12/14/2014

Family Trip หน้าหนาว ตอน 1 - ท่าตอน

ชะแว๊บๆๆๆ แชะๆๆๆ เฮียเรา ถ่ายรูปรอบๆ บ้าน เห่อมาก เห่อกล้องใหม่ ซื้อใหม่ เพื่อไปเที่ยว

เราเลยจิ๊กมา ถ่ายรูปดอกกุหลาบที่ซื้อให้ม๊า มาซะเลย อิอิ

ไม่รู้ว่า ด้วยฤกษ์ออกบ้าน หรือ อะไรนะ แต่ว่า ระหว่างการเดินทาง รถยนต์ของเราพังกลางทาง

คือ ดับกลางถนน กลาง 3 แยกแม่ขะจาน ซึ่ง ตรงหน้าเรานั้น ก็ดันมีรถกระบะของชาวบ้าน

จอดทิ้งไว้ เพราะดันไปพุ่งไปชนเสาไฟสัญญาณอยู่ สภาพคือ ชนทิ้งไว้อย่างนั้น 555

ไม่ได้ถ่ายรูปนั้นมา ถ่ายมาแค่รูปร้านที่แวะเอารถไปซ่อมมา ขอบคุณมากๆๆ จริงๆ ค่ะ ^^
//เราเดินทางมาทาง จ.ลำปาง นะ อ.วังเหนือ ซึ่งเพื่อนสนิทเราได้สอนอยู่ อำเภอนี้ 55

และในร้าน ก็มี น้องแมวน้อย น้องชาย ดูจะซ่าๆ น่าดู เดินกรีดกรายไปๆ มาๆ ภายในร้าน

เราก็เลย จับมาถ่ายรูปซะเลย 555

ซ่อมรถเสร็จก็ปาไปเกือบ บ่ายโมง ก็พอดิบพอดีกับที่นัดกับทางร้านอาหารที่รู้จักกันด้วย

ชายกลางสนิทกับเค้ามาก เพราะเค้าเคยทำอาหารอยู่ในหอพักที่ชายกลางเคยพักอยู่

เป็นเชฟทำอาหารระดับภัตตาคาร แต่ดันไปขายอยู่ในหอพัก เงินหายกำไรหดมาก

ทุกวันนี้ ก็เลยไปเปิดร้านที่บ้านเกิดของเค้า ที่เชียงราย เป็นไงล่ะ รุ่งเลยสิ

ฝีมือทำอาหารก็ไม่ได้ตกลงไปจากเมื่อก่อนเลยด้วย แถมจำได้ด้วย ว่า เราชอบกินอะไร 555

ว่างๆ ก็ลองแวะไปกันดูนะ พี่กุ้ง พี่บอม เจ้าของร้าน น่ารักมากๆ เป็นกันเองมากๆ
//ไม่งั้นชายกลางไม่สนิทด้วยหรอก 555

แถม อาหาร อร่อยมากกกกกก อร่อยเกือบจะทุกเมนูเลยแหละ และที่สำคัญนะ

ชายกลางชอบสั่งเมนูประหลาด พี่บอมก็ทำให้แบบจัดเต็ม เมนูมั่ว แต่อร่อยมาก

ถือว่า เทพจริงจัง ในการทำอาหาร ป๊ากับม๊ายังชมเลย พี่บอมนี่เก่ง มีฝีมือในด้านนี้จริงๆ

ไม่ทันได้ถ่ายรูปอาหารนะ เค้าจัดสวยมาก แต่อัตราการคว้ากล้องกับมือของม๊า

ของม๊าไวกว่าเราเยอะเลย 555+ ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารแม้แต่รูปเดียว ม๊าเปิดเรียบทุกเมนู ฮ่า าาา

ใครที่อยากไปร้านนี้ ก็กดตาม link เลย ร้านจันทร์ฉาย อยู่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จองในเว็บได้นะ

กลางวันคนพอประมาณ แต่เย็นๆ ค่ำๆ นี่ คนล้นร้านเลยแหละ ถ้าอยากไปช่วงเย็นๆ

แนะนำให้จองก่อนไปนะ เมนูแนะนำนี่ ไม่รู้จะแนะนำอะไรดีอ่ะ คือ มันอร่อยเกือบทุกอย่างนะ

อืม… สลัดปลาทอดมั้งนะ คือ อันนี้ พี่เค้าแถมให้ เราชอบอ่ะ 555+

เมื่อก่อน เราชอบสั่ง เอ็นไก่กระเพรากรอบ อร่อยมาก พวกเอ็นไก่ วันนั้นที่กินนี่ มีพวกเห็ดหอม อร่อย

ละก็… ระหว่างเดินทาง ก็วางแผนกันใหม่ เพราะทานข้าวกันนานมาก ก็เลยช้าไปหน่อย

ก็เลยกะว่า จะไปรีสอร์ทที่ท่าตอน ละก็จะพักกันยาว แต่ก็ไม่ได้พัก รีบออกไปวัดก่อน 55

รีสอร์ทที่ไปพักก็คือ ท่าตอนฮิลล์รีสอร์ท ทริปนี้เน้นถูกสุดๆ แต่ก็ไม่ได้ถูกนะ 555

ตอนจอง จองห้อง 1,200 บาท แต่พอไปแล้วห้อง 1,500 บาทยังมีอยู่ และวิวสวย ก็เลยเปลี่ยน 555

บริการดีมากๆๆ พนักงานเดินไปช่วยยกกระเป๋าจากรถมาส่งที่ห้องให้ด้วย

ในห้องมีทั้งแบบเตียงคู่และเตียงเดี่ยว //เราเช่าไป 2 ห้อง เพราะไปกัน 5 คน ฮาๆๆ

เฮียถ่ายมาแต่รูปห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่นี่ กระโดดกันกระจาย พังก่อนถ่าย 555+

เอาของมาวาง จัดๆ พักมือ พักเท้า พักสมอง แป๊บๆ ก็ออกเดินทางไป วัดท่าตอน ต่อ

ไปก็ ขึ้นไปบนชั้น 8 เลย เพราะว่า มันใกล้จะมืดเต็มทีแล้วแหละ ฮ่าๆๆ

อันนี้นี่ รูปชาวบ้านนะ เราถ่ายได้กากจริงจัง 555

พระพุทธรูปปริศนาธรรม ใครแกะออกบ้างไหมเอ่ย? ^^

นี่ก็อีกรูป เป็นปริศนาธรรมเช่นกัน แรกๆ ก็ตกใจกันนะ พระแพนด้า
พระอดหลับอดนอนมาจากไหนกัน ไรงี้ ฮ่าๆ

และปิดท้ายด้วย... ภาพบรรยากาศยามค่ำคืน ของ ท่าตอนฮิลล์รีสอร์ท

อาหาร ไม่ได้ถ่ายเช่นกัน แต่ อร่อยมาก สั่งมาเยอะมาก หมดเป็นพันเหมือนมื้อแรก 555+

รูปทั้งหมดนี่ ก็เป็น รูปใน Trip วันแรกของเรากับครอบครัวแหละ >3<

เดี๋ยวรูป ทริป ตอนต่อไป จะหาเวลามาลงอีกทีนะ เพราะรูปอยู่ที่บ้านเรา

แล้วป๊าม๊า อีกไม่กี่วันก็จะไปแสวงบุญที่อินเดีย ครึ่งเดือนถึงจะกลับ คือ ดองรูปได้เลยอ่ะ 555