2/17/2013

Casa Antonio อาหารอิตาเลี่ยน ที่ เชียงใหม่

Taxi Chiangmai and Private Tour by Patrick 081 617 2116 Oversea Call +66 81 617 2116 E-mail: neomart@gmail.com


Casa Antonio   อาหารอิตาเลี่ยน รสชาติอิตาเลี่ยนแท้ๆ  ที่  เชียงใหม่




               




                                 หนึ่งใน  ร้านอาหารอิตาเลี่ยน  ในเชียงใหม่  ที่ผมไปบ่อยที่สุดร้านนึงครับ  ... ร้านนี้เป็นเจ้าของเดียวกับ  Giorgeo    ร้านอิตาเลี่ยน  ร้านดัง ต้นถนนช้างคลาน ...  ซึ่งร้านเดิมค่อนข้างมี ลูกค้าเนืองแน่นเกือบทุกวัน  เอาเป็นว่า  ขนาดวันธรรมดา  จันทร์ ถึง พฤหัสฯ โทรไปจองยังหาที่นั่งได้ยากเย็นเลยครับ ... ไม่สงสัยเลยครับ  ว่าทำไมเจ้าของร้านถึง ต้องขยายกิจการ  เปิดร้านใหม่ขึ้นมาอีกร้านนึงครับ ...  ร้านใหม่ที่ว่านี้ก็  ห่างกันนิดเดียวครับ  ถ้าเราขับรถผ่าน ไน้ท์บาร์ซา มาจนถึง 4 แยกไฟแดง ที่หน้า พันธ์ทิพย์ พลาซ่า  ก็ตรงมาครับ ผ่านร้านเก่าที่อยู่ด้านขวามือ  ตรงมาจนถึงโรงแรมเอ็มเพรส พอสุดรั้วเอมเพรสก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอย เลยครับ (ซอยเจริญประเทศ  12)   เข้าซอยมาก็หาที่จอดรถริมถนน หรือ จะเข้ามาจอดในร้านด้านขวามือ (ที่จอดในร้าน จอดได้ประมาณ 4 คันครับ)   ร้านนี้อยู่ด้านขวามือ ห่างจากปากซอยประมาณ ไม่ถึง 100 เมตร










                                  ร้าน  Casa   Antonio    เป็นบ้านอายุเก่าแก่ รูปทรงสวยงาม  แล้วมาตกแต่งดัดแปลงให้เป็นร้านอาหาร สไตลส์   Vintage    คล้ายๆ ร้านอาหารอิตาลี  ในต่างจังหวัดของอิตาลีนั่นแหละครับ  ...  ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นชาวอิตาเลี่ยน ที่เป็นเชฟเองด้วยในตัว  ก็เลยได้ถ่ายทอดวิชาให้ เชฟไทยของร้าน มีฝีมือพัฒนา รสชาติ จนค่อนข้างถูกปาก ชาวอิตาเลี่ยน เลยหละครับ  ...  รายการอาหารมากมายนับร้อยอย่างเลยครับ  แต่ผมไปทีไร ก็สั่งจานโปรดมาทานเป็นประจำ  ฉะนั้นขอแนะนำ เฉพาะที่สั่งทานประจำแล้วกันนะครับ
                                  ทานอาหารแบบผม ก็ สไตลส์ไทยๆ ครับ ... ผมมักสั่งอาหารหลายๆจาน แล้วมา แชร์ กัน เพื่อให้ทุกคนที่มาด้วยได้ชิมอะไรหลายๆอย่าง   เช่นเดียวกับวันนี้  มากันทั้งหมด 5 คน ก็เลยสั่งเยอะหน่อยครับ
   

 








                                    เริ่มต้นด้วย  ทานเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยครับ  ...   " เห็ดผัดกระเทียม "   โดยปรกติใน อิตาลี เค้าจะให้เห็ดในท้องถิ่น อย่างพวก เห็ดแชมปริยอง  แต่ในบ้านเราหา แชมปริยองสดๆ ค่อนข้างยาก ส่วนมากเป็นแบบกระป๋อง  ที่ร้านนี้เลยเลือกใช้ เห็ดฟาง คัดขนาด มาผัดแทน ซึ่งก็อร่อยกว่า ต้นตำรับซะด้วยซ้ำครับ  ....  " ผักขมผัดกระเทียม "   สุกกำลังดี รสชาติไม่ต้องพูดถึงครับ  มาทุกเที่ยวสั่งทุกเที่ยวครับ   ....  " ผักย่าง "   ผักสไตลส์อิตาเลี่ยน นานาชนิด อย่าง  ซูคินี่  ,  พริกหวาน ทั้ง เขียว เหลือง แดง  ,  มะเขือม่วง  ย่างแบบสุกกำลังดี เหยาะน้ำมันมะกอก โรยเกลือ พริกไท  หากต้องการแซ้บขึ้นสักหน่อย ก็ขอ  บาซามิค วีนิกการ์  เหยาะลงไปซักนิดนึง รับรองอร่อยชื่นใจครับ  .... " พาร์ม่าแฮม กับ แคนตาลูบ "    แคนตาลูบ รสหวานกำลังดี  ช่างเข้ากับ พาร์ม่าแฮม จาก เมือง พาร์ม่า ในอิตาลี ซะจริงๆ ครับ
                                    ส่วน รายการอาหารหลัก ก็สั่งมาแชร์กันครับ  ...  " สปาเก็ตตี้ แอนโชวี่ พริกกระเทียม "    สปาเก็ตตี้ ร้านนี้ไม่ต้องห่วงเลยครับ  เค้าลวกเส้นสุกกำลังดีทุกจานครับ  จานนี้ใส่ ปลาเค็มตัวเล็กๆ ที่เรียกว่า แอนโชวี่ ผัดกับพริกและกระเทียมอร่อยดีครับ  ....  " รีซอตโต้ ซีฟู้ด "    ข้าแบบอิตาเลี่ยน ปรุงรสด้วยซ้อสซีฟู้ด แบบมะเขือเทศ  (รีซอตโต้ จะแฉะๆ  ตามสไตลส์อิตาเลี่ยนแท้ๆ)
" ทีโบน สเต็ก "    จานนี้ ถ้าคุณไม่แน่จริงอย่าสั่งมาทานคนเดียวโดยเด็ดขาดนะครับ ใหญ่จริงๆครับ  ลองดูในรูปด้านล่างซิครับ เต็มจานเลยครับ  เนื้อนุ่ม รสชาติดี  ผมต้องช่วยกันถึง สามคนกว่าจะหมดครับ .... "  Osso Buco  "    กระดูกหน้าแข้งลูกวัว ตุ๋นและอบ ด้วยซ้อสมะเขือเทศ  Osso Buco ในภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่ากระดูกส่วนที่มี รู  ก็เลยต้องใช้ส่วนที่เป็นหน้าแข้งมาตุ๋นแล้วอบ ราดด้วยซ้อสที่ผัดมาจากมะเขือเทศ  อร่อยนุ่มนวล เลยครับ เสิร์ฟพร้อมมันบด ...  ร้องโอววววววว  เลยครับสำหรับจานนี้











                                  ยังมีอีกหลายอย่างที่อร่อยนะครับ  เผอิญวันนี้ เราทั้ง 5  ไม่สามารถเอาอะไรลงไปในร่างกายเราได้อีกแล้วครับ  .... สถานที่ร้านนี้ นั่งสบายดีครับ  มีทั้งในร้านที่มีแอร์ และ ด้านหน้าร้าน ที่มีหลังคาคลุม เหมาะที่จะนั่งสูดอากาศเย็นๆ ในหน้าหนาวนี้จริงๆ ครับ  ...  ไวน์ที่ร้านนี้มีให้เลือกเยอะครับ ไม่ต้องหิ้วกันไปให้เมื่อยมือครับ ....  ราคาอาหารและไวน์ ไม่แพงครับ สมเหตุสมผลครับ  ....  ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ

ที่อยู่ : 11/1 ถ.เจริญประเทศ 12 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

เบอร์โทรศัพท์  :  053-233-160   ,   087-184-9107
เปิดบริการ :
เวลากลางวัน   วันอังคาร - วันอาทิตย์    เวลา  11.00  - 14.30
เวลาเย็น           วันจันทร์ - วันอาทิตย์     เวลา  18.00 - 22.30

เวปไซด์ : http://giorgiochiangmai.com/casaantonio.php




ป๋าปึกส์
15/01/2556

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

No comments: