12/10/2013

ชีวิตธรรมดา ร้านกาแฟที่ไม่ธรรมดา เชียงราย

ชีวิตธรรมดา, เชียงราย

หากสมาชิก Travel MThai มีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดเชียงราย มีจุดแวะพักที่น่าสนใจอยู่ที่นึง เป็นร้านกาแฟในสไตล์วินเทจ ให้บรรยากาศกันสบายๆ และไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงรายมากนัก นั่นคือร้าน “ ชีวิตธรรมดา “
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้านกาแฟ ชีวิตธรรมดา จุดแวะพักที่ไม่ธรรมดาในจังหวัดเชียงราย
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา ตัวอาคาร และบริเวณสวยหย่อมตกตกแต่งสไตล์อังกฤษย้อนยุค
เป็นที่กล่าวขานกันเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวกับร้านกาแฟที่ชื่อว่า “ ชีวิตธรรมดา ” ที่ใครไปเที่ยวเชียงรายต้องแวะไปร้านนี้ให้ได้สักครั้ง แต่เมื่อมาถึงที่แล้ว แวบแรกเห็นต้องบอกเลยว่า “ไม่ธรรมดา” ตามชื่อร้านเสียแล้ว ร้าน ชีวิตธรรมดา แห่งนี้อยู่ตรงริมแม่น้ำกก วิวดี ยิ่งตอนเย็นๆ บรรยากาศยิ่งสวยเลยล่ะ
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงราย
การตกแต่งร้าน ชีวิตธรรมดา เป็นสวนร่มรื่นในสไตล์อังกฤษกึ่งย้อนยุค ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในสวนของบ้านผู้ดีอังกฤษ ภายในร้านมีอยู่ด้วยกัน 4 มุม ห้องแอร์ด้านใน เดินถัดซุ้มประตูไปหน่อย ก็เป็นอีกมุมหนึ่งมุมนี้ค่อนข้างจะส่วนตัวนิดนึง
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายภายในร้าน ชีวิตธรรมดา ก็น่านั่งทานเค้ก จิบกาแฟ ให้บรรยากาศที่ไม่ธรรรดาเช่นกัน
เดินออกมาข้างนอกร้านจะเป็นมุมสวนสวย นั่งจิบชา กาแฟ พร้อมรับประทานเค้ก ใต้ร่มเย็นของไม้ใหญ่ และใกล้ชิดสวนหย่อมเล็กๆ พาเพลินกันเลยทีเดียว
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงราย
มุมสุดท้ายจะอยู่ริมน้ำกก ให้บรรยากาศไม่ซ้ำจำเจแต่อยู่ในสวนหย่อมเท่านั้น สามารถมองออกไปเห็นสะพานข้ามแม่น้ำกก หรือจะเป็นวิวบ้านผู้คนในจังหวัดเชียงราย ก็ยังเห็น และได้นั่งอยู่ใต้ร่มไม้ไทรใหญ่ ให้อากาศร่มรื่นสุดๆ
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายอยากจิบชา กาแฟ พร้อมชมนกชมไม้ ก็ยังได้กันที่ริมแม่น้ำกก บรรยากาศดีมากเลย
เรียกได้ว่าทุกมุมน่ารักและน่านั่งไปหมด (เลือกไม่ถูก) บางครั้งจะพบเจ้าของร้านอดีตแอร์สายการบินหนึ่ง และสามีชาวต่างชาติที่เป็นโปรกอล์ฟคอยต้อนรับ และบริการด้วยตัวเองอีกด้วย เครื่องดื่มมีให้เลือกหลายหลาย กาแฟ น้ำผลไม้ ไวน์ เค้ก หรือแม้แต่อาหารแสนอร่อยเมนูทานง่าย ทำง่ายก็มีไว้บริการเช่นกัน นอกจากนี้ภายในบริเวณร้านยังมีส่วนด้านหน้าที่เป็นสปา นวดตัว ขัดผิว นวดไทย และยังมีห้องซาวน่า และห้องไอน้ำบริการสำหรับผู้มานวดด้วย ผู้มาเยี่ยมเยือนร้าน ชีวิตธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้ จะได้อิ่มกาย อิ่มใจ สบายเนื้อสบายตัว ไปด้วยกันเลยทีเดียว
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงรายร้านกาแฟ ” ชีวิตธรรมดา ” แต่ให้บรรยากาศที่ไม่ธรรมดา จุดแวะพักผ่อน ทานของอร่อยรองท้อง หรือนวดผ่อนคลาย ก่อนเดินต่อหรือกลับบ้าน ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย
ร้าน ชีวิตธรรมดา เชียงราย
ร้าน ” ชีวิตธรรมดา ” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00น.
บ้านร่องเสือเต้น ซอย 3 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100
โทร. 053-1660 622 , 081-98402925
E-mail: chivitthammadadayspa@hotmail.com, nattamon.holmberg@chivitthammada.com
website:  www.chivitthamda.com

No comments: