7/22/2015

เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง- เด็กน้อยในตัวเรา ทำจนสำเร็จทุกครั้งเพราะการทำสำเร็จคือธรรมชาติของเรา

ถ้าเมื่อไรที่เหตุการณ์บางอย่าง หรือคนบางคน มาตอกย้ำให้เราคิดว่าเราไม่เก่ง เป็นผู้แพ้ ทำอะไรไม่สำเร็จ คิดใหม่
ลองนึกถึงสิ่งที่เราทำสำเร็จตั้งแต่วินาทีแรกที่เราปรากฏตัวขึ้นบนโลกนี้
เราเกิดมาเป็นผู้ชนะตั้งแต่วินาทีแรกที่ปรากฏตัวขึ้นมาบนโลกนี้ เราเป็นสเปิร์มตัวที่ว่ายน้ำอย่างเริงร่า เชิดหน้าอย่างมีความสุข ว่ายนำ้ถึงที่หมายสำเร็จเป็นคนแรก ด้วยความมุ่งมั่น ในขณะที่คนอื่นๆต้องสลายหายไป เราคิดว่า ตอนนั้นเราจะ ว่ายน้ำ ด้วยความกลัว ความวิตกกังวล ด้วยความคิดว่าไกลเหลือเกิน เราคงทำไม่ได้ ทำไม่สำเร็จ หรือว่า การที่เราถึงจุดหมายเพราะ ว่ายน้ำด้วยความสนุกสนาน มั่นคง เริงร่า อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่มีเป้าหมายชัดเจนและที่สำคัญทำด้วยความสุข
ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก เราประสบความสำเร็จมานับครั้งไม่ถ้วน หัดชันคอ พลิกตัว หัดยืน หัดเดิน หัดนั่ง
ทุกครั้งที่เราก้าวเดิน อาจจะเซหรือหกล้ม เราก็ลุกขึ้นมาใหม่ แล้วพูดกับตัวเองว่า เอาอีก เอาอีก
เราสนุกกับการหัดลองป้อนข้าวเข้าปากตัวเองแล้วไปติดที่ตา แก้ม จมูก เราลองทำทุกอย่างซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยไม่เคยบ่นว่า ลองตั้งหลายครั้ง สองสามครั้งแล้วยังไม่สำเร็จ เลิกดีกว่า
เด็กน้อยในตัวเรา ไม่เคยนั่งคิดกังวลว่า จะมีใครไม่ชอบฉันหรือเปล่า เขายิ้มร่าให้คนที่มาเล่นจ๊ะเอ๋ด้วย หัวเราะขำได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกกับมุขตลกเดิม ๆ
เด็กน้อย ในตัวเรามีความสุขได้ง่าย มีความทุกข์ยาก
ทุกอย่างเป็นความสนุก เป็นการเล่น เป็นการท้าทายที่ทำให้สนุกจนลืมวันลืมคืน การแก้ปัญหาคือการเล่น เก็บแต้มไปเรื่อย ๆ แพ้ก็เริ่มเล่นใหม่ยิ่งสนุก ยิ่งทำได้ดีกว่าเดิม
เราเรียนรู้ที่จะเขียนก.ไก่ ตัวเท่าหม้อแกง กว่าจะรู้อีกที เราก็เก่งกล้าสามารถเขียนโดยที่ไม่ต้องคิดเลยเสียด้วยซ้ำ เราทำอะไรสำเร็จมามากมายนับไม่ถ้วน
กว่าจะมาถึงวันนี้ ลองนึกดูสิว่า เราประสบความสำเร็จมานับครั้งไม่ถ้วน มากมายขนาดไหน ประสบความสำเร็จแบบง่าย ๆ สบาย ๆ สนุก เพราะการทำสำเร็จคือธรรมชาติของเรา
เข็มทิศ ; เด็กน้อยในตัวเรา ทำจนสำเร็จทุกครั้งไม่ว่าจะต้องพยายามกี่ครั้งก็ตาม
หนังสือเข็มทิศชีวิต 7 ปลดล็อกสู่ความสำเร็จ
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต
--------
มาเรียนเข็มทิศเศรษฐีใจบุญ 8-9 สิงหาคม .2558
โทร 086 745 1777, 086 745 9777, 086 745 0777, 086-664-8870 เวลาสำคัญเปลี่ยนชีวิต

No comments: