1/12/2015

Tuna ทูน่า ปลาสารพัดประโยชน์

“ทูน่า” ปลาสารพัดประโยชน์

หากเอ่ยถึงอาหารที่เป็นทางเลือกของผู้ที่รักสุขภาพ “ปลา” คงจะเป็นอันดับต้นๆที่หลายคนนึกถึง เพราะปลาเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายที่สุดเมื่อเทียบกับเนื้อวัวและเนื้อหมู ที่สำคัญอุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารอีกมากมายย โดยเฉพาะ “ทูน่า” ปลาทะเลที่นอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้วยังไมี ไอโอดีนช่วยป้องกันโรคคอพอก เสริมสร้างพัฒนาการทางสมองและร่างกายให้กับเด็กอีกด้วย



ประโยชน์ของปลาทูน่า
- คอเลสเตอรอลต่ำ
ไขมันที่ได้รับจากปลาทูน่าจัดเป็นไขมันชนิดดี (HDL) หรือไขมันอิ่มตัว ให้พลังงานต่ำ ป้องกันการสะสมของไขมันอิ่มตัว หรือคอเลสเตอรอลซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นเลือดอุดตัน
- โปรตีนสูง
ปลาทูน่า เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่่นๆ Easily Digestable Protein เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอของร่างกาย เสริ่มสร้างร่างกายให้เจริญเติบโตตามวัย
- ได้โอเมก้า
เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ที่มีทั้ง DHA และ EPA ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์ พัฒนาระบบสมองให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ บำรุงประสาท ลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันอิ่มตัว
ทราบเช่นนี้แล้วคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าปลาทูน่าเป้นอาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง ปัจจุบันนี้การซื้อหารปลาทูน่าก็ไม่ยาก เรียกว่าสะดวกเลยเชียวล่ะ เพราะมาในรูปแบบกระป๋องที่สะอาด แต่ก็ควรสังเกตปริมาณเกลือโซเดียมข้างกระป๋องด้วย แนะแนะให้เลือกชนิดที่มีปริมาณโซเดียมต่ำไว้จะดีที่สุด เพราะนอกจากอาหารมื้อนั้นจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังเพิ่มความสุขที่ดูแลสุขภาพได้ทุกวันอีกด้วย

Cr.MyBeautyShape

No comments: