12/11/2014

อยากหนาวว..จัดหั้ย !! อ่างขาง ม่อนแจ่ม อินทนนท์

อยากหนาวว..จัดหั้ย !! อ่างขาง ม่อนแจ่ม อินทนนท์
  
"อยากหนาว..วว ?? จัดหั้ย..ยย" 3 วัน 2 คืน
( อ่างขาง-ม่อนแจ่ม-อินทนนท์ )
  เชียงใหม่-วัดท่าตอน-สวนส้มธนาธร-สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง                                            
09:00  รับท่านจากสนามบิน,สถานีขนส่งหรือโรงแรมในตัว จ.เชียงใหม่ จากนั้นเราจะนำท่านไปรับประทานโจ๊กร้อนๆยามเช้า (1) ก่อนออกเดินทานไปท่องเที่ยวในจุดที่ได้ชื่อว่าหนาวที่สุดในสยามกัน สถานที่แรกนำท่านไปยัง "วัดท่าตอน" วัดที่ถูกสร้างบนภูเขาริมน้ำกก ภายในบริเวณวัดมีสถานที่สำคัญน่าไปสักการะมากมาย เช่น เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ หันพระพักตร์ออกไปยังแม่น้ำกก และพระมหาเจดีย์แก้ว ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า จากบริเวณนั้นเราสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำกกและ ต.ท่าตอนได้ทั้งเมือง
12:30  รับประทานอาหารกลางวัน (2) ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง สวนส้มธนาธร นั่งรถชมไร่ส้มพร้อมทั้งฟังบรรยาย ที่นี่ส้มสายน้ำผึ้งลูกใหญ่มากน่าทานสุดๆ และมีน้ำส้มคั้นสดๆขายด้วยนะจ๊ะ จากนั้นเราจะไต่ระดับขึ้นไปยังจุดหมายหลักของเราวันนี้ "ดอยอ่างขาง" ที่ถึงแม้ความสูงของดอยนี้จะสูงเฉลี่ยเพียง 1,400 m และยอดดอยสูง 1,928 m เท่านั้น แต่ด้วยลักษณะพื้นที่ๆเป็นแอ่งกระทะ จึงทำให้ดอยนี้มีความหนาวเย็นกันแบบสั่นสะท้านแม้ยามแดดจัดๆช่วงบ่ายๆ ยิ่งถ้าช่วงกลางคืนอุณหภูมิที่นี่จะลดลงต่ำกว่า10 องศา เรียกว่าปากสั่น จมูกแดงกันเลยทีเดียว จากนั้นนำทุกท่านเข้าเช็คอินท์ที่โรงแรม จากนั้น เราจะนำทุกท่านเข้าชม สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งได้ถูกจัดตั้งขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงต้องการพัฒนาพื้นที่บนดอยอันเสื่อมโทรมจากการทำไร่เลื่อนลอย และลักลอบปลูกฝิ่น จึงทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้นำไม้เมืองหนาว ทั้งไม้ดอกและไม้ผล มาลองปลูก เพื่อให้ชาวเขามีรายได้และเลิกปลูกฝิ่น สามสิบกว่าปีผ่านไปสถานีเกษตรหลวงในวันนี้สวยงามและเต็มไปด้วยแปลงไม้เมืองหนาว และสวนท้อ บ๊วย สตรอเบอร์รี่ ที่นี่มีสวนกุหลาบ ซึ่งมีมากกว่า 200 สายพันธุ์ สวนบอนไซ สวนไม้ในร่ม สวนไม้กลางแจ้ง ฯลฯ ให้ท่านได้ชื่นชม แบบเต็มอิ่ม ตกเย็นเชิญทุกท่านมารับประทานอาหาร (3) บรรยากาศแสนโรแมนติก ท่ามกลางอากาศหนาวๆ เตาผิงอุ่นๆ และเมนูอร่อยๆ จากนั้นจึงนอนหลับพักผ่อน หรือเดินเล่นในตัวชุมชนตามอัธยาศัย
  ทะเลหมอกสุดงาม-ชมไร่สตอเบอรี่อันกว้างใหญ่-บ้านไม้หอม ฮิโนกิ-สวนกล้วยไม้สายน้ำผึ้ง-ดอยม่อนแจ่ม-เชียงใหม่
5:30    ตื่นแต่เช้ามาพบความหนาวเหน็บและสายหมอกกัน จัดแจงเสื้อผ้าหน้าผมให้เรียบร้อย จากนั้น เราจะออกเดินทางไปยังบ้านขอบด้งซึ่งเป็นหมู่บ้านเกษตรกรรม อาชีพหลักคือการปลูกสตอเบอร์รี่และที่สำคัญบริเวณนี้มี จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่แสนจะงดงาม หลังจากที่เราชื่นชมความงามของแสงแรกของวันกันแล้ว เราก้อจะให้ทุกท่านได้ชมไร่สตอเบอร์รี่สวย ซึ่งท่านอาจจะอุดหนุนสตอเบอร์รี่สดๆจากชาวบ้านหรือลงมือเก็บเองก้อได้เช่นกัน

จากนั้นกลับมารับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม (4) ก่อนจะเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางเที่ยวต่อ สถานที่แรกนำท่านไปยัง "บ้านไม้หอม ฮิโนกิ" เป็น บ้านที่สร้างจากไม้หอมฮิโนกิ (ไม้สนซีดาร์ ซึ่งเป็น 1 ในไม้ที่ราคาแพงที่สุดในโลก) แห่งเดียวในเมืองไทย เฉพาะตัวบ้านเจ้าของบ้านสร้างด้วยเงินไทย เป็นจำนวนเงินถึง 9 หลัก หากเดินเข้าไปในบ้านจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของเนื้อไม้หอมฮิโนกิ เฟอร์นิเจอร์ของบ้านทำจาก ไม้ฮิโนกิอายุหลายร้อยปี ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า เตียงนอน โต๊ะ เก้าอี้ ล้วนสร้างมาจากไม้หอม ฮิโนกิ โดยเฉพาะ ประตูบ้าน ทำจากไม้สักทอง ตรงกลางบานประตูใช้ทองแดงขนาดใหญ่ ขึ้นรูปเป็นลวดลาย บันใดใช้ไม้มะค่าทั้งต้น ภายในบ้านจะไม่ติดแอร์ แต่จะรู้สึกเย็นสบาย และสดชื่นตลอดทั้งวัน ..

รับประทานอาหารกลางวัน (
5) จากนั้นเราก็เดินชมฟาร์มกล้วยไม้ที่ ฟาร์มกล้วยไม้สายน้ำผึ้ง ซึ่งมีกล้วยไม้นับร้อยสายพันธุ์ บางพันธุ์ดอกใหญ่เกือบเท่าดอกบัว!!

13:30  เราจะนำท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวใหม่สุดฮ๊อตของปีนี้ "ม่อนแจ่ม" หรือโครงการพระราชดำริหนองหอย ซึ่งอยู่บนยอดดอยอากาศหนาวเย็นแม้ในเวลากลางวัน คล้ายๆกับอ่างขาง มีพรรณไม้ดอกสวยงาม อากาศดี ลมเย็นๆ และ prop ถ่ายรูปเยอะแยะเต็มไปหมดเราจะให้ท่านได้ใช้เวลาอยู่ที่นี่จนเย็น ชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดประทับใจ จากนั้นนำท่านไปแวะถนนคนเดิน (หากตรงกับวัน ส-อา) ช๊อปปิ้ง และเลือกหาอาหารทานตามแต่ท่านต้องการ ( มื้อนี้อิสระจ้า ) ก่อนจะส่งท่านเข้าโรงแรมที่พัก



 ดอยอินทนนท์ต้นไม้ห่มผ้าไหว้สองพระธาตุจุดสูงสุดแดนสยามโครงการหลวงขุนกลาง,
 น้ำตกวชิรธาร,หมู่บ้าน
ถวาย           

7:00    รับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท (6) และเก็บกระเป๋า เตรียมเที่ยวต่อเราจะนำท่านขึ้น
ดอยอินทนนท์กัน จุดแรกที่เราจะไปคือยอดดอยอินทนนท์ สักการะสถูปเจ้าอินทวิชชยานนท์ และถ่ายรูปกับป้ายสูงสุดแดนสยาม จากนั้นเราจะไปเดินที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เพื่อชมพรรณไม้เมืองหนาวที่ มีความโดดเด่นและหาชมได้ยาก เช่นกุหลาบพันปี(ดอกคำแดง),ดอกคำขาว และข้าวตอกฤาษีซึ่งเป็นมอสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นต้น     
12:30  นำท่านไปนมัสการพระธาตุนภเมทินีดลและ นภพลภูมิศิริ จากนั้นนำทุกท่านเข้าชมโครงการหลวงขุนกลาง ที่นี่มีจุดชมวิวสวยๆมองเห็นน้ำตกสิริภูมิ ซึ่งไหลมาตามหน้าผาอย่างงดงาม และมีสวนพรรณไม้เมืองหนาวให้ท่านได้ถ่ายรูปแบบจุใจพลาดไม่ได้กับมื้อกลางวัน (7) ให้ท่านรับประทานอาหารของโครงการหลวงอินทนนท์ ที่ทั้งสด สะอาดและอร่อย แล้วไปต่อกันที่น้ำตกวชิรธารซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ร่มรื่น สวยงาม มีน้ำตลอดปี ถ้ามาถูกจังหว่ะ จะเป็นสายรุ้งพาดผ่านตัวน้ำตกอีกด้วย จากนั้นลงจากดอย ระหว่างทางกลับเชียงใหม่ เราจะนำท่านแวะ หมู่บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมชื่อดังของภาคเหนือ มีงานศิลปะงดงามให้ท่านได้เลือกดูเลือกซื้อฝากคนที่ท่านรักได้ตามต้องการ จากนั้น เราจะส่งท่านตามที่ท่านเลือกจองไว้ ทั้งสนามบิน,สถานีรถไฟ หรือขนส่ง เป็นอันจบโปรแกรมของเราจ้า

No comments: