2/17/2013

ล้ำลำ .. ร้าน เนื้อย่างเกาหลี ที่ เชียงใหม่

Taxi Chiangmai and Private Tour by Patrick 081 617 2116 Oversea Call +66 81 617 2116 E-mail: neomart@gmail.com


" ล้ำลำ "   ...   ร้าน เนื้อย่างเกาหลี    ที่   เชียงใหม่
                      นึกถึงอาหารเกาหลี  สิ่งแรกคงต้อง   กิมจิ   แล้วก็ตามด้วย   ไก่ตุ๋นโสม   และ อื่นๆอีกมากมาย  แต่ที่ขึ้นชื่อ และ เป็นที่นิยมมากในประเทศเกาหลี คงหนีไม่พ้น เนื้อย่าง และ  หมูย่าง  ครับ ...  แต่พอมาถึงบ้านเรา อาหารเกาหลี  ที่บ้านเราก็เอาใจคนไทย ด้วยการ เพิ่มไก่  เพิ่มปลา  เพิ่มแม้กระทั่งลูกชิ้น และ ไส้กรอก  ลงในเมนูครับ   ...  ที่ เกาหลี  คนของเค้า นิยมทานเนื้อวัวเป็นที่สุด ....   แต่หลังๆ ในเกาหลี ราคาเนื้อวัว ก็มีราคาสูงขึ้น และ แพงกว่าหมูและไก่ เยอะมาก จนทุกวันนี้ คนเกาหลี   เริ่มหันมาทานหมูและไก่ มากขึ้นทุกวันครับ


            












                    วันนี้ ขอแนะนำ ร้านเนื้อย่างเกาหลี ที อร่อย และ มีคุณภาพ ในระดับแนวหน้าร้านนึง ในจังหวัดเชียงใหม่ ... ก่อนจะพูดถึงอาหาร ขอพูดถึงเรื่อง ที่ทุกคนกังวล ก่อนที่จะไปทาน ร้านอาหารปิ้งย่างทั้งหลาย ....   " กลิ่น และ  ควันที่ย่าง  ติดเสื้อผ้า "   ปัญหาใหญ่ ที่ทำให้คนไม่อยากไปทานอาหารประเภทนี้ครับ   ก็เพราะ ร้านอาหารประเภทนี้  ส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องระบบดูดควัน  (ขอโทษก่อนเลยนะครับไม่ได้ว่าร้านไหน อย่าตีโพยตีพายนะครับ)  ....  แต่ร้านนี้ต้องชมครับ  เค้าลงทุนครับ  จ้างช่างจากเกาหลีมาทำระบบเองเลย  เท่าที่ผมทราบไม่ได้แพงกว่า  ของเลียนแบบในบ้านเราเลยครับ
                    ที่สำคัญ ผมไปนั่งมอง  หลักการที่เค้าทำ ก็ ง่ายๆ  ตามหลักการของธรรมชาติครับ คือ " ควันลอยขึ้นข้างบน เค้าก็ดูดควันขึ้นข้างบน แล้วปล่อยออกตามท่อ "    ลองดูในภาพนะครับ  ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมาก   ถึงแม้ร้านเค้าแขกย่างพร้อมกัน สิบกว่าโต๊ะ ก็แทบไม่มีกลิ่น  อันนี้แหละครับ มีส่วนให้ ร้านนี้เต็มทุกวัน แม้กระทั่งกลางวัน ...  ต้องชมระบบดูดควันที่นี่ เลยครับ ... แต่บางแห่ง กลับทำทุกอย่าง สวนทางกับ ธรรมชาติ ...  ในขณะที่  ควันจะลอยขึ้นสู่ที่สูง  แต่ดันไป วางเครื่องดูดควัน ให้ดูดควัน  ลงด้านล่าง ...  ซึ่งใช้พลังงานมากกว่า แถม ประสิทธิภาพด้อยกว่า (ลองเลียนแบบ ระบบดูดควันของร้านนี้ได้ นะครับ)

           











                     ร้านนี้หาง่ายมากครับ อยู่ที่ตึกแถว บริเวณที่จอดรถ ของ ริมปิง กาดรวมโชค ถ้าไม่ใช่คนเชียงใหม่ ถามใครก็รู้จัก ... ร้านนี้ ตั้งอยู่ติดกับ ธนาคาร ไทยพานิชย์ เป็นร้านสองห้องแถว มีอยู่ประมาณ 10 กว่าโต๊ะ แอร์เย็นสบายถึงแม้คนเยอะ และความร้อนจากเตา แต่ไม่ได้ทำให้เราอึดอัด  ควรจองอย่างยิ่งไม่ว่าวันไหนก็ตามที่      053 853 481    หรือ    089 812 7342
                      อาหารไม่ต้องแนะนำมาก เนื้อวัว มีหลายแบบ เช่น เนื้อซี่โครง เนื้อเซอร์ลอย และ อีกหลายแบบ  ...  แต่ที่แนะนำ คือ เซอร์ลอย ครับเค้าใช้เนื้อนอก คุณภาพเนียนนุ่ม ดีครับ นอกจากนั้นก็ยังมีหมู แต่เผอิญ ผมชอบเนื้อ  ก็เลยสั่ง   เซอร์ลอย 4 ที่ สำหรับ 3 คน  ... เยอะพอสมควรครับ  แต่ก้ไม่เหลือแม้แต่ซากเลยครับ  ....   น้ำจิ้มก็มี โชหยุแบบเกาหลีใส่วาซาบิ และ น้ำพริกตำแบบเกาหลี (พริกตำ อร่อยมากครับ) เข้ากันดีมากเลยครับ  ....   ส่วนเครื่องเคียง ใส่จานเรียงราย เยอะแยะเต็มโต๊ะ ทั้ง   กิมจิ .. ถ้่วงอก .. ผักดอง หลากหลาย .. ยังมีพริกชี้ฟ้า .. กระเทียมสดเม็ดใหญ่  .. ผักกาดหอมไว้แก้เลี่ยน อีกถาดเบ้อเริ่ม    ...   ขอบอกว่า คุณภาพของเนื้อ น้ำจิ้ม เครื่องเคียง  ลงตัวหมดใช้ได้ทุกอย่างครับ

           








    
                        ทานอาหารอย่างนี้ ก็ต้องมีเครื่องดื่ม แกล้ม ซะหน่อย เบียร์ หรือ ไวน์ ก็เหมาะดีครับ  สำหรับราคา หายห่วงครับ  ผมไปสามคน เนื้อเซอร์ลอย 4 ที่ เบียร์ 2 ขวด  ราคา ไปทานบ่อยๆได้สบายเลยครับ  ทั้งหมด  พันกว่าบาท (พันต้นๆ ครับ)   .....   ถูกจริงครับเมื่อเทียบกับคุณภาพ 
ลองไปชิมนะครับ.....และต้องจองนะครับ  ที่   053-853-481


ป๋าปึกส์
23/09/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

No comments: