5/18/2011

พาณิชย์เล็งสนามบินดอนเมือง เป็นศูนย์ค้าส่ง - ค้าปลีกขนาดใหญ่ของไทย


วันที่ 12 พฤษภาคม 2554

เรื่อง พาณิชย์เล็งสนามบินดอนเมือง เป็นศูนย์ค้าส่ง - ค้าปลีกขนาดใหญ่ของไทย

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมผู้แทนภาคเอกชน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมการค้า ในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญของประเทศ อาทิ สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย สมาคมธุรกิจไม้ สมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นสมาคมหลักในการผลักดันการจัดตั้งศูนย์ค้าส่ง – ค้าปลีก สำหรับ SMEs ไทย ซึ่งได้เข้าร่วมหารือการใช้สถานที่อาคารของสนามบินดอนเมือง ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยเล็งเห็นว่าการจัดตั้งศูนย์ค้าส่ง - ค้าปลีกขนาดใหญ่ของไทยจะสร้างให้เกิด Economy of Scales ที่มีความหลากหลาย ซึ่งคาดว่าจะสามาร ถดึงดูดผู้ซื้อ และ Buying Agents จากทั่วโลก และดูแลให้ SMEs ไทย ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก (ร้อยละ 37.8 ของ GDP ประเทศ) ได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด รวมถึงจะส่งเสริมพัฒนา SMEs ไทยให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น



ปัจจุบันธุรกิจ SMEs ในประเทศไทยมีจำนวน 2.9 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 99.84 ของวิสาหกิจ ทั้งประเทศ สร้างมูลค่าในระบบเศรษฐกิจกว่า 3.42 ล้านล้านบาท โดยมีมูลค่าการส่งออก 1.7 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 28.26 ของมูลค่าส่งออกรวมของประเทศ และมีการจ้างงาน 12.6 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 78 ของการจ้างงานรวมของประเทศ นอกจากวัตถุประสงค์ในการใช้ประโยชน์เพื่อเป็นศูนย์ค้าส่ง – ค้าปลีก ขนาดใหญ่ของประเทศ ศูนย์ดังกล่าวยังสามารถสร้างธุรกิจต่อเนื่องได้อีกมาก ที่สำคัญ คือ การสร้าง Exhibition Hall และ Conventional Hall เพื่อแสดงสินค้าและจัดงานแสดงสินค้าให้คนจากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมได้ เป็นสำนักงาน Buying Agents และ Cargo ซึ่งในเบื้องต้น สมาคมที่เกี่ยวข้องกับ Logistic ได้แสดงความสนใจในโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย สมาคมขนส่ง สินค้าระหว่างประเทศ สมาคมชิปปิ้ง สมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศไทย และสมาคมขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออก คาดเมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จ จะมีนักธุรกิจที่เป็นสมาชิกของสมาคมการค้าจากทั่วประเทศในหลากหลายสาขาธุรกิจเข้าร่วม โดยเฉพาะสมาคมการค้าในกลุ่มประเภทธุรกิจอุตสาหกรรมแฟชั่นและอัญมณี ซึ่งมีจำนวนกว่า 30 สมาคม กลุ่มธุรกิจบริการ 184 สมาคม และธุรกิจการค้าและการค้าร่วม 522 สมาคม จากจำนวนสมาคมทั้งสิ้นกว่า 1,000 สมาคมทั่วประเทศ
***********************************************************************************
แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดเชียงใหม่

แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดเชียงราย



แนะนำ โรงแรมดีๆ ของกรุงเทพ



แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดภูเก็ต



แนะนำ โรงแรมดีๆ ของภาคเหนือและภาคกลาง



เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ปาย น่าน สุโขทัย - บริการเที่ยวทั่วไทย แท็กซี่ จัดทัวร์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จองที่พัก

ติดต่อ เพ็ญนภา (แก้ว) 081 498 0613
อีเมล์: neomart@gmail.com

No comments: