11/26/2013

เชียงราย ... อนันตรา โกลเด้นไทรแองเกิ้ล รีสอร์ท แอนด์ สปา

อนันตรา รีสอร์ท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล บริเวณสามเหลี่ยมทองคำใกล้เมืองเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นโรงแรมที่ได้รับการตกแต่งอย่างโก้หรู และจัดว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

โรงแรมตั้งอยู่ในโลเคชั่นสวยด้วยภูมิประเทศเป็นเนินเขา ซึ่งผู้มาเยือนจะต้องนั่งรถผ่านธรรมชาติที่ทางโรงแรมปรุงแต่งเป็น นาขั้นบันได มีคันกั้นน้ำลดหลั่นกัน มองดูคล้ายบารายเล็กๆท่ามกลางขุนเขา ไม่มีรูปให้ดู เนื่องจากรถไม่จอด ได้แต่มองผ่านและเก็บบรรยากาศมาเล่า
เสน่ห์ของอนันตราอยู่ที่ความอบอุ่นของบ้านพัก ชั้น ชั้น ในโทนสีอิฐในสไตล์เรือนไทยประยุกต์ ที่รวมเอาความหรูหรา แต่เรียบง่ายและสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกัน
ห้องพัก … สวยมาก สามารถมองออกไปจากระเบียงเห็น ตึกหลังคาสีส้มของบ่อนคาสิโน The Golden Triangle Paradise  ในฝั่งพม่าได้ และอยู่ใกล้จนเหมือนจะเอื้อมมือออกไปจับต้องได้
พวกเราหลายคน .. อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่หลังการเดินทางที่เหนื่อยล้า .. อ้อยอิ่งกับการอาบน้ำอุ่นจัด  ปล่อยให้สายน้ำนวดหลังไหล่ไล่ความเมื่อยล้า ชโลมครีมทาผิวให้ทั่วตัว ปรนนิบัตินวดเบาๆให้เท้าได้พัก  ก่อนจะล้มตัวลงบนที่นอนนุ่มหนาใต้ผ้าห่มผืนโต  แล้วหลับไหล 
สระว่ายน้ำ ที่ตั้งชื่อว่า สระฝิ่น .. มองเห็นวิวของสามเหลี่ยมทองคำได้ชัดเต็มตา เป็นที่โจษขานของผู้มาพักว่า เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวในเชียงราย ที่มองเห็นวิวในมุมพาโนรามา ใครมาแล้วไม่ลงสระถือว่ายังไม่ถึงอนันตรา
ล้อบบี้ของโรงแรม ดีไซด์ในแบบห้องโถงเพดานสูง โล่ง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มีบริเวณนั่งพักจิบเครื่องดื่มสีสวย ชุดเฟอร์นิเจอร์สวยคลาสสิคและโคมไฟระย้าแปลกตา แวดล้อมด้วยบรรยากาศไทยๆ ช่วยให้เกิดสีสันขรึมและชวนให้เกิดความรู้สึกว่าที่นี่ไม่ธรรมดา ที่นี่ไอเดียกิ๊บเก๋อยู่ที่การจัดดินเนอร์แบบ Dine by Design เลือกได้ค่ะ ว่าอยากได้แบบโรแมนติกกลางทุ่งนา หรือบาร์บีคิวแค้มป์ไฟร์
ปางช้าง ที่พิเศษสุด หนึ่งในโปรแกรมที่โดดเด่นของอนันตราที่สามเหลี่ยมทองคำ คือการที่ให้โอกาสแขกที่มาพักเข้ามาสัมผัสปางช้างอย่างใกล้ชิด .. ช้างที่นี่มีมากกว่า 10 เชือก ทั้งช้างหนุ่มสาวเต็มตัว ลูกช้างอายุ 15 วัน 6 เดือน 1 ปี … โดยมีเหล่าควาญช้างคอยดูแลให้คะแนะนำ และระแวดระวังเรื่องความปลอดภัยอยู่ใกล้ๆ
ช้างน้อยขวัญใจอนันตรา … ปุ้มปุ้ย อายุ 1 ขวบ
ด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก และเอ็นดูช้าง พวกเราจึงเข้าไปหยิบกล้วยหลายหวีที่ทางโรงแรมจัดไว้ เข้าไปป้อนให้ช้างที่ชูงวงรออยู่ บางคนใจกล้าหน่อย ก็ขอควาญช้างขี่บนหลังช้าง ที่นี่ไม่มีกูบช้างให้ค่ะ ดังนั้นจึงเป็นความรู้สึกดีๆที่ได้นั่งบนหลังช้างแบบธรรมชาติ รู้สึกโคลงเคลงบ้าง แต่สนุก และไม่น่ากลัวค่ะ
โรงแรมมีเพ็กเก็จพิเศษสำหรับคนรักช้างด้วยค่ะ ชื่อเพ็กเก็จคนเลี้ยงช้าง โดยแขกสามารถเรียนรู้ที่จะเป็นควาญช้าง บังคับช้างเบื้องต้น การอาบน้ำช้างในแม่น้ำโขง ดูแลช้างอย่างถูกวิธี ท่องป่าสามเหลี่ยมทองคำบนหลังช้าง หากเคยดูสารคดีทีวีมาบ้าง เช่นทาง Discovery หรือ Animal Planet คงนึกภาพออกแม้ไม่เคยไปเยี่ยมปางช้างที่ไหนมาก่อน คล้ายกับที่ปางช้างที่ลำปาง หากสนใจติดต่อกับโรงแรมได้เลยนะคะ และทุกๆเช้าจะมีคนไปรอเข้าคิวยาวเหยียดอาบน้ำให้ช้าง … น่าสนุกค่ะ
อนันตราจัดให้มีการแข่งขันโปโลบนหลังช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งจัดในปลายเดือนกันยายนของทุกปี ได้รับความสนใจมากมาย … เสียดาย ..พวกเราไปเยี่ยมอนันตรา รีสอร์ท เร็วไปแค่สัปดาห์เดียว เลยอดดูเหล่ายักษ์สี่ขา นักกีฬาน่ารัก จมูกยาว ที่ท่าทางอุ้ยอ้ายเหมือนปลาทองที่วิ่งได้ พากันกรูเข้าไปหาลูกบอลล์ขนาดจิ๋ว ได้บรรยากาศครึกครื้น สนุกสนาน หากสนใจในกิจกรรมนี้ ก็เตรียมทำเครื่องหมายไม่ว่างในตารางการทำงานของคุณได้แล้วค่ะ

อนันตรา สปา หลังจากที่ทำกิจกรรมมาทั้งวัน การเข้าไปปลดปล่อยความเหนื่อยล้า ให้จิตได้พักผ่อนน่าจะเป็นความคิดที่เข้าท่าที่สุด กลยุทธ์ของสปาที่นี่เน้นความโดดเด่นในการตกแต่งที่หรู แต่เน้นความเรียบง่าย ยังแสดงความเป็นสปาแห่งเอเซีย โดยคลุมโทนสีเลือดหมูและสีน้ำตาลขรึม ซึ่งแสดงความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร เป็นบูติกสปาขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวกับแขกที่มาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ ดีไซด์โดยรวมเน้นไปในทางนิกายเซนที่ส่งกลิ่นอาย และรู้สึกได้ไปทั่วทั้งรีสอร์ท
ขณะเดินไปทั่วบริเวณสปาจะได้กลื่นกรุ่นบำบัด ภายในมีห้องทรีตเม้นต์สุดหรู และดูขลังด้วยทางเดินเข้าสวยงามและเพลงฟังสบาย เสมือนเป็นอาณาจักรแห่งการผ่อนคลายส่วนตัว การบริการของอนันตราสปา รู้กันว่ามีมาตรฐาน พนักงานทุกคนได้รับการฝึกมาจากสถาบันเอ็มสปาและทรีตเม้นท์ กลิ่นของเครื่องนวดต่างมีลักษณะของกลิ่นอิงธรรมชาติ จนเกิดเป็น ..วัฒนธรรมแห่งอนันตรา .. มีผู้เชี่ยวชาญการนวด ซึ่งทำให้บางคนในหมู่พวกเราอดใจไม่ไหว ขอเข้ารับการนวดจากพนักงานของที่นี่
สำหรับผู้หญิงที่ผิวแพ้ง่าย ใช้โปรแกรมที่ชื่อ อนันตรา ส่วนผู้ชายต้องลองกลิ่นไทยสไปซ์ ที่จะเพิ่มพลังให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย แต่ที่สาวๆติดใจ .. ต้องยกให้ฮันนี่ชูการ์สครัป ซึ่งนำเนื้อฟักทองผสมกับกล้วยและสมุนไพรพื้นบ้านมานวดตัวที่อนันตราการันตีคุณภาพค่ะ

No comments: