11/04/2014

เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ เชียงแสน แสนอร่อย

เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ เชียงแสน แสนอร่อย

โดย ธนา ทุมมานนท์ 5 มี.ค. 2555 09:30
ที่อยู่ ร้านอาหาร เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ : ดูแผนที่ 42 ถนนริมโขง ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน เชียงราย 57150 เบอร์โทรศัพท์....... ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://eat.edtguide.com/324964_kiao-siang-hai นะคะ


เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ เชียงแสน แสนอร่อย ช่วงนี้ผมท่องเที่ยวไปในหลายที่ วันนี้ได้มีโอกาสไปเชียงรายสุดแดนสยาม เชียงแสนเป็นดินแดนที่ผมชอบมาก ทุกปีผมไปไหว้พระธาตุ 7 วัด ทำทุกครั้งก็ประสบความสุขทั้งกายและใจ แต่เหนื่อยใจมากก็เรื่องการเมือง ยุ่งมาก เรื่องนู้น เรื่องนี้ ซัดกันให้มั่วไปหมด คนนั้นพูดอย่าง คนนี้เถียงอย่าง อย่างนี้จะเอาอะไรไปรอดเมืองไทย... ตอนนี้ถ้าจะเสร็จเวียดนามในไม่กี่ปี
วันนี้ได้มาเชียงแสนไปไหว้พระที่ เจดีย์หลวงหรือพระธาตุหลวง กลางเมืองเชียงแสน ซึ่งสมัยก่อนเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรทางภาคเหนือนี้ มาทั้งทีต้องหาอะไรที่ขึ้นชื่อหน่อย ผมมาที่นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ร้านที่มาแล้ว ต้องมาอีกก็คือร้าน เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ ร้านนี้เก่าแก่มาก มากินตั้งแต่น้องเขาเล็กๆ ตอนนี้เป็นแม่ครัวใหญ่ของร้าน แทนเจ๊เจ้าของร้านแล้วครับ ที่นี่เน้นของสดทั้งปลาเป็น ผักสด อร่อยไม่รู้จบแน่ๆ ครับ
มาจานแรกกันเลยดีกว่าครับ มาร้านเกี๊ยวต้องสั่งเกี๊ยวครับ เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้นึ่งมาร้อนๆ กินกับพริกผัดหรือเราจะเรียกพริกเผา อร่อยมากครับ มาอีกจานเสี่ยวหลงเปา ขนมจีบมีน้ำอยู่ข้างในที่ไหน ที่ไหน ที่ว่าแน่ ขอให้ลองร้านนี้ก่อนแล้วค่อยคุยครับ จานที่พลาดไม่ได้คือปลาบู่นึ่งเต้าซี่ หอมมาก เนื้อปลาไม่คาวเลย ก็มันสดๆ อยู่ข้างโต๊ะเห็นแล้วสงสารแต่อร่อย จัดมา... ผักที่นี่มีผักน้ำมาผัดกับน้ำมัน กระเทียม แค่นี้ได้เรื่องแล้ว ที่ขาดไม่ได้เมื่อมาร้านนี้ คือ หมูสามชั้นอบ หรือ เคาหยก นุ่มนวลและรสดีมากๆ ครับ เอาเป็นว่าแค่นี้ก่อนน่ะครับ เดี๋ยวจุก
ร้านนี้ไปไม่ยากครับ อยู่เลียบริมโขง ขับรถลุยไปเลยครับ 42 ถนนริมโขง เวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย คิดไม่ออกโทรไปก่อน ไม่งงแน่นอน 0-5365-0983

Rating : ที่สุดในแผ่นดิน
Latitude : 20.27661
Longitude : 100.08809

เรื่องและภาพโดยธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)
www.facebook.com/baypalace

No comments: