12/24/2014

เหตุผล 5 ข้อ ที่จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ดีกว่าแบบเดิมๆ

เหตุผล 5 ข้อ ที่จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ดีกว่าแบบเดิมๆ

เหตุผล 5 ข้อ ที่จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ดีกว่าแบบเดิมๆ
 
แม้ก่อนหน้านี้คนส่วนใหญ่จะคิดว่า ไม่ได้เห็นหน้าคร่าตา จะไว้ใจ ซื้อของ-ขายของกันได้อย่างไร แต่เมื่อยุคที่อินเตอร์เน็ตกลายเป็นปัจจัยหลักของชีวิตประจำวัน การซื้อ-ขายของออนไลน์ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่เว้นแม้แต่ตั๋วเครื่องบิน ทีนี้จะมาดูกันว่าเพราะอะไร ทำไมการจองแบบออนไลน์จึงได้รับความนิยม

เหตุผล 5 ข้อที่ทำให้ผู้คนหันมาจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ มากกว่าจองแบบเดิมๆ มีดังนี้

1. สามารถค้นหาเที่ยวบินที่ต้องการได้หลากหลายสายการบิน เปรียบเทียบพร้อมๆ กัน
การจองทางโทรศัพย์ส่วนใหญ่ พนักงานจองตั๋วจะแจ้งเฉพาะสายการบินที่ได้ค่าคอมมิชชั่นสูงๆ โดยพนักงานบางท่าน อาจจะลืมบางสายการบินที่ราคาถูกกว่าไป ทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์ในส่วนนี้ไป
2. ระบบค้นหาเที่ยวบินส่วนใหญ่ จะสามารถเลือกเปรียบเทียบตั๋วในหลายๆ คลาส
คุณรู้หรือไม่ว่า ตั๋วเครื่องบินที่ขายอยู่มีมากกว่า 3-4 คลาส เราอาจจะได้เคยได้ยินว่าระดับของตั๋วเครื่อบินนั้นประกอบด้วย ตั๋วชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด เท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ยังมีคลาสอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ภายในตั๋วแต่ละประเภท โดยเฉพาะชั้นประหยัด ที่ส่วนใหญ่จะแตกแยกย่อยออกมาอีก 4-5 คลาส โดยแต่ละคลาสก็มีขอบเขตและราคาไม่เท่ากัน เช่น ตั๋วเครื่องบินชั้น Y สามารถเลื่อนเวลาบินได้ บินได้ภายใน 1 ปี และมีเวลาออกบินที่ดีกว่า แต่ตั๋วชั้นถัดๆ มา อาจจะเลื่อนเวลาไม่ได้ และบินในช่วงเวลาที่จำกัด ตั๋วเหล่านี้ราคาอาจจะต่างกันตั้งแต่ 500 ไปจนถึงหลายพันบาท ซึ่งระบบจองตั๋วออนไลน์ส่วนใหญ่สามารถคัดกรองคลาสมาให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการมากที่สุด
3. โปร่งใส ได้เห็นราคาขายที่แท้จริง ไม่มีเพิ่มแต่อย่างใด
บางครั้งการโทรศัพย์ไปจองตั๋วแบบเดิม เอเยนต์บางเจ้าอาจจะเพิ่มราคาตั๋ว จากราคาที่ขายอยู่ปกติ เนื่องจากเราไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งแตกต่างจากการจองตั๋วออนไลน์ เราสามารถตรวจสอบได้ว่าราคาของสายการบินนี้ขายอยู่ราคาเท่าไหร่ ชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
4. ระบบทำการออกตั๋วได้ทันทีไม่ต้องรอ
เมื่อทำการจองแบบออนไลน์ ส่วนใหญ่จะได้ตั๋วทันที หรืออย่างน้อยก็ภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากจ่ายเงิน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น ยิ่งในปัจจุบันตั๋วทั้งหมดเป็นรูปแบบของ E-Ticket ผู้โดยสารสามารถเดินไปยื่นพาสปอร์ต (เที่ยวบินต่างประเทศ) หรือบัตรประชาชน (สำหรับเที่ยวบินในประเทศ) ที่เคาท์เตอร์สนามบินได้เลย โดยไม่ต้องพิมพ์ตั๋วแต่อย่างใด
5. สามารถจ่ายเงินได้ทันที
ข้อดีอีกข้อของระบบออนไลน์ ก็คือ ระบบส่วนใหญ่จะรองรับการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ Payment Gateway อื่นๆ ที่ช่วยให้เราชำระเงินได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปโอนเงิน หรือเดินทางไปรูดบัตรที่บริษัททัวร์ แต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนระบบดังกล่าวก็มีความปลอดภัยสูง เพราะทำการเชื่อมระบบตรงไปยังธนาคารผู้ให้บริการทันทีเช่นกัน
แหมเห็นอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ หลายคนอาจจะหันมาจองตั๋วออนไลน์กันมากขึ้น เพราะตั๋วเครื่องบิน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวของเรา เมื่อเราเริ่มอย่างสบายใจ ก็หวังว่าการท่องเที่ยวของเราก็จะสนุก และสบายใจ เช่นกัน

No comments: