1/01/2012

ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

Mon Cham Camping Resort ม่อนแจ่มแคมป์ปิ้งรีสอร์ท

ม่อนแจ่มแคมป์ปิ้งรีสอร์ท

The best organic food I have ever have, my clients all said every dishes are very delicious and prices are quite cheap and reasonable. This place is very popular among Japanese Tourist

Chiangmai Hotel Recommendation and List

The King's Project is a foundation paid for by the King of Thailand to allow people to start up small enterprises which are community oriented. Many of these projects are in northern Thailand and are intended to encourage many of the hill tribe people to find other sources of income than from growing and harvesting opium poppies. This project was initiated more than 20 years ago.


One of the projects we visited was the Mon Cham camping resort not far from Manfred and Jaidieo's house. It is in the hills and has camping facilities in a very majestic site. There's hydro and water and a restaurant which serves food from the produce that is grown by this project. When we were there, a group of people from many other countries including Afghanistan, Uganda, Angola and Korea were visiting for lunch. They were studying the various methods of farming and the implementation of the King's Project

Mon Cham camping resort

ไปชมวิวบนยอดดอยที่ม่อนแจ่ม หรือจะไปนอนค้างคืนเคานต์ดาวน์ก็ไม่แปลก

ม่อนแจ่ม แจ่มชมชื่อจริงๆ กับยอดดอยที่นี่กับความประทับใจแรกเจอไม่เคยรู้มาก่อนเลยกับสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวบนยอดดอยแห่งนี้ เดินทางก็ไม่ไกลมากออกจากเชียงใหม่ประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึง ไปเที่ยวที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนกับภาพบรรยากาศที่จะได้เห็นที่ไกลสุดลูกหูลูกตา มีกระท่อมให้ได้นั่งเล่นชมบรรยากาศบนยอดดอยแห่งนี้ด้วย สามารถสั่งอาหารเครื่องดื่มมาบริการได้อีกต่างหาก สะดวกสบายกับธรรมชาติที่มาพร้อมความสะดวกสบายใจ..กระเป๋าก็สบายๆ

เดินทางด้วย Taxi ติดต่อ 081 617 2116 พงศ์ศักดิ์...อาหารอร่อยมากบวกกับผักสดๆ ปราศสารพิษ ฝีมือขาวดอยแต่อบรมโดย Chef ญี่ปุ่น ไปมาหลายครั้งมาก เสียดายมีแต่ลูกค้าต่างชาติทั้งนั้น คนไทยน้อยจัง น่าเสียดายจริงๆ





ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวม่อนแจ่ม ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย
ยอดดอยม่อนแจ่ม อยู่ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่นี่เดินไปไม่ไกลจากที่จอดรถ ก็จะสามารถมองเห็นวิวบริเวณโดยรอบ จากจุดที่เรายืนอยู่ ยอดยอดม่อนแจ่ม มีพื้นที่ไม่มากไม่มายอ่ะไร สามารถเดินชมได้จนทั่วได้อย่างสบายมีร้านค้าไว้คอยให้บริการ นั่งดื่มกาแฟ หรือจะทานอาหาร แล้วชมวิวไปพลางก็น่าจะมีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียว

จุดชมวิวของดอยม่อนแจ่มหลักๆ ก็จะสามารถมองไปได้สองด้าน ด้านหนึ่งก็จะเป็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆ ของโครงการหลวง ซึ่งจะปลูกอะไรก็จะเป็นช่วงๆ ที่เหมาะแก่การปลูกตามฤดูกาล อย่างช่วงที่มาเที่ยวครั้งนี้ที่เห็นหลักๆ เป็นหน้าเป็นตาเลยก็คือ สตอเบอรี่ และองุ่น

มาเที่ยวที่นี่สิ่งที่น่าสนใจเลยก็คือการมาพักแรม ซึ่งจะมีกระท่อม ทำจากไม้จำพวกไผ่ มุงหลังคาด้วยหญ้าคา เป็นหลังๆอยู่โดยรอบๆบริเวณ ทำไว้ให้เช่าสำหรับนักท่องเที่ยว มีห้องน้ำในต้ว หรืออยากกางเต้นท์ก็มีสถานที่จัดเตรียมเอาไว้ให้ อาหารการกินก็มีไว้คอยให้บริการ หรือจะพกกันไปทำเองก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ถัดกันในบริเวณใกล้ๆ มีเนินเขาที่เหมาะแก่การไปชมวิวอีกที่หนึ่งก็คือ ม่อนล่อง แต่ช้าก่อน ไม่ใช่ว่าทุกคนก็ไปได้น่ะครับ เหมาะกับคนที่ขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อมากกว่า หรือกระบะสองล้อก็พอใหว แต่รถเก๋งอย่าเลย มอไซต์ใจลุยก็ถึงครับ




รูปบนเป็นวัดโลกโมฬี โบสถ์ทำจากไม้สัก อยู่ใกล้ประตูช้างเผือก หันหน้าวัดสู่คูเมือง...พาเที่ยว 081 617 2116


การเดินทางไปท่องเที่ยวม่อนแจ่ม ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย

เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางสายแม่ริม ไปตามถนนหลวงหมายเลข 107 ไปประมาณ 15 กิโลเมตร จะเจอสามแยกเลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 1096 (แม่ริม-สะเมิง เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหนึ่งของเชียงใหม่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ด้วยกัน) อีกประมาณ 30 กิโลเมตร ถามทางจากชาวบ้านแถวนี้ได้ครับ จะเป็นทางแยกทางด้านขวามือ แยกเข้าไปในหมู่บ้าน ผ่านหมู่บ้านไปไม่ไกลก็จะเจอครับ มีป้ายบอกตลอดทาง
ยานพาหนะที่ใช้ ก็น่าจะได้หมดครับ ขับขี่อย่างระมัดระวัง รับรองถึง..

















 เวสป้าคลาสสิค


ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม

รูปส่วนตัว lungyai1123
ขอบคุณที่มาเวปสบายอุราและบ้านมหาสังคมแห่งการให้ การแบ่งปันและการเรียนรู้
-->

No comments: