10/26/2013

ACC 38 39 พริ้มเพรา ชีวิตต่างแดน

เผื่อเพื่อนๆ ไม่ได้อ่านย้อนขอเสนอ Love on line of Kwanjira.Primprow เพื่อเป็นการต้อนรับเพื่อนใหม่ของไลน์ แต่เพื่อนเก่าของ ACC 38 39 จ้า บทสัมภาษณ์ โดย ครูสุ บาส และ อื่นๆ



ตี้ เจอสามี ที่ฝรั่งเศส หรือ ที่ไทย
เจอในเนตจ้า เขาเป็นเพื่อนของลุงเพื่อนเรา สามีเป็นนักวิทยาศาสตร์
ตี้ไปอยู่ฝรั่งเศสหลังงานเลี้ยงรุ่นที่ดุสิต ปี 2003
แต่ปี2015นี่จะไปกทมแน่ๆ
มกราคม มาเชียงราย 4 อาทิตย์ ถ้าแก้วมาเชียงรายเจอเรา เราเลี้ยงข้าว แต่แก้วต้องหาร้านเพราะเราไม่รู้จัก หรือมาทานที่รร เรา Le Meridient
วันนี้ เห็นบ้านตี้ แล้ว สิ้นสงสัยเลย ทำไม หน้าตี้เด้งมาก อากาศ/บรรยากาศ ไร้มลพิษ
นี่เด้งแต่มือน่ะกรรมกรน่ะ
แต่ถ้าเราต้องไปอยู่สภาพนั้นจริงๆคง ซึมเศร้ากำเริบ มันหาคนคุยด้วยลำบากนะ เราเดาเอง
เราไม่ homesickน่ะ เราชอบเงียบๆ




อ๋อเราอยู่นอกเมือง mulhouse ฝรั่งเศส ติดกับ baselสวิส ติดกับ freiburg เยอรมันน่ะ




คนมันไม่เหมือนกัน ตี้ สามารถปรับตัวได้ สมัยสาวๆ ไฮเปอร์เหมือนกันนี่นา
มีเวลาของตัวเอง จากที่เคยทำงาน17ชมต่อวันที่กทม
ตี้  เปลี่ยนได้ไง อ่ะ
มันเคยยุ่งเกินไปน่ะ ต้องพบเจอเจรจากกับคนมากเกินไปน่ะ คนมันเก่ง ซ่า เอาตัวรอด
ตี้ มีลูกกี่คน ลูกชายคนเดียวจ้า ลูกชายเพิ่งแต่งงาน ช่วยลงรูปภาพงานแต่งมาประกอบด้วยสิคะ ตี้ น่าจะมีลูกสาวนะ เพราะ คล่องมาก มีลูกสาว จะได้เก่งเหมือนคุณแม่
Facebook: kwanjira.wolf
ดร. หน้าเหมือนไอน์สไตน์ ฉลาดสุดๆ หน้าตาใจดี ไม่ดุใช่มั๊ย?



ลูกชายตอนมาทำโททีซิสที่บ้าน
จากในรูป โหงวเฮ้งลูกชายตี้แอ่ไฮ้ เฉี่ยวฉุ่ย เจี๊ยะเก๊าอุ่ย มีคางที่มีเนื้อ อวบอูมย้อนไปที่ปาก มีกินมีใช้ ๆๆๆ จนเบื่อ สะกดคำว่าอด ไม่เป็นเอาเลย...โฮ้แม่นมาก


เกือบสามสิบ จบโทมหิดล ทำงาน NTT.  IT system น่ะ



ลูกสะใภ้สีน้ำเงิน สองคนท้ายเรือคือพ่อตาแม่ยายของลูกชายสินะ...สองคนนั้นเพื่อนเราจ้า



ที่บ้าน ตี้ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว วิชัยเล่าให้ฟัง
หน้าร้อน ทำสวนว่ายน้ำตีกอฟน่ะ หน้าหนาวไปไทย ใบไม้ผลิกับร่วงจะเทียวในยุโรปน่ะ กลางมกราถึงกุมภาอยู่ไทยสี่อาทิตย์ทุกปี หลังกลับไทยต้องอยู่บ้านหรือเดินทางในยุโรปเท่านั้นเพราะต้องดูแลสวนกับสระว่ายน้ำจ้า


ลูกสะใภ้จบอะไรมา จบจิตวิทยา กำลังจะต่อโทจุฬาน่ะ ธุรกิจ ตอนนี้ทำking powerน่ะ แต่ทำmarketing
สวยน่ารักดีจัง คนจังหวัดอะไร? กทม น่ารักมาก. นวดขาเราด้วยน่ะตอนเรามาไทยแล้วปวดขา ดูแลเราดีมากจ้า ดูแลเราดีมากจ้า
แม่สามีแบบพวกเรา ไม่มีพิษมีภัย อย่ารังแกพวกเราก็พอแล้ว
ตี้ จัดงานแต่งและถ่ายภาพที่เยอรมันหรือ กทม....กทมจ้า
แล้วถ้ามาตั้งรกรากที่เชียงราย แล้วบ้านที่เยอรมัน ใครดูแล ...บ้านอยู่ฝรั่งเศสคะ ถ้าย้ายก็ขาย...อ๋อ อยู่ชายแดน สามประเทศ ลืมไป ดีๆ เชียร์ให้ขาย จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเป็นกรรมกร อยู่เชียงราย maid พม่าหาง่าย ไปเช้าเย็นกลับยังได้เลย
แต่คงต้องขายอีกหลัง ถ้าแม่สามีเสียที่ luxembourg ตอนนี้อายุมากแล้วก็ไม่ค่อยสบายน่ะ
ก่อนขาย แจ้งเพื่อนๆก่อน จะรีบไปพักส่งท้าย บินไปลงปารีส หรือที่ไหน ตี้...Euro airport ชื่อสนามบินของสามประเทศน่ะ เป็นจุดศูนย์กลาง ที่จะต่อไปประเทศต่างๆในยุโรปหรือ เชงเก้น ใช่ถ้ารู้จักEURO airport ล่ะก็เราขับจากบ้านแค่สิบนาที
แม้แต่ จักรยาน ยังดูมีเทสต์ เลย สีดำ/ขาว สมเป็นเมืองแห่งแฟชั่น


ตี้ ชีวิตเธอ เหมือน ซินเดอเรลล่า เลย จะบอก Pretty Women นางเอกในเรื่องก็เป็นผู้หญิงไม่ดี มาก่อน อิอิ แต่ตี้ เจ๋งอ่ะ


















นิยาย ยุโรป...อลวนกว่าสิบปี > ตอนที่ 1 : หญิงมั่นท่ามกลางเอเลี่ยน : Dek-D ...


ตอน2นี่ก็ตลกน่ะ เหตุการณ์อย่างกับในข่าวสงครามน่ะ ลองอ่านกัน

ตอนที่ 3 อลวนกับงานบ้าน http://writer.dek-d.com/rakkwan/story/viewlongc.php?id=1017224&chapter=3
ตอน3นี่เกี่ยวกับบ้านเป็นแม่ระเบียบกับเป็นแจ้ว กรรมกรน่ะ

ค่าใช้จ่ายใบขับขี่น่ะกว่จะได้มา รวมๆแล้วกว่าแสนบาทน่ะ ได้ก็ยากแสนสาหัสเลยล่ะ เอาให้เวลาไปอ่าน วิจารณได้น่ะ ไม่ว่ากัน


อ่านจบตอน๑,แล้ว สนุกดีน้ะ แก้วช่วยรวมเล่มให้หน่อยดิ ??????

จ้า คิดดีทำดีมีเมตตาตลอดชีวิต สุดก็ได้รับรางวัลที่ดีน่ะคะ
คืนนี้เราควรพอแค่นี้ก่อน เพราะ ตั้งแต่กลับจากวัด ยังไม่ได้ทักทาย _ัวเราเองเลย เดี๋ยวจะโดนตัดเบี้ยเลี้ยง ตี้ ขอบคุณมากจ้ะ ไว้คุยต่แพรุ่งนี้ นะ ตัวเอง
จ้าgood nightทุกคนน่ะคะ




****** The End ******

No comments: