7/22/2015

เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง- ไม่ “ตกหลุมรัก” คนที่ทำให้เราเจ็บปวด ทำร้ายร่างกาย ชีวิตอนาคต ความสำเร็จของเรา

สิ่งที่เป็นกรอบในการมองโลกในจิตใต้สำนึกของเรา
เปรียบเทียบข้อมูลจากในอดีต
แล้วความคิดตัดสินหลั่งสารเคมีออกมา
ให้ร่างกายรับรู้เป็นความชอบไม่ชอบ สบาย ไม่สบายหรือเฉยๆเป็นกลางๆ
คนจำนวนมาก เลือกชีวิตจากความรู้สึก
ใช้ความรู้สึกชอบไม่ชอบสนุกไม่สนุกเป็นตัวนำ
โดยไม่ได้พิจารณา ว่าสิ่งนี้ สิ่งนี้ เรารู้สึกอบอุ่นสบาย ชอบ อยากได้ เพราะมันดีกับชีวิตเราจริงๆ
หรือเพราะมันเติมเต็มความรู้สึกบางอย่างที่คุ้นชินจากอดีต
ผู้หญิงจำนวนมาก ไม่ยอมเลิกรากับผู้ชายไม่ดี เพียงเพราะเธออยากมีครอบครัว ไม่อยากโดนทิ้งเหมือนที่พ่อทิ้งเธอตอนเด็กๆ
คนจำนวนมาก ตกหลุมรัก เพราะคนคนนั้น ให้ความรู้สึกบางอย่างที่คุ้นเคย แม้กระทั่งเป็นความคุ้นเคยที่ไม่สบายใจ
คนบางคน เกลียดพ่อขี้เมา หรือไม่ประสบความสำเร็จ หรือเจ้าชู้ ถ้าไม่ก็เป็นแบบพ่อเสียเอง ก็ดึงผู้ชายแบบนั้นเข้ามาในชีวิตทุกครั้งไป
“ให้เราทำความเข้าใจว่า มีส่วนหนึ่งในตัวของเราที่เป็นส่วนของโปรแกรมอัตโนมัติที่มีผลมาจากอดีตของ เรา ซึ่งเราสามารถ ทำให้มันเจือจาง ลดอิทธิพลด้านลบของมันได้
เพื่อที่ในวันข้างหน้า เราจะได้รักคนที่เราควรรัก ดีกับชีวิตเราอย่าแท้จริง ไม่ “ตกหลุมรัก” คนที่ทำให้เราเจ็บปวด ทำร้ายร่างกาย ชีวิตอนาคต ความสำเร็จของเรา เพราะปมในอดีตของเราเอง”
จาก หนังสือเข็มทิศชีวิต ฉบับรวยสุข ราคา 29 บาท มีจำหน่ายที่ 7-11
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต
--------
มาเรียนเข็มทิศเศรษฐีใจบุญ 8-9 สิงหาคม .2558
โทร 086 745 1777, 086 745 9777, 086 745 0777, 086-664-8870 เวลาสำคัญเปลี่ยนชีวิต

No comments: