12/12/2014

ทริป ภูทับเบิก เขาค้อ 3วัน 2 คืน

กระทู้สนทนา
ทริปนี้เราออกเดินทาง จากบ้านที่อยุธยา ตี 5 เจอฝนบ้าง แดดบ้าง

47 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
รอเป็นกำลังใจให้ค่ะ แค่รูปแรกก็สวยแล้ว
เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
ความคิดเห็นที่ 2
แผนที่การเดินทางวันแรกของเรา เส้นสีแดง  ออกเดินทางวันที่ 14 กันยายน 2556

ความคิดเห็นที่ 3
ความคิดเห็นที่ 6
ขออนุญาติปาด (ปักหมุด)ไว้นะคะ
ความคิดเห็นที่ 7
มารอชมค่ะ เดือนหน้าจะตามไป อิอิ
ความคิดเห็นที่ 8
รอชมครับ..เพราะ พย. นี้  ว่า..จะไปภูทับเบิก ครับ
ความคิดเห็นที่ 9
เห็นภูเขาลูกนี้  ผมคิดถึงบ้านเกิดจังเลย ครับ  มองมาตั้งแต่เป็นเด็กแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 10
จขกท หลงทางหรือเปล่าครับกลับมาเร็วๆMr.H ไปเที่ยว
ความคิดเห็นที่ 11
มานั่งปูเสื่อรอชมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 12
ถึงวัดพระธาตุผาแก้ว ประมาณ 11 โมงเช้า อากาศกะลังดีค่ะ มีเมฆฝนนิดหน่อย
ความคิดเห็นที่ 13
ความคิดเห็นที่ 14
ความคิดเห็นที่ 15
ความคิดเห็นที่ 16
เราถ่ายภาพวัดกันจนหน่ำใจ ก็ได้เวลาออกจากวัดแล้ว ปล.ฝากไว้หน่อยค่ะ คนที่จะไปวัดนี้ แต่งตัวสุภาพนะค่ะ งดใช้เสียง
ถ้าใส่กระโปรง ต้องยาวค่ะ หรือเป็นกางเกงขายาว ขาสั้น เลย เข่าก็ได้ แต่ถ้าสั้นกว่านี้ ทางวัดมีผ้าไว้ให้เปลี่ยนค่ะ เยี่ยม
ความคิดเห็นที่ 17
แก้ไขข้อความเมื่อ
ความคิดเห็นที่ 18
ออกจากวัด เที่ยง เราหาอะไรกิน แวะสวนรัชมังคลา แล้วออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ภูทับเบิกกัน
ความคิดเห็นที่ 19
ขับรถมาซักพัก พอเริ่มขึ้นทางชัน ฝนก็โปรยปรายเป็นระยะ ยิ่งสูงก็ยิ่งตกหนัก

ความคิดเห็นที่ 20
จขกท เอาคันนี้ขึ้นภูทับเบิก ยกนิ้วให้เลย ไม่กลัวเบรคไหม้ ใจถึงจริงๆครับ
ความคิดเห็นที่ 21
เราเห็นท่าไม่ดี ถ้าฝืนขึ้นไปอาจอันตราย เลยจอดรถรอฝนซาก่อน พอดีเจอที่พักรถที่ราบหน่อย เลยจอดตรงนี้ และดับเครื่อง ถือโอกาสพักรถซะเลยฝนตกฝนตก
แก้ไขข้อความเมื่อ
ความคิดเห็นที่ 22
ฝนหยุดแล้ว ได้เวลาออกเดินทางต่อ เราขับต่อไปเรื่อยๆ เจอจุดนี้เลยแวะ แชะๆๆ สักหน่อย
ความคิดเห็นที่ 23

ความคิดเห็นที่ 24
ความคิดเห็นที่ 25
และแล้วเราก็ถึงจนได้ ประมาณ บ่ายสามโมง ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมงพักด้วย ถ่ายรูปด้วย ชิวๆ

ความคิดเห็นที่ 26
ความคิดเห็นที่ 27
ความคิดเห็นที่ 28
ถ่ายรูปกันจนหน่ำใจ เราก็เข้าที่พักค่ะ พักที่ ภูนับดาว เป็นกระต๊อบธรรมดา มีน้ำอุ่น ที่พัก พอพักได้ค่ะ สำหรับคนนอนง่ายๆ ส่วนวิว ก็โอยุค่ะ ถ้ามีกะหล่ำปลี เพราะเราจะเห็นดงกระหล่ำจากหน้าบ้านเลย แต่ตอนเราไปมีแต่ดินอ่ะ อมยิ้ม08
ความคิดเห็นที่ 29
มองจากบ้านพักก็จะได้วิว ประมาณนี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30
ปล. แนะนำนิสนึงค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่เคยไป
อมยิ้ม01 ถ้าจะไปทับเบิกหน้าฝน คนค่อนข้างน้อย ที่พักว่างเยอะค่ะ ไปถึง แล้วก็ขับรถดูเอาก็ได้ พอใจวิวตรงไหนก็พักได้เลยค่ะ
ทับเบิกช่วงที่เราไป ไม่มีกะหล่ำปลี อ่ะ ถ้ามีจะเป็นต้นเล็กๆ ยังไม่เป็นหัว ถ้าใครจะไปดูกะหล่ำปลีไม่แนะนำช่วงนี้ค่ะ
ส่ิงสำคัญ คือเรื่องอาหารค่ะ ร้านค้าพอมี แต่ราคา ก็ประมาณอยู่ที่สุงค่ะ ให้ดีเตรียมมาให้พร้อมเลย จะดีมากเยี่ยม
ความคิดเห็นที่ 31
คืนวันนั้น ฝนตกหนักมากๆค่ะ แอบกลัวอยู่เหมือนกัน ตอนเช้า หมอกเลยเยอะมากๆ เหมือนฝนเลย

ตอนแรกจะรอให้หมอกจางก่อน แต่ไม่ไหวค่ะ มันมาเป็นระยะๆ ไม่มีทีท่าว่าจะจางหาย เราเลย เอาว่ะ เป็นไงเป็นกัน ลุยเลย
รถมีลื่น ตอนออกจากที่พัก เพราะที่จอดเป็นดิน ล้อฟรีเลย แต่ก็ ออกมาได้ โชคดีจริงๆพาพันดี๊ด๊า
ความคิดเห็นที่ 32
ความคิดเห็นที่ 33
ตรงนี้ไม่รู้เรียกว่าอะไร แต่อยู่ใกล้กับด่านภูหินร่องกล้าค่ะ แวะซื้อพัก ผลไม้ของชาวเขากันได้ เราซื้อลูกพลับ แล้วก็ข้าว อร่อยมากๆ

ความคิดเห็นที่ 34
สวยมากเลย ใส่เสื้อกันฝน เก๋ๆ
ความคิดเห็นที่ 35
สุดยอดครับ บรรยากาศ  ท่างขึ้นยากไหมครับ  จะเอา vios ขึ้นเดือนหน้า
ความคิดเห็นที่ 36
แผนที่ วันที่สองของการเดินทาง

ความคิดเห็นที่ 37
ตอนลง เร็วกว่าตอนขึ้นมากค่ะ เราไม่ได้พักรถเลย แป๊บเดียวก็ถึงข้างล่างแล้ว
วันที่สองประเดิมด้วย รูท 12 ค่ะ คนเยอะเหมือนกัน กาแฟเราไม่ได้ชิมค่ะ เลยไม่รุรสชาติ แต่แอบดูราคามา ยุประมาณ 45-50 ค่ะ

มุมสุดฮิต ของรูท 12

ความคิดเห็นที่ 38
ตามมาติดๆด้วย story cup ราคากาแฟ แอบแพงอยู่ค่ะ 60-70 บาท รดชาติ ประมาณ คาเฟ่ อเมซอน อ่ะ ความรู้สึกส่วนตัว คิดว่า แพงไปนิสนึงค่ะ
ความคิดเห็นที่ 39
วิวสวยๆ  บนไปรษณีรย์เขาค้อ
ความคิดเห็นที่ 40
เราเลือกพักที่นี่ ค่ะ ค้อสวิส ที่จริงบริเวณจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำรัตนัย มีรีสอร์ทให้เลือกมากมายเลยค่ะ แล้วแต่เราว่าชอบประมาณไหน
แต่แก๊งค์เรา รักสงบ ชอบความเป็นส่วนตัว วิวโดนๆ เลยได้ที่นี่แหละค่ะ

ที่พักของเรา เห็นหลังคาสีขาวๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 41

ที่พักเป็นห้องพัดลม อากาศที่เขาค้อเย็นสบาย ไม่จำเป็นต้องใช้แอร์ พัดลมเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 42
วิวตอนเช้าหน้าห้องพัก เสียดายวันที่เราไปพัก หมอกน้อยไปนิสนุง

ความคิดเห็นที่ 43
ว้าได้เวลากลับไปทำงานต่อแล้ว แวะกินกาแฟที่เขาค้อกาแฟสดกันก่อน

ความคิดเห็นที่ 44
ขากลับเราเลือกใช้เส้น 2258 แวะซื้อของฝากที่ไร่กำนันจุล จนหมดตังค์ เราก็มุ่งหน้ากลับบ้าน โดยสวัสดิภาพ