3/18/2013

Flying Squirrels กระรอกบินมหาประลัยแห่งความมันส์ในแบบ Adventure เชียงใหม่

Taxi Chiangmai and Private Tour by Patrick 081 617 2116 Oversea Call +66 81 617 2116 E-mail:  neomart@gmail.com


Flying Squirrels กระรอกบินมหาประลัยแห่งความมันส์ในแบบ Adventure

Flying Squirrels

หมดหน้าหนาวไปแล้วก็เป็นอันว่าเรียบร้อยโรงเรียนป่าช้านะครับ กับการท่องเที่ยวในจังหวัดชียงใหม่ เพราะไอ้สถานที่เที่ยวทั้งหลายแหล่จะคึกคักก็ต่อเมื่อมันอยู่ในช่วงหน้าหนาว แม้จะมีเพียงไม่กี่ที่ ที่จะสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่อารมณ์เหล่านี้ มันไม่ก็ไม่สุดเหมือนเที่ยวช่วงหน้าหนาว

มาเชียงใหม่แล้วใครไม่อยากสัมผัสอากาศหนาวมีบ้างมั้ยล่ะครับ?

ในเมื่อหมดหน้าหนาว จนสาวๆทั้งหลายเริ่มพากันแห่ไปนอนแก้ผ้า นุ่งบิกินี่ โชว์เรือนร่างสะโอดสะองตามชายหาดทะเล แบบนี้ เชียงใหม่เราก็ยังมีที่ให้เที่ยวทั้งปี แบบไม่ต้องถ่อไปไหนให้ไกลมาก แถมอัตราความมันส์อยู๋ในระดับ 80 กะโหลกอีก

“Flying Squirrels” หรือ “กระรอกบิน” ที่บ้านปงไคร้ อ.แม่ริม คือที่ที่ผมกำลังพูดถึงอยู่ในตอนนี้ครับ

ประสบการณ์การผจญภัยแบบ Zipline ที่สนุกสุดเหวี่ยงชนิดที่คุณคาดไม่ถึง ถ้าคุณมีใจรักในกิจกรรมผจญภัยโลดโผนโหนสลิง ทดสอบความเจ๋งจริง ต้องลองแวะมาครับ

ล่าสุดผมไปมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับคุณ nightman และคุณ Teeraname แบบสามหนุ่มสามมุมคนล่ะสไตล์ ขอบอกว่ามันส์สุดๆ แถมเป็นการเปิดซิงการเที่ยวแบบนี้ครั้งแรกของแต่ล่ะคนด้วย

ไม่รู้สายอะไรเป็นสายอะไรครับ เยอะแยะไปหมด

พวกเราสามคนพากันออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ตอนห้าโมงเช้ากว่าๆ ขับรถไปถึงนู้นตอนเที่ยงนิดๆ ไปถึงไม่ทันไรก็ต้องรีบแต่งองค์ทรงเครื่องใส้ชุดป้องกันความปลอดภัย มีใส่หมวก โพกหัว สายอะไรก็ไม่รู้พันรอบตัวอีรุงตุงนังไปหมด

แต่งเสร็จสตาฟสองหนุ่มของที่นี้บอกคำแนะนำอย่างคร่าวๆว่าสายนี้เอาไว้ทำอะไร สายนู้นเอาไว้ทำอะไรในชุดที่ใส่ ไอ้ผมก็ฟังแบบผ่านๆล่ะครับ เพราะแต่ล่ะคนก็รีบ ที่ต้องรีบก็เพราะมีสองสาวมาจากที่อื่นมารอไปพร้อมกับพวกเราสามคนอยู่

คุณ nightman (ซ้ายมือ) ขอแอคชั่นก่อนจะเจอของจริง

ลั่นชัตเตอร์เก็บไว้เป็นที่ระลึก คนล่ะสามสี่ท่าพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลานั่งรถทางทีมงานจัดไว้ ก่อนจะขับตรงดิ่งเข้าป่าซักนิด เป็นอันถึงที่หมายกับภารกิจท่องเที่ยวผจญภัยในการโหนสลิงแบบกระรอกบินกันแล้ว

มาคราวนี้ ถึงทีที่สตาฟทั้งสองจะแนะนำเป็นเรื่องเป็นราวกันแล้วว่ามีกฎอะไรบ้างในการท่องเที่ยวคราวนี้ เท่าที่ผมจำได้ก็จะมีห้ามปลดสายสลิงด้วยตัวเอง ห้ามกระโดดลงไปโหนทันที เวลาใกล้ถึงที่หมายให้ยกขาขึ้น เวลาโหนอย่าไปจับตรงสลิง ไม่งั้นมือขาดแน่

เมื่อลูกทีมเป็นอันเข้าใจ ก็ถึงเวลาไปมันส์กันแล้ว คนแรกไปก่อนเลยคือสตาฟ จากนั้นจะเป็นลูกทีมทั้ง 5 (ซึ่งพวกผมคือ 3 ใน 5) และจะตบท้ายด้วยสตาฟอีกคน

"อย่าปล่อยผมมมมมมม"

คุณ Teeraname (ขวามือ) กำลังยุ่งยากกับการถ่ายวิดีโอ

ครั้งแรกก็ต้องบอกว่าเสียวแล้วครับ (กรุณาอย่าคิดลึก) แต่พอร่างกายและหัวใจเริ่มปรับตัวจนชิน คราวนี้แหละ แต่ล่ะคนเริ่มออกท่าออกทางโชว์เหนือกันมากขึ้น ที่เห็นเก๋าสุดคงนี้ไม่พ้นสตาฟของเราที่โหนไปเต้นกังนัมสไตล์ไปด้วย

ผมเห็นแล้วก็ได้แต่บอกว่า “พี่จะเก่งไปไหนครับ”

เดินไม่ดีมีหวังตกแน่

เล่นสเก็ตแบบนี้ เด็กพั้งก์ยังอาย

"แม่เจ้า เมื่อไหร่จะถึงเนี่ย"

นอกจากการโหนสลิงจริงๆ แบบสตั้นแมนท่ามกลางความสูงกว่า 1,000 เมตรในป่าแล้ว ที่นี้ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกทั้งปั่นจักรยานบนสลิง เล่นสเก็ตบอร์ดบนสลิง มีไต่เชือกตาข่าย สะพานเชือก หรือจะเล่นสไลด์ตัว เรียกว่าจัดเต็มทุกองศาความมันส์ กว่าที่อื่นๆในเชียงใหม่อีก

จักรยานสีแดง แรงจริงๆ

ปั่นจักรยาน ยังต้องมาไต่เชือกตาข่ายกันอีก

สไลด์ลงไปเล้ยยยยยยย

สำหรับใครที่กังวลในความปลอดภัยระหว่างการท่องเที่ยวขอแนะนำว่าให้ไปทำประกันชีวิตกันเยอะๆนะครับ เฮ้ยไม่ใช่ ไม่ต้องไปทำก็ได้ครับ ที่นี้เรื่องความปลอดภัยเขาใส่ใจให้มาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะอุปกรณ์เซฟตี้ อุปกรณ์การเล่น ล้วนแต่ผ่านการดูแลจากกลุ่มผู้มีประสบการณ์กว่า 30 ปี กับการท่องเที่ยวแบบผจญภัยกันโดยเฉพาะ

เที่ยวเสร็จใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่าๆ ออกมาจากป่าก็มีบริการอาหารบุฟเฟ่ต์ให้ซัดหายหิวกันแบบอิ่มอร่อย ส่วนใครอยากอาบน้ำอุ่นแบบผ่อนคลายก็สามารถแจ้งทีมงานกันได้

ราคาต่อหัวในตอนนี้ก็ตกอยู่ที่ 1,999 บาทต่อคน จากปกติ 2,699 บาท เรียกได้ว่าคุ้มกันสุดขีด แบบไม่เสียดายตังค์กันเลยซักบาทเดียว

แล้วคุณจะรู้ว่าความมันส์แบบ Flying Squirrels มันแทบจะเบียดเข้าใกล้กับคำว่า โลดโผนโจนทะยาน ตื่นเต้น ท้าทาย จนคุณแทบจะลืมหายใจไปเลย!

No comments: