์ : อ่างขางบ้านสวน.com และ 
เฟซบุ๊ก อ่างขางบ้านสวนรีสอร์ท

รีวิว 

ตอน2 อ่างขาง มือใหม่หัด Review..กลับมาแล้ว เชียงราย-อ่างขาง-ปาย

6. บ้านดินเล่าจางรีสอร์ท

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
             ที่พักที่สามารถสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา และบรรยากาศชาวยูนนาน ถือเป็นบ้านใกล้โครงการหลวงที่ 1 บรรยากาศโดยรอบรีสอร์ทแวดล้อมด้วยต้นไม้ สวนสตรอว์เบอร์รีและส้ม นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารที่บริการทั้งอาหารไยและอาหารจีนยูนนาน ซึ่งเมนูอาหารที่พลาดไม่ได้ คือ สุกียากี้สไตล์ยูนนานแท้ ๆ สำหรับบ้านพักออกแบบสไตล์จีนผสมผสานความเป็นไทย เน้นบ้านที่สร้างด้วยดินเป็นหลัก มีการประดับตกแต่งบริเวณหน้าบ้านด้วยลวดลายและของตกแต่งแบบจีน ภายในตกแต่งด้วยเพดานเสื่อ เครื่องนอนในโทนสีขาว และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนบริเวณหน้าบ้านแต่ละหลังมีที่นั่งสำหรับชมวิว รวมทั้งเปลสำหรับนอนรับบรรยากาศอีกด้วย

             ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท
             ที่อยู่ : 106 บ้านยาง หมู่ 12 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัด เชียงใหม่
             โทรศัพท์ : 08 7124 8060, 08 9852 0576
             เว็บไซต์ : 
เฟซบุ๊ก บ้านดินเล่าจางรีสอร์ท (บริการห้องพัก สุกี้ยูนนาน และอาหารจีนยูนนาน)

รีวิว

บ้านดินเล่าจาง รีสอร์ท

7. บ้านพักฉันทนา
ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
           บ้านพักฉันทนา ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะด้วยที่ตั้งอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมด้วยการออกแบบบ้านให้มีสีสันสดใสแต่เข้ากันดีกับบรรยากาศ รวมทั้งมีลานหน้าบ้านสำหรับนั่งดื่มด่ำกับธรรมชาติ ส่วนภายในห้องเน้นโทนสีขาวและสีชมพู ตกแต่งเรียบง่าย ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย ส่วนบริเวณหน้าห้องพักยังมีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งจิบกาแฟรับบรรยากาศสบาย ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการร้านอาหารรสชาติเด็ดจากรีสอร์ทด้วย

           ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท
           ที่อยู่ : บ้านพักฉันทนา อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
           โทรศัพท์ : 08 9952 6971
           เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก บ้านพักฉันทนา และ 
เฟซบุ๊ก บ้านพักฉันทนา ดอยอ่างขาง

8. บ้านหลวงรีสอร์ท
ที่พักดอยอ่างขาง
ที่พักดอยอ่างขาง

           รีสอร์ทที่เต็มไปด้วยความงดงามของดอยอ่างขาง ด้วยอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี เหมาะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเดินทางมาพักผ่อน รวมทั้งนอนกางเต็นท์ท้าลมหนาว ส่วนบ้านพักมีการออกแบบให้ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา ร่มรื่นด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด พร้อมด้วยลำธารเล็ก ๆ ที่เป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำหลายสายไหลผ่านริมบ้านพักภายในรีสอร์ทอีกด้วย โดยบ้านพักแต่ละหลังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ บริเวณหน้าบ้านยังมีต้นพญาเสือโคร่งที่ออกดอกในฤดูหนาวให้ชมกันด้วย

           ราคา : 600-3,000 บาท
           ที่อยู่ : 58 หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
           โทรศัพท์ : 08 1881 8114 , 0 5345 0023
           เว็บไซต์ : banluangresort.com


 9. บ้านพักบรรจงวิวสวย

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง
           บ้านพักที่ตั้งอยู่กลางวิวธรรมชาติสวย ๆ ให้ได้สัมผัสความหนาว ไอหมอก ความงามของพรรณไม้ ดอกไม้เมืองหนาว ป่าเมเปิล และดอกซากุระบาน ซึ่งที่พักของที่นี่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ รวมทั้งบริเวณรีสอร์ทยังมีไร่สตรอว์เบอร์รีให้ชิม ส่วนห้องพักของทางรีสอร์ทเป็นห้องสไตล์ โรงแรม มีห้องขนาดใหญ่สามารถพักได้ 4-6 คน ต่อหนึ่งห้อง เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย เพียบพร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

           ราคา : 500-2,000 บาท
           ที่อยู่ : 27 หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
           โทรศัพท์ : 08 1998 6848, 08 1602 5238
           เว็บไซต์ : bjgoodview.siam2web.com


รีวิว 
บ้านพักคุณบรรจง ดอยอ่างขาง บ้านธรรมดาๆ ระเบียงวิวสวย


10. เวียงแก้วรีสอร์ท

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

ที่พักดอยอ่างขาง

           และปิดท้ายกันที่รีสอร์ทสุดท้าย ซึ่งตั้งอยู่ภายในตัวเมืองฝาง ใกล้สนามกีฬาและอนุสาวรีย์พระเจ้าฝาง-พระนางสามผิว ภายในมีบรรยากาศส่วนตัว เงียบสงบ ตัวบ้านออกแบบให้เข้ากับธรรมชาติ วิถีชนบท และสไตล์ล้านนา ภายในมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นระเบียง ส่วนใหญ่จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เข้ากันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทยังมีซุ้มอาหารที่ตกแต่งให้เป็นอาคารไม้ไผ่ เน้นความโล่ง สบาย รวมทั้งมีแปลงผักปลอดสารพิษสำหรับคนที่ใส่ใจในสุขภาพ ในราคาเป็นกันเองอีกด้วย

           ราคา : 800-1,600 บาท
           ที่อยู่ : 382 หมู่ 3 ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
           โทรศัพท์ : 08 9600 0655
           เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก เวียงแก้วรีสอร์ท

No comments: