2/17/2013

Tengoku ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ เชียงใหม่

Taxi Chiangmai and Private Tour by Patrick 081 617 2116 Oversea Call +66 81 617 2116 E-mail: neomart@gmail.com


Tengoku ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ เชียงใหม่


"  Tengoku de cuisine "  ร้านอาหารญี่ปุ่น ชั้นดี ที่  เชียงใหม่






                    ผมจำได้ว่าเขียนแนะนำร้านอาหารอร่อยในจังหวัดเชียงใหม่ มานับ 100 กว่าร้านแล้วครับ ...  แต่ถ้าท่านผู้อ่าน ที่ติดตามอ่านบทความที่ผมแนะนำ ร้านอาหาร มาโดยตลอด จะเห็นว่า ในร้านอาหาร 100 กว่าแห่ง  แทบไม่มีร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่เลยครับ ... ทั้งๆที่ เมืองเชียงใหม่ มีร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่ทุกย่านในตัวเมือง ...  สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ  ผมเองเป็น  เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ร้านนึงครับ  และ  ผมได้กล่าวในบทนำของทุกบทความ ว่า  " ผมจะเขียนเฉพาะร้านที่ผมชอบเท่านั้น "    แน่นอนครับ  มันอาจจะเป็นการเอาเปรียบ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอื่น ...  แต่ในเมื่อผมชอบร้านญี่ปุ่นในเมืองนี้ เพียงร้านเดียว ก็ย่อมเป็นสิทธิของผม ในการแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ผมชอบเช่นกัน  เลยต้องขออภัยเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอื่นมา ณ.ที่นี่ ด้วยนะครับ








                   ผมคงจะเขียนถึงร้านนี้ ว่าดียังไง ก็คงจะไม่ดีแน่ครับ  เพราะการมานั่งชมตัวเองคงจะไม่ดีแน่ครับ  แต่ร้านที่ผมชอบร้านนี้   " Tengoku  de  cuisine "    ก็เปิดมากว่า 3 ปีแล้วครับ และยังได้รับ รางวัล   Thailand's Best Restaurants    ของนิตยสาร  Thailand Tatler  ติดต่อกันมาทั้งใน 3  ปีที่เปิดดำเนินการ   ซึ่งนิตยสารฉบับนี้ เป็นหนึ่งในนิตยสารที่ได้รับการยอมรับจากนักชิมทั่วประเทศ และ ทั่วโลก  (ลองคลิ๊ก เข้าไปดูใน Web  ของ Asia  Tatler  อยู่ในตอนล่างข้างข้อความนี้)  .. 
                  นอกจากนั้นก็ยังมีลูกค้าจากทั่วโลกที่มีโอกาส มาลองทานและ ได้เขียนถึง ร้านTengoku ไว้มากมาย ใน Web site ที่แนะนำร้านอาหารและโรงแรม อย่าง Trip Adviser   ลองคลิ๊กไปอ่านดู ด้านล่างนะครับ


Review  ใน  Asia Tatler  :  http://www.asiatatlerdining.com/thailand/tengoku-de-cuisine 

                   นอกจากนั้น ก็ยังมี  Website  แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวและ ร้านอาหาร ของญี่ปุ่น http://www.gokuraku.com/  ก็เขียนแนะนำร้าน  Tengoku   เช่นกันครับ  ลองคลิ๊กดูนะครับ http://www.gokuraku.asia/gallery/ 








                      ก่อนที่ผมคิดจะเปิดร้าน Tengoku  ร้านนี้ ผมเป็นคนที่ชอบทานอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว และที่สำคัญ ตอนสมัยที่ยังเรียนหนังสือ ก็ได้เรียนเกี่ยวกับการบริหารโรงแรม และเลือก วิชาทำอาหารเป็นวิชาเอก  แถมยังเคยเป็น เชฟ ในโรงแรมเล็กๆ ในอิตาลี เกือบ 1 ปี ในทะเลสาป โคโม่ และ เวนิส และ เป็นคนที่ชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก และได้มีโอกาสมาเรียนทำอาหารญี่ปุ่น จากสุดยอดเชฟ อาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่ (เชฟ ภิรมย์)  ...  จนในที่สุดก็ตัดสินใจว่า  อยากทำร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ ที่ขายอาหารญี่ปุ่น ในแบบฉบับ และ รสชาติ แบบ ญี่ปุ่นแท้ๆ   ...  ก็เลยชวนเชฟภิรมย์  ที่เป็นเสมือน อาจารย์  มาเปิดร้าน Tengoku  แห่งนี้ด้วยกัน ...  โดยตั้งเป้าว่า เราจะทำร้านญี่ปุ่น ร้านนี้ ให้เป็น ตำนาน ของเมืองเชียงใหม่  ที่ขายอาหารญี่ปุ่น ในรสชาติ แบบญี่ปุ่น โดยคำนึงถึง คุณภาพ และ รสชาติ ในแบบของต้นฉบับ ให้มากดีที่สุด .. ในราคา ที่คุ้มค่าที่สุด  .... ที่คนเชียงใหม่ สัมผัสได้

                     ลองเข้าไปอ่าน รายการแนะนำอาหารอร่อยของ Tengoku  ด้านล่าง 2 บทความนี้ดูท่านจะทราบถึงรายละเอียด และ วิธีทานอาหารญี่ปุ่นให้อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ครับ ... ลองคลิ๊กเข้าไปอ่านนะครับ

      รายการอาหารยอดนิยม ตอนที่ 1 :  http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html 

      รายการอาหารยอดนิยม ตอนที่ 2 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html



 





                      อาหารที่ร้าน  Tengoku  จะพิถีพิถันมากในการเลือกซื้อวัตถุดิบ ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปลาทุกชนิด , เนื้อ , วาซาบิ , เครื่องปรุงนานาชนิด ถูกคัดสรร มาอย่างดี  และยิ่งไปกว่านั้น การแล่ปลา , การเก็บรักษา , การหั่นปลาดิบ , การเลือกใช้วาซาบิสด ซึ่งแทบจะหาทานไม่ได้ที่ไหน ในเชียงใหม่  ....  รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆที่ ที่อื่นไม่ทราบหรือมองข้ามไป เช่นการต้มโชหยุเอง , การหั่นหัวไชท้าว ในแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ  ซึ่งท่านสามารถเข้าไปชม  VDO  ที่ทางร้านถ่ายไว้ใน  Youtube ด้านล่างนี้   แล้วจะทำให้ท่านเข้าใจถึง ทุกขั้นตอนของความพิถีพิถัน ของ Tengoku ครับ


ตอนที่ 1 ...  VDO การแล่ปลา เพื่อทำ ปลาดิบ  : http://www.youtube.com/watch?v=lT-aQjwpyzc  

ตอนที่ 2 ...  VDO การทำ โชหยุ และ หัวไชท้าว : http://www.youtube.com/watch?v=bcDHnwuJyMU 

ลองเข้าไปชม  VDO  ดูนะครับ ท่านจะเข้าใจว่า  ทำไม  เราถึงได้รับ คำชมเชย และ ชื่นชม มาตลอด














                   สำหรับอาหาร ที่ร้าน  Tengoku  ผมคงไม่สามารถมาเขียนอธิบาย และ แนะนำ ในหน้านี้ได้หมด แต่ขอยืนยันว่า   เราทำร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านนี้ ด้วยความรักในการทำอาหาร , ด้วยศิลปะ , ด้วยความภูมิใจ , ด้วยความใส่ใจ ,  รู้ลึกถึงที่มาที่ไปของรายการอาหารทุกรายการ  คงได้แต่แนะนำ ทุกท่านว่า มาลองด้วยตัวท่านเอง    " สิบปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น และ ลองมาชิม ด้วยตัวเอง "


Tengoku  เปิดทุกวันครับ    (ยกเว้น ... มื้อกลางวัน ใน วันพุธ ครับ)  

กลางวัน  11.00 น.  ถึง  14.00 น.   
มื้อเย็น  17.30 น. ถึง 22.00 น.
ร้านนี้อยู่หน้าโรงแรม  Mandarin Orientel  Dhara Dhevi  เชียงใหม่  ... หากมาทางเส้น เชียงใหม่ - สักำแพง สายเก่า  จากแยก Makro  มุ่งหน้าสันกำแพง ขับรถ มาเพียง 1,400 เมตร (ก่อนถึงไฟแดงแรก)  เลี้ยวซ้ายเข้าซอยซ้ายมือ (ซอยวัดบวกครกหลวง)   ... ร้านนี้อยู่หน้า โรงแรมดาราเทวี เลยครับ      

โทร  053-851-133  หรือ  081-885-5959

แนะนำว่า ควรจองที่นั่งก่อนล่วงหน้า เพราะร้านนี้ มีที่นั่งแค่  7 โต๊ะ เท่านั้นครับ     ...... 


ป๋าปึกส์
18/05/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

No comments: