8/18/2013

Weber and Tomco Trip to Chiangmai 2013

Alpine Golf Chiangmai

Chiang Mai Highlands Golf & Spa 

เชียงใหม่ไฮแลนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปาเชียงใหม่ไฮแลนด์ เป็นสนามกอล์ฟที่ออกแบบโดย Schmidt-Curley ผู้เชี่ยวชาญ และ มีชื่อเสียงเจ้าของผลงานการออกแบบสนามกอล์ฟทั่วโลก สนามกอล์ฟโอบล้อมด้วยขุนเขานอกตัวเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ พร้อมให้ท่านนักกอล์ฟได้ เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติในทุกๆหลุม มีการออกแบบแท่นทีออฟถึง 5 ระดับ เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และท้าทายให้กับนักกอล์ฟทุกระดับ สนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์ผสมผสานความลงตัวตัวของสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับมืออาชีพ, สภาพสนามที่สมบูรณดีเยี่ยม, ทัศนียภาพที่สวยงามกลางขุนเขา และความร่มรื่นและร่มเย็นจากลมที่พัดผ่าน การเล่นกอล์ฟที่นี่จะเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม



t is well known for the nearest Hot spring in this area and crowded with local visitors in weekend and tourist in holiday seasons you can have fun with taking photos, boiling eggs, taking bath in both swimming pool Water temperatures over 100 Celcius, amid natural surroundings of trees and verdant hills


ใจกลางสวน
 
วงเวียนไข่
 
สวน ถ่ายจากร้านอาหาร
 
 
น้ำพุร้อน
 

น้ำพุร้อนสันกำแพง เป็นสวนดอกไม้ร่มรื่น มีบ่อน้ำแร่ ห้องอาบน้ำและบ้านพัก ได้รับการปรับปรุงโดยความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงเพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ในเขตอำเภอสันกำแพงการเดินทางจากตัวเมืองไปยังบ่อน้ำพุร้อน ซึ่ง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 34 กิโลเมตร สามารถไปได้ 2 ทางด้วยกัน คือ เส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง- สถานีเพาะพันธุ์กล้าไม้สัก-น้ำพุร้อน (เส้นทางนี้จะผ่านถ้ำเมืองออน) ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำพุร้อน 4 กิโลเมตร) หรือเส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง-หมู่บ้านออนหลวย-น้ำพุร้อน 


ถ้ำเมืองออน จังหวัดเชียงใหม่ในอดีตเป็นสถานที่สำคัญ เพราะเคยเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมวิปัสสนากั­มมัฏฐาน ของครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นอริยะสงฆ์แห่งล้านนาไทย Cave City, Chiang Mai Province in the past on an important place. It was a place to practice meditation Ueamamean. Kruba of Srivijaya. Ariya, a monk of Lanna 



Baan Tawai-biggest handicraft village 



and visit 100อัน1000อย่าง master piece handicraft meseum 
(Queen Sirikit visited several time) 


and visit Royal Floral+วัดพระธาตุดอยคำ temple on the mountain next to Royal Flora+วัดต้นเกว๋น




หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง


Mae Taeng Elephant Ride+Painting+Tiger Kingdom = 1 days


Arts by Elephants: Elephant Art: Suda the elephant painting on Canvas


Tiger Kingdom


Doi Suthep and Bhuping Palace  = 1/2 Day


Doi Inthanon National Park, Chiang Mai =  1 day trip, the highest peak of 

Thailand 2500 metres above sea level



Local Food for Lunch recommendation
เฮือนเพ็ญ



Dinner Recommendation, Local Food

1 ร้านอาหาร ผาลาดตะวันรอน เป็นร้านเดียวในเชียงใหม่ที่สามารถมองวิว เชียงใหม่ 180 องศา มีเพลง Live เพราะๆ


2 บ้านไร่ยามเย็น
ไปสำรวจสถานที่ของร้านบ้านไร่ยามเย็น เพื่อต้อนรับคณะจากทางกรุงเทพฯ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ครับ

สำหรับบรรยากาศของร้าน น่านั่งครับ ถ้าช่วงฤดูหนาวยิ่งดีเลย เพราะฟังเพลงล้านนาไป กินอาหารไป คุยกันไป ชิว ๆ ได้เรื่อย ๆ


ดนตรีสดๆ มาเล่นที่โต๊ะเราเลยครับ ที่บ้านไร่ยามเย็นที่เชียงใหม่ 
เพลงคนเหนือ และเพลงที่เราขอเองเพราะชอบส่วนตัว


3 คุ้มขันโตก


ลานขันโตก

ลานขันโตก ประกอบด้วยเรือนไม้ลักษณะศาลาเรียกว่าคุ้ม อยู่จำนวน 4 คุ้ม ซึ่งในแต่ละคุ้ม จัดเป็นที่นั่งแบบหย่อนเท้า ตรงกลางของ 4 คุ้มเป็นลานโล่ง จัดเป็นที่นั่งบนพื้นบนเบาะมีหมอนอิงรูปสามเหลี่ยม ลานขันโตก ทั้งหมดสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 800 ที่นั่ง

No comments: