4/10/2013

ฮอร์สชู พอยท์ ตระกูล ศรีเฟื่องฟุ้ง เนรมิต โรงเรียนโรงแรมม้า-รีสอร์ต-อุทยานสามก๊ก


เปิดอาณาจักรพัน ล. ฮอร์สชู พอยท์ ตระกูล ศรีเฟื่องฟุ้ง เนรมิต โรงเรียนโรงแรมม้า-รีสอร์ต-อุทยานสามก๊ก

โดย ประชาชาติธุรกิจ วัน พฤหัสบดี ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 06:32 น.
สกู๊ป
โดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
การลงทุนขยายอาณาจักรธุรกิจของบรรดาเศรษฐีไทยและต่างชาติมุ่งหน้าสู่ เมืองพัทยา อีกครั้ง นับจากปี 2550 พัทยามีอนาคตอันสดใสหลังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเปิดใช้ และแผนแม่บทการพัฒนาเศรษฐกิจนิคมโรงงานชายฝั่งภาคตะวันออก Eastern Sea Broad โครงสร้างพื้นฐานทางถนน ทางน้ำ ทางอากาศ เชื่อมโครงข่ายเป็นวงกลม ทำให้โครงการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริการ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร้านช็อปปิ้ง ร้านอาหาร เตรียมเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วภายใน 2-3 ปีนี้
ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานเอเยนซี่อสังหาริมทรัพย์ (Agency for Real Eastate Affairs : AREA) กล่าวไว้ตอนกลางเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยว จ.ชลบุรี จะบูมครั้งใหญ่ทำเลหลักมี 2 แห่ง คือพัทยากับบางละมุง ตอนนี้มีพร็อพเพอร์ตี้เกิดกว่า 100 โครงการ 13,707 ยูนิต มูลค่าการขายรวมมากกว่า 64,000 ล้านบาท
เปิดอาณาจักรพันล้าน ฮอร์สชู พอยท์
นักลงทุนหลายคนพุ่งเป้าไปที่ อาณาจักรพันล้าน ของตระกูล ศรีเฟื่องฟุ้ง ที่คุณเกียรติ ศรีเฟื่องฟุ้ง กับลูกชาย ซื้อเก็บสะสมไว้ ขณะนี้มอบให้ทายาทรุ่น 3 เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กรรมการผู้จัดการ อาณาจักร ฮอร์สชู พอยท์ ที่ดินผืนใหญ่ขนาดกว่า 3,000 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยลึกบริเวณ อำเภอบางละมุง ห่างจากถนนพัทยาเส้นหลัก 14 ก.ม.ทำเลทองที่นักอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทยพยากรณ์ไว้
เจตน์ เล่าว่าใน ฮอร์สชู พอยท์ ใช้ที่ดินไปเพียง 10% ทยอยลงทุนแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท มีธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ โครงการ 1 โรงเรียนสอนขี่ม้านานาชาติ (The Horseshoe Point International Riding School) ภายในมีโรงแรมม้ากว่า 160 ห้อง (คอก) กระจายกันอยู่ มีอาหารเลี้ยงตลอดเวลา มีสถานที่ขี่ม้าเอาต์ดอร์ 4 ลาน และ อารีน่า ลานดินอินดอร์ตั้งอยู่บริเวณตรงกลางอาคารห้องพัก 1 ลาน อนาคตจะเป็นสปอร์ตคลับที่ได้รับความนิยม
โครงการ 2 ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ รองรับนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ ตกแต่งโดยใช้สีสันสดใสสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ขนาด 139 ห้อง อยู่ใจกลางสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่ได้รับการยกย่องเป็นดินแดนแห่งการค้นหาบางสิ่งมาเป็นของเรา discover...something beyond
โครงการ 3 อุทยานสามก๊ก ศูนย์กลางสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และศาสนา ในพื้นที่กว้าง 30 ไร่ ปลูกสร้างสิ่งที่น่าสนใจ 6 ส่วน ส่วนหลัก คือ อาคารประธาน มี 5 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน) ชั้น 1 มีรูปปั้น เกียรติ ศรีเฟื่องฟุ้ง กับจดหมายเปิดผนึกทำจากทองเหลืองแผ่นขนาดใหญ่ มีข้อความเป็นพินัยกรรมที่คุณเกียรติเขียนความต้องการให้สร้างอุทยานสามก๊กไว้สอนลูกหลาน
โรงเรียน/โรงแรม ม้า-รีสอร์ตคน
กรรมการผู้จัดการวัย 33 ปี อธิบายจุดเริ่มของอาณาจักรพันล้าน ฮอร์สชู พอยท์ เกิดขึ้นจากลูกชายฝาแฝดของคุณเกียรติ คือ คุณลุงชัยคีรี มาซื้อไว้ 1,000 ไร่ เดิมคิดจะทำสนามกอล์ฟแต่พอคุณเกียรติเสียชีวิตเขียนพินัยกรรมต้องการสร้างอุทยานสามก๊ก ช่วงปี 2542 เริ่มสร้างเปิดปี 2545 เป็นช่วงเดียวกันกับที่ทำโรงเรียนสอนขี่ม้าอย่างจริงจังเพราะลุงชัยคีรีรักการขี่ม้ามาก ตระเวนขี่รอบโลก ไปทั่วยุโรป ออสเตรเลีย สุดท้ายมาพบศิลปะการขี่ม้าแบบ classical riding หรือเรียกกันว่า บัลเลต์ม้า ม้าที่นี่มีทั้งหมด มาจากทั่วโลกกว่า 160 ตัว มี 9 สายพันธุ์
ได้จัดบริเวณคล้ายโรงแรมสำหรับม้า horse hotel แยกไปอยู่ด้านหลัง จ้างพนักงานที่มีความชำนาญเรื่องม้าแต่ละส่วนมาคอยเลี้ยง ดูแล ให้บริการสอนนักเรียนและนำนักท่องเที่ยวขี่ชมบรรยากาศรอบโครงการ 3,000 ไร่
มีฟาร์มเปิดกลางทุ่งให้ม้าเจ็บป่วยได้ผ่อนคลาย โรงใส่เกือกม้าเฉพาะ ส่วนนักเรียนหรือนักท่องเที่ยวที่สนใจมีครอบครัวคนไทยและนักธุรกิจต่างชาติ ลูกค้าหลักเป็นไทยจากกรุงเทพฯ 80% ต่างชาติที่บินมาเที่ยว 5% และต่างชาติพักอยู่ในเมืองไทย 10% และอื่นๆ อีก 5%
มาถึง ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ โรงแรมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นการพัฒนารูปแบบเดิมทำไว้คล้ายทาวน์เฮาส์ติดกันมี 4 ชั้น จุดเด่นอยู่ตรงสีเหลืองสว่างและชมพูอิฐแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีห้องพัก 4 สไตล์ พร้อมราคาห้องพัก ซูพีเรียร์ 3,000-3,800 บาท/ห้อง/คืน เดอลุกซ์ 4,000-4,300 บาท/ห้อง/คืน จูเนียร์สวีท 4,500-4,800 บาท/ห้อง/คืน และ แฟมิลี่สวีท 6,000-6,500 บาท/ห้อง/คืน ราคาช่วงวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดีจะถูกลง วันหยุด ศุกร์-เสาร์จะสูงกว่าเล็กน้อย ภายในยังมีบริการสปา Valila ในอาคาร 4 ห้อง นวดน้ำมัน 2 ห้อง นวดไทย 1 ห้อง นวดเท้า 1 ห้อง พร้อมสตีมรูมและเซาน่า
เรียนขี่ม้าทัวร์-กีฬาผจญภัยเพียบ
ในขณะที่กิจกรรมบริการลูกค้าจะเข้ามาเรียนขี่ม้า ปี 2550 มีโปรแกรม 1) ขี่ม้าเพื่อความเพลิดเพลิน 15 นาที -2 ชั่วโมง เด็กเล็ก 7-10 ขวบ ต้องใช้ม้าขนาดเล็ก ค่าบริการจะต่างกันตามขนาดม้า ตัวเล็กหรือใหญ่ และช่วงวันธรรมดาหรือวันหยุด สนนราคามีตั้งแต่ 300-13,200 บาท/คน
2) เรียนขี่ม้า-ทุกระดับ เรียน 1-10 คาบ แยกเป็นเรียนตัวต่อตัว หรือ เรียนเป็นกลุ่ม ก็ได้ 700-14,500 บาท/คน 3) ศิลปะการบังคับม้าชั้นสูง 1 และ 10 คาบ 2,000-23,000 บาท/คน ถ้าเป็นวันธรรมดามีราคาพิเศษบ้างเหมือนกัน เรียน 20 คาบ/กลุ่ม 20 บท 11,000-17,500 บาท/คน และ 20 คาบเรียนเดี่ยว/20 บท 20,000-27,000 บาท/คน
นอกจากนี้ในอาณาจักรฮอร์สชู พอยท์ ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยของเด็กและผู้ใหญ่อีกหลายรูปแบบ เช่น เกมเพนต์บอล ราคาเหมา 300-350 บาท/คน ขับรถล้อโต ATV ชมรอบโครงการ ครึ่งชั่วโมง 480 บาท 1 ชั่วโมง 850 บาท และแคมป์เยาวชน มีโรงแรมเด็กแยกเป็นสัดส่วนโดยเฉพาะ ผู้ฝึกจะคิดโปรแกรมเตรียมไว้ 2 แบบ โปรแกรมประจำตลอดทั้งปี และโปรแกรมพิเศษบางเดือน เช่น แคมป์ฝึกสมาธิเด็ก เดือนมีนาคม-เมษายนนี้ รับได้ 30-40 คน/กลุ่ม
หาบิ๊กอีเวนต์อินเตอร์เพิ่ม รายได้
เจตน์กล่าวถึง รายได้ ว่า โรงเรียนสอนขี่ม้านานาชาติฯสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ส่วนหนึ่งเป็นที่รู้จักของคนรักม้าทั่วโลกที่นำมาฝากเลี้ยงไว้ในโรงแรมม้า อีกส่วนมาจากการสอนนักเรียนทั่วไป การขายสินค้าที่ระลึก ส่วนรีสอร์ตฮอร์สชู พอยท์ฯยังอยู่ในขั้นต้องเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมตลาดและการขาย โดยเดินทางไปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมขายใน international big event เช่น อินเตอร์เนชั่นแนล แทรเวล เบอร์ลิน (ITB) มีนาคมนี้เตรียมตัวแพ็กโปรดักต์ไปขายแล้ว
กลยุทธ์ส่งเสริมตลาดและการขายขั้นต่อไป ต้องปรับโดยหันมาทำโรดโชว์เป็นของตนเอง เดินทางไปเคาะประตูตั้งโต๊ะแนะนำฮอร์สชู พอยท์ ทั้งหมด เจาะกลุ่มเป้าหมายตรงมากขึ้น
สำหรับ อุทยานสามก๊ก เป็นเพียงปฐมบทที่พร้อมจะก้าวไปสู่ผู้นำการเปิดประตูอันยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่จะเป็นศูนย์รวมความศรัทธาเชื่อถือศาสตร์ของจีนและไทย วัฒนธรรม -ประเพณี-ความรักครอบครัว-ศาสนา
วันนี้อาณาจักรพันล้าน ฮอร์สชู พอยท์ ส่องประกายเจิดจ้าขึ้นแล้วในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ในทำเลทองแห่งใหม่ บางละมุง ตำนานการสืบสานธุรกิจของตระกูล ศรีเฟื่องฟุ้ง เพื่อขึ้นผู้นำอีก 10 ปีข้างหน้า

หน้า 35

No comments: