12/12/2014

ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา

ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา

DSCN1078_resize copy
Filed in: ร้านกาแฟและเบเกอร์รี่
ชื่อร้าน : ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา
ที่อยู่ : 133/11 ม.5 ถ.แม่ริม-สะเมิง(เก่า) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
พิกัด GPS : 18.90446, 98.92152
ประเภทร้าน : ร้านกาแฟและเบเกอรี่
ติดต่อ : 053 860996, http://www.salacafe.org
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 น. – 18.00 น. ทุกวัน
ร้านศาลาคาเฟ่ (ศาลากาแฟ) เป็นร้านกาแฟชื่อดังอีกร้านหนึ่งในเขตอำเภอแม่ริมครับ แขกไปใครมา ถ้าไม่ได้แวะมาชิม แวะมาเยี่ยมชมร้านนี้ ก็ถือว่ามาไม่ถึงแม่ริมนะครับ :) วันนี้น้าอ้วยก็เลยต้องแวะมาเยียมชมว่า ทำไมถึงเป็นสถานที่ว่า“ต้องแวะ”

ทางไปร้านอาจจะงงบ้างเล็กน้อยนะครับ แต่ถ้าอ่านรีวิวของน้าอ้วนดีๆ รับรองไม่หลงครับ ร้านตั้งอยู่บนถนนแม่ริม-สะเมิงสายเก่าครับ จากถนนเชียงใหม่-ฝาง ให้ท่านเลี้ยวเข้าซอยด้านซ้ายมือ (ก่อนถึงสี่แยกน้ำตกแม่สานะครับ) จะมีป้ายโรงแรมธีระวัธน์บำเพ็ญ ถ้าสังเกตุดีๆ จะมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาอยู่เยื้องๆ ซอยนะครับ หรือถ้าจะบอกง่ายๆ ก็คือซอยที่เราจะเข้าไปทางวัดป่าดาราภิรมย์นั่นแหละครับ
หลังจากที่ผ่านวัดป่าดาราภิรมย์มาแล้วก็ให้ขับรถมาเรื่อยๆ ก็จะเจอการประปาส่วนภูมิภาค อยู่ทางด้านขวามือนะครับ เลยการประปาฯ ไปนิดหนึ่งมองทางซ้ายมือจะมีซอยอยู่ครับ เลี้ยวเข้าซอยไปได้เลย
ขับมาเรื่อยๆ ก็จะเจอโรงสูบน้ำแรงต่ำอยู่ด้านขวามือครับ จากโรงสูบน้ำก็ขับรถมาประมาณอีก 400 เมตรครับ โปรดสังเกตุจะมีทางแยกไปทางซ้ายนะครับ (มีป้าย Sala Cafe’) บอกแต่ต้องสังเกตุกันดีๆ นิดหนึ่งให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ
จากทางแยกเมื่อกี้ขับมาอีกประมาณ 400 เมตรครับ จะเจอทางแยกซ้ายมืออีกแล้ว มีป้ายสีเขียวเด่นชัดเจนครับ เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย แล้วท่านก็จะเจอถนนคอนกรีตขึ้นเนินครับ โปรดใช้เกียร์ต่ำนะครับ และแล้วเราก็มาถึงครับ Sala Cafe’ เย้ๆๆๆๆๆ
แผนที่ ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา
Map data ©2014 Google
Map
Satellite
100 m 

จุดเด่นของร้านศาลา คาเฟ่ คือบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ เพราะร้านตั้งอยู่บริเวณอำเภอรอบนอก และอย่างที่ทราบกันดีว่า อ.แม่ริม เป็นอำเภอที่เต็มไปด้วยธรรมชาติครับ และจุดที่ตั้งของร้านศาลา คาเฟ่ น้าอ้วนว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำหรับร้านกาแฟแบบธรรมชาติที่ลงตัวจริงๆ
บรรยากาศภายนอกร้าน พื้นที่ด้านนอกของร้านกว้างขวางดีมากครับมีศาลาขนาดใหญ่ที่รองรับลูกค้าได้หลายสิบท่าน และสวนสวยรอบๆ ร้าน
บรรยากาศภายนอกร้านสวยจริงๆ ครับ (สงสัยค่าบำรุงรักษาสวนต้องเยอะแน่เลยครับ อิอิ)
บรรยากาศภายใน ภายใต้บ้านสไตล์ล้านนาไทยสองชั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งชั้นล่าง หรือชั้นบนแต่ชั้นบนจะเป็นที่นิยมของลูกค้าส่วนใหญ่เลยครับ แต่ชั้นล่างก็น่านั่งมากครับ อากาศไม่ร้อนเลย

ทางร้านมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับราคาก็ไม่ได้ถือว่าแพงเกินไปครับ ราคาตามเมนูเลยครับ แต่ต้องมาสั่งตรงด้านหน้าเค้าน์เตอร์พร้อมทั้งชำระเงินก่อนรับประทานนะครับ อิอิ

วันนี้น้าอ้วนไปถึงที่ร้านประมาณบ่ายโมงกว่าๆ พอเหมาะกับมื้อเที่ยงเลยครับ ก็เลยสั่งอาหารจานเดียวมาคือแพนงกุ้งไข่ดาวครับ ยอมรับว่ารสชาติกลมกล่อม อร่อยลงตัว และที่สำคัญขอชมจากใจจริงว่า Coffee Latte ที่นี่อร่อยที่สุดเท่าที่น้าอ้วนเคยแวะไปชิมมา ความขมของกาแฟ + ความมันของนมจืด + ความหวานของนมข้น = ลงตัวมาก สำหรับใครที่ชอบดื่ม Latte น้าอ้วนขอแนะนำเลยครับว่า “ห้ามพลาด”

ถึงแม้ร้านศาลา คาเฟ่จะอยู่ไกลจากตัวเมืองพอสมควร และเส้นทางมาค่อนข้างที่จะไกลนิดหนึ่ง แต่น้าอ้วนรับรองนะครับว่า พอท่านมาถึงความลำบากทุกอย่างที่ท่านพบมาระหว่างทางจะหายเป็นปลิดทิ้ง ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่นและรสชาติของอาหารที่อร่อยมากๆ (ขอชมจากใจจริง) จะทำให้ท่านอารมณ์ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการพักผ่อนอย่างที่แท้จริง

No comments: