2/14/2015

ท่องเที่ยวเมืองหนาว เขาค้อ - ทับเบิก - ภูเรือ

กระทู้สนทนา
ตอนนี้เดินทางกลับอย่างปลอดภัยแล้วนะครับ พรุ่งนี้สายๆจะทยอยอัพรูปช่วงนี้กำลังลดไฟล์ + คัดรูปอยู่ครับผม

เริ่มจากที่บอกไว้ข้างต้นกระทู้นะครับว่า ทริปนี้เป็นทริปแรกของพวกเราที่เริ่มเดินทาง โดยที่มีหัวใจอยากท่องเที่ยวในเมืองหนาวแห่งนี้โดยที่ใช้รถมอเตอร์ไซต์คู่ใจของแต่ละคนรวมเดินทางไปด้วยกัน   " โดยที่มีกล้องคู่ใจ 600D + 18-135 IS ของน้องในกลุ่มเดินทางด้วยกันคอย Review เท่าทีจะมีโอกาสครับ " อย่างไรก็ตามครับกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดในส่วนในก็ขออภัยและขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวพันทิบทุกคนครับผม

เหตุผลที่ตั้งกระทู้ในครั้งนี้ครับเพื่อต้องการคำแนะนำจากพี่น้องชาวพันทิบและ อยากให้ผู้คนหันมาสนใจท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์และเลยมากขึ้นและส่วนตัวเองใฝ่ฝันอยากจะท่องเที่ยวกับตัวเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแบบนี้มานานมากแล้วครับ

วันที่เราจะเริ่มเดินทางวันเสาร์ที่ 29 พฤษจิกายน - วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคมเป็นวันเดินทางกลับ  โดยเริ่มเดินทางต้องแต่เวลา 7.00 น โดยประมาณจากจุดนัดพบ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กำหนดการ คร่าวๆ
:: เริ่มเดินทางวันแรก :: 29 พฤษจิกายน
7.00     รวมตัวที่จุดนัดพบและพร้อมเดินทาง ( เติมน้ำมันก่อนออกเดินทาง )
9.00         เดินทางถึงที่หมาย ( จุดชมวิวเขาค้อ )
10.30       เดินทางไปที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
13.30   หารับประทานอาหาร + พักผ่อน
15.30   ออกเดินทางออกจากเขาค้อไปยังทับเบิก
16.30   ถึงที่พักภูทับเบิก ( กางเต๊นท์ )                      บ๊านตีนภู Home stay
17.00   หาของปิ้งย่างพร้อมเตรียมมื้อเย็นที่ตลาดหล่มเก่า
18.00   กลับมายังที่พัก

::เดินทางวันที่ 2::  30 พฤษจิกายน
6.00   พร้อมออกขึ้นไปยังภูทับเบิก
7.30   เดินทางไปวัดป่าภูทับเบิก
9.00   ลงจากทับเบิก    รับประทานอาหารเช้าที่หล่มเก่า  ( พร้อมเติมน้ำมันที่หล่มเก่า )
10.00  เดินทางไปยังภูเรือ
12.00      เดินทางถึงภูเรือพร้อมแวะรับประทานอาหาร
( ในส่วนนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง อาจไปต่อที่เชียงคาน )
14.00 พักกางเต้นที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ
15.00 ท่องเที่ยวภายในภูเรือแล้วเดินทางกลับที่พัก

::เดินทางกลับวันที่ 3::  1 ธันวาคม
8.00  เดินทางกลับ

ระยะทาง
: จากจุดรวมพลไปยังจุดชมวิวเขาค้อ 48.2 กิโล ( ผ่านเส้นทางนางงั่ว )
: จากจุดชมวิวเขาค้อไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว 25 กิโล
: จากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วไปทับเบิก 49 กิโล  ( ลงจากเขาค้อผ่านเส้นทางหล่มสัก ) (  ไปทับเบิกจากเส้นทางหล่มสัก น้ำก้อ )
: จากภูทับเบิกไป ปตท.หล่มเก่า 40.7 กิโล ( จากหล่มเก่าวิ่งถนนเส้น  หล่มสัก – เลย ไปยังภูเรือ )
: จาก ปตท.หล่มเก่า ไป ภูเรือ 103 กิโล

ขอขอบคุณ Google Maps ที่ช่วยบอกเส้นทางและระยะทาง
จากจุดนัดพบมายัง จุดชมวิวภูทับเบิก

จุดชมวิวเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว  ทับเบิก

ทับเบิก หล่มเก่า

หล่มเก่า  ภูเรือ

ปตท หล่มเก่า   ปตท ภูเรือ

ปั้มน้ำมัน
ปตท หล่มสักสี่แยกอินโดจีน ( ระหว่างทางลงเขาค้อ ก่อนขึ้นทับเบิก วันแรก )
ปตท หล่มเก่า ( เติมระหว่างที่ไปภูเรือ พักเที่ยงวันที่ 2 )
ปตท ภูเรือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยเลิศปิโตรเลี่ยม  ( เติมเมื่อเดินทางถึง )

หมายเหตุ รูปนี้ยืมมาจากกระทู้อื่นเพื่อประกอบครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
21 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
วันแรกตื่นจากที่พักพร้อมออกเดินทาง ( ขออนุญาติใช้เน็ตโทรศัพท์ เพื่ออัพเดทตลอดทาง )

ความคิดเห็นที่ 2
สักการะพ่อขุนก่อนออกเดินทาง
ความคิดเห็นที่ 3
ขับขึ้นมาเห็นทะเลหมอกเยอะมากแต่เช้า
ความคิดเห็นที่ 4
ถุงที่หมายจุดชมวิว 8.00 น. หมอกหนา

ความคิดเห็นที่ 5
เยี่ยม เยี่ยม
ความคิดเห็นที่ 6
วัดผาซ่อนแก้ว

ความคิดเห็นที่ 7
แวะทานกาแฟที่ Moai อร่อยมั้กๆ เวลาประมาณ 13.00-14.00

ความคิดเห็นที่ 8
ถึงที่พักโดยเวลาประมาณ 15.00 น

รูปทั้งหมดตอนนี้จะใช้โทรศัพท์อัพไปพลางก่อนนะครับเดียวหลังจาดจาก 600d
ความคิดเห็นที่ 9
Trip คืนแรกผ่านไปด้วยด้วยดีครับย่างหมูทานกัน
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณที่แนะนำ
ความคิดเห็นที่ 11
เตรียมตัวเข้านอนกันครับหลังจากปาตี้เสร็จ

ความคิดเห็นที่ 12
หลังจากพักผ่อนเต็มที่ก็พร้อมลุดมาทำภาระกิจส่วนตัวดันต้องแต่ ตี 5 พร้อมที่จะขึ้นไปยังยอดภูทับเบิกเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับหมอก จะได้เจอะกันไหมครับต้องรอลุ้น
ความคิดเห็นที่ 13
รอติดตามค่าเพี้ยนออกทริป
ความคิดเห็นที่ 14
ตอนนี้ก็ลงมาจากทับเบิกแล้วครับอากาศกำลังสบายไม่หนาวมาก แต่ออกสายๆแดดแรงคนเยอะมากถึงยอดทับเบิกกันที่เวลา 6.30 น แยกย้ายกันจอดรถตามหากันไม่เจอเลยเสียเวลาไปมาก

หลังจากถ่ายรูปกินลมชมวิวกันแล้ว ก็ไปต่อที่วัดป่าภูทับเบิกถึงเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. ได้ผ่านหมู่บ้านภูทับเบิก

ความคิดเห็นที่ 15
ถึงแล้วครับภูเรือ จะไปต่อกันที่เชียงคาน. ถนนขับรถมันส์มาด

ความคิดเห็นที่ 16
ถึงตัวจังหวัดเลยกับแล้วครับตอนนี้นั้งพักผ่อนกันอยู่ขับรถนานเหนี่อยมาก

ความคิดเห็นที่ 17
ตอนนี้ถึงเชียงคานแล้วครับ มากางเต้นกันที่ ตชด ของเชียงคานครับผมพี่ๆตำรวจเขาใจดีมาก. มีห้องน้ำไฟบริการอย่างดี

ความคิดเห็นที่ 18
เดินถนนคนเดินเชียงคานสนุกมากครับคนเยอะของเยอะ ได้เห็นสิ่งต่างๆที่ไม่เคยเห็น มาที่นี้ประทับใจจริงๆครับ

เดียวหลังจากนี้ประมาณ 2 วันจะอัพภาพจาก 600d ตามมาและจะบอกรายละเอียด เกี่ยวกับ
ค่าใช้จ่าย. เส้นทางเดินทาง ภาพและรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนนะครับ
ความคิดเห็นที่ 19
ตอนนี้กลับมาอย่างปลอดภัยกันทุกคนแล้วครับผม เพิ่มเติมไปที่ด่านซ้าย แวะไหว้พระวัดพระธาตุศรีสองรักครับผม
ความคิดเห็นที่ 20
พอดีเลย กำลังจะไปเหมือนกันครับ
ขอสอบถามหน่อยครับ คือผมว่าจะออกจากทม.กลางคืนแล้วไปเช้าที่เพชรบูรณ์
ตอนแรกว่าจะขึ้นภูทับเบิก แต่คิดว่าเทศกาลนี้คนเยอะมากแน่ๆ เลยว่าจะไปวัดผาซ่อนแก้วแทนแล้วขึ้นไปภูเรือต่อช่วงเที่ยง
ทีนี้ถ้าอยากดูทะเลหมอกตอนเช้าที่เขาค้อด้วย(แบบในภาพจขกท.เลยครับ ชอบ) ผมควรตั้งเส้นทางยังไงดีครับ
ต้องใช้เส้นทางไหนดี หรือต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ไปถึงภูเรือช่วงบ่าย ไปรถตู้นะครับ ขับได้ไม่เร็วครับ ดูจากเส้นทางจขกท.แล้วผมไม่แน่ใจว่าจะทำเวลาได้มากน้อยแค่ไหน(ช่วงแรกที่ไปจุดชมวิวเห็นเส้นทางต้องขึ้นเขาด้วยใช่ไหมครับ)