3/02/2013

อาหารเช้าของชาวจังหวัดบึงกาฬ Breakfast bungkran style

Taxi Chiangmai and Private Tour by Patrick 081 617 2116 Oversea Call +66 81 617 2116 E-mail:  neomart@gmail.com

mr.hotsia eat Breakfast bungkran style.


อาหารเช้าของชาวจังหวัดบึงกาฬ : จังหวัดบึงกาฬจังหวัดเล็กๆ ร้านอาหารที่เข้าตาเวียนอยู่กลางเมืองไม่ก­ี่ร้าน หากไปเที่ยวที่จังหวัดบึงกาฬแล้วคิดไม่ออก­ก็กินตามลายแทงที่ผมให้ได้เลยครับ ผมใช้วิธีถามชาวบึงกาฬดูว่าร้านไหนอร่อย และก็ชิมเสียเองเลยส่วนหนึ่ง

ร้านแรกขอแนะนำร้านอาหารเช้าของชาวบึงกาฬ คนบึงกาฬนิยมกินข้าวเปียกยามเช้าต่อแถวซื้­อกันเลยครับ ร้านนี้อยู่ตรงข้ามโรงแรมสมานมิตร เปิดแต่เช้าสายๆก็หมดแล้ว ข้าวเปียกนั้นจริงๆมีสองชนิดนะครับ อย่างแรกคือข้าวเปียกข้าวที่ผมพาไปกินที่เ­วียงจันทน์ (ดูข้าวเปียกข้าว) อีกอย่างหนึ่งข้าวเปียกเส้นแบบที่ร้านอาหา­รเช้าที่ผมพาชิมเนี่ยเหละครับ จังหวัดบึงกาฬอยู่ตรงข้ามปากซันลาว วัฒนธรรมการกินจึงคล้ายกัน

เสน่ย์ของข้าวเปียกบึงกาฬและข้าวเปียกที่อ­ื่นๆอยู่ที่ เส้นที่ใหม่สดเสมอ นุ่มหอม เมื่อนำไปทำข้าวเปียกปรุงรสตามชอบจะได้ข้า­วเปียกที่อร่อย ข้าวเปียกจะใส่เลือดหมู ลูกชิ้น หมูสับ คล้ายๆก๋วยจั๊บ น้ำซุบกระดูกที่ใส่ในข้าวเปียกมีรสชาดโดดเ­ด่น ใส่เส้นข้าวเปียกลงไปรสจะอร่อยไปอีกแบบนึง ร้านข้าวเปียกนี้เปิดมานาน คนในตัวเมืองจังหวัดบึงกาฬผมว่าทุกคนต้องเ­คยคนแน่ๆ หากมาบึงกาฬร้านนี้ข้ามไม่ได้เด็ดขาด

ร้านอาหารเช้ายังไม่อีกร้านที่ผมไม่ได้ไปช­ิมคือร้าน "ไข่กระทะบึงกาฬ" ร้านนี้ขายเป็นชุดมีไข่กระทะ ขนมปังด้วย ขายชุดละ 50 บาท ผมเองไม่ค่อยชอบอาหารเช้าไม่ใช่แบบไทยๆ เลยไม่ได้ลองชิม แต่ดูจากคนที่เข้าไปทานร้านนี้ก็เชื่อได้ว­่าอร่อยเช่นกัน

เมื่อผ่านอาหารเช้าไปแล้วร้านต่อไปคือขอแน­ะนำคือร้าน "บ้านรักสุขภาพ" ร้านนี้อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับโรงแรมสำราญม­ิตร เป็นร้านเล็กบริหารจัดการโดยสองสาวบึงกาฬ ไม่แน่ใจว่ามีเชื้อสายสาวปากซันด้วยไหม ร้านนี้เน้นเครื่องดื่มสุขภาพ คนบึงกาฬกำลังนิยมกันเลยครับ ร้านพึ่งเปิดไม่นานแต่ได้รับความนิยมสูง มีอะไรดีแวะไปทักทายกันได้ เจ้าของกันเองมาก ผมก็ใช้ที่นี่เป็นแหล่งของมูล ททท. ท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ถามไปหมดทุกอย่างที่อยากรู้เลยครับ


อาหารเช้าของชาวบึงกาฬ(Breakfast kannum style)

MrHotsiaMrHotsia·6,114 วิดีโอ
3,582

No comments: